.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - 2019:

Dấu ấn đỏ trên đất Thép

Thứ Tư, 09/10/2019|21:44

Vừa qua, các chi bộ thuộc Đảng bộ Đoàn bay 919 - Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã tổ chức Lễ kết nạp 06 đảng viên mới là phi công các đội bay tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh.

Lễ tổ chức kết nạp đảng tại Bến Dược - Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng đối với các đảng viên mới
Lễ tổ chức kết nạp đảng tại Bến Dược - Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng đối với các đảng viên mới

Việc tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới tại khu di tích lịch sử - cách mạng có ý nghĩa giáo dục rất lớn, tiếp thêm tinh thần và ngọn lửa nhiệt huyết cho mỗi cán bộ, đảng viên; tạo động lực, niềm vinh dự và tự hào, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cho đảng viên mới, cho các quần chúng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đoàn bay 919 hiện quản lý gần 1.200 phi công, trong đó có hơn 924 phi công Việt Nam. Phi công là lực lượng lao động đặc thù, hoạt động trong môi trường linh động khắp thế giới theo các điểm khai thác bay của VNA. Ngay đến thời gian nghỉ ngơi, giãn cách giữa các chuyến bay của phi công cũng tuân thủ chặt chẽ theo quy định nhằm đảm bảo đủ thời gian nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe của người lao động… Vì vậy, để tổ chức các hoạt động tập thể, các sinh hoạt chung cho khối phi công tại cơ quan, đơn vị không hề đơn giản. Đó cũng là một khó khăn không nhỏ cho công tác phát triển đảng, cũng như công tác phong trào của Đoàn bay 919. Vì vậy, để thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên, hàng năm, Đảng ủy Đoàn bay đã triển khai hàng loạt giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phát triển Đảng cả về số lượng và chất lượng.

Bên cạnh việc kịp thời ban hành các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch chỉ đạo về công tác phát triển Đảng, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể chủ động rà soát, nắm bắt số lượng đoàn viên thanh niên, người lao động trẻ; tổng hợp và lập danh sách số lượng quần chúng ưu tú có đủ điều kiện để kết nạp Đảng. Đồng thời, cấp ủy các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cho người lao động chủ trương xem xét đưa tiêu chí ưu tiên đối tượng đảng viên có bản lĩnh chính trị, lập trường, tư tưởng vững vàng khi tiến hành sàng lọc, tuyển chọn phi công để đào tạo chuyển loại, huấn luyện lên cơ trưởng, giáo viên tại các đội bay. Việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong đội ngũ phi công, nhất là ở các vị trí lái trưởng và giáo viên là tăng cường sự lãnh đạo của đảng trong công tác quản lý, khai thác, an toàn bay; khẳng định vai trò “Đảng lãnh đạo toàn diện” thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chiến lược của Đoàn bay, của TCT và góp phần giữ vững an ninh quốc phòng trong thời kỳ mới.

Đánh dấu một thành quả trong công tác phát triển đảng tại Đảng bộ, ngày 24/6, được sự đồng ý của Đảng ủy Tổng công ty, Đảng ủy Đoàn bay 919 đã tổ chức cho bốn chi bộ: Đội bay A350, Đội bay A321 phía Bắc, Đội bay A321 phía Nam và Phòng An toàn Chất lượng thực hiện Lễ kết nạp đảng cho 06 đảng viên mới là phi công tại Khu di tích lịch sử Đền Bến Dược – Củ Chi.

Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược - Củ Chi là một địa chỉ đỏ, là một công trình lịch sử văn hóa của Đảng bộ và nhân dân TP.Hồ Chí Minh, được xây dựng để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào chiến sỹ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đền có khắc tên của gần 45.000 liệt sĩ gồm có Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng, liệt sĩ, trong đó có hơn 14.000 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, thành phố khác và 800 liệt sĩ chưa rõ tên tuổi, quê quán. 

Việc tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới tại khu di tích lịch sử có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục rất lớn; tiếp thêm tinh thần và ngọn lửa nhiệt huyết cho mỗi cán bộ, đảng viên; tạo động lực, niềm vinh dự và tự hào, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cho đảng viên mới, cho các quần chúng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Tham dự Lễ kết nạp có đồng chí Lưu Hoàng Minh, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Đoàn trưởng Đoàn bay 919 cùng các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo, đảng viên và quần chúng ưu tú từ các tổ chức đảng trực thuộc của Đảng bộ.

Lễ kết nạp Đảng viên được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục của Điều lệ Đảng. Các đảng viên mới là những phi công trẻ, ưu tú, sau một thời gian phấn đấu, rèn luyện, được quần chúng tin yêu, Chi bộ tin tưởng đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, 06 đồng chí Đảng viên mới đã tuyên thệ, thể hiện niềm tin với Đảng và quyết tâm được cống hiến, rèn luyện.

Đồng chí Lưu Hoàng Minh, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Đoàn trưởng Đoàn bay 919 đã chúc mừng đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí đảng viên mới. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Hoàng Minh chúc mừng các quần chúng ưu tú đã có lí tưởng sống cao đẹp, đã được tập thể các chi bộ và Đoàn Thanh niên ghi nhận để ngày hôm nay xứng đáng kết nạp vào Đảng. Đồng chí nhấn mạnh: Kết nạp Đảng là niềm vui nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm thiêng liêng. Các đảng viên mới đã tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Bác Hồ, cần biến những lời tuyên thệ ấy thành hành động cụ thể hằng ngày, phát huy cao hơn nữa tinh thần của Đảng viên trong cuộc sống hôm nay, đặc biệt giữ vững phẩm chất cách mạng, phát huy truyền thống vẻ vang của phi công Đoàn bay trong bối cảnh Ngành hàng không Việt Nam hội nhập quốc tế. Dù ở cương vị nào, ở môi trường nào, các đảng viên mới cũng sẽ phát huy bản lĩnh, năng lực của người đảng viên được bồi dưỡng, kết nạp tại Đảng bộ Đoàn bay 919. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các chi bộ phân công đảng viên tiếp tục giúp đỡ các đồng chí Đảng viên mới trong thời gian 12 tháng thử thách.

Trong thời khắc thiêng liêng và trang trọng, đồng chí Trương Châu Hiếu Đức, Cơ phó, Chi bộ Đội bay A350, đại diện cho các Đảng viên mới được kết nạp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí Đảng viên trong chi bộ nói riêng và Đảng ủy Đoàn bay nói chung đã luôn quan tâm, dìu dắt những lớp Đảng viên kế cận và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trang trọng, buổi lễ kết nạp Đảng viên mới của các chi bộ do Đảng bộ Đoàn bay tổ chức đã thành công tốt đẹp, như một dấu ấn đỏ của cán bộ, đảng viên, phi công Đảng bộ Đoàn bay trên vùng đất Thép lịch sử.

06 quần chúng ưu tú được kết nạp gồm:

1. Hoàng Anh Đức, Giáo viên, Cơ trưởng, Chi bộ Đội bay A321 phía Nam

2. Đường Trung Dũng, Cơ trưởng, Chi bộ Phòng An toàn – Chất lượng.

3. Trương Châu Hiếu Đức, Cơ phó, Chi bộ Đội bay A350.

4. Lê Công Khánh, Cơ phó, Chi bộ Đội bay A321 phía Nam.

5. Lê Phan Ngọc Tuấn, Cơ phó, Chi bộ Đội bay A321 phía Nam.

6. Chu Hải Dương,  Cơ phó, Chi bộ Đội bay A321 phía Bắc.

Đặng Thị Nguyệt Nga - Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam

.
.
.
.