.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Anh Cao Văn Bình, Phó giám đốc MobiFone HCM2: "Học tập Bác cần phải bằng nhiều hình thức"

Thứ Năm, 31/10/2019|09:17

"Tôi rất tâm đắc nội dung tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động", anh Cao Văn Bình, Phó giám đốc MobiFone HCM2 nói về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Anh Cao Văn Bình - Phó Giám đốc Mobifone
Anh Cao Văn Bình - Phó Giám đốc Mobifone HCM2.


Học tập Bác phải thực tế, không hình thức

Theo anh Bình, việc tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác cần thể hiện bằng nhiều hình thức để nhiều người hiểu rõ và thực hành theo Bác, từ đó càng có nhiều nhân cách tốt, có ích cho xã hội.

Ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 05-CT/TW (khóa XII) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Anh Bình cho rằng, Chỉ thị 05 có ý nghĩa tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là điều hết sức cần thiết và quan trọng trong mỗi chúng ta, càng đặc biệt hơn đối với đối tượng đảng viên mới.

“Bản thân tôi luôn ý thức, cố gắng không ngừng học hỏi từng ngày nhằm hoàn thiện hơn bản thân, gắn chặt giữa lý luận với công việc thực tế; phong cách làm việc dân chủ, khoa học, hiệu quả, kỹ lưỡng, cụ thể; phong cách ứng xử tinh tế, nhân văn; phong cách sống giản dị; tự mình nêu gương làm tốt các công việc được giao”, Phó giám đốc MobiFone HCM2 khẳng định.

Sinh năm 1983, công tác tại MobiFone từ tháng 11/2006, ngay sau khi ra trường đến nay, anh Bình vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ ngày 18/9/2018. Luôn nỗ lực học tập Bác, trong suốt 3 năm gần đây (2016 - 2018), anh liên tục được bình bầu là Chiến sỹ thi đua của đơn vị.

Tâm đắc với việc thực hiện Chỉ thị 05 tại đơn vị, anh Bình cho rằng: “Thông qua chỉ thị, tôi nhận thấy mình phải tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của người đảng viên. Sau quá trình học tập ở đơn vị, tôi nhận thấy mình phải luôn cố gắng gương mẫu về phẩm chất tư cách, hoàn thành tốt nhất công việc được lãnh đạo giao phó. Bên cạnh đó, cá nhân tôi cũng tự đặt cho mình mục tiêu sống cần, kiệm, liêm, chính; hoà nhã thân ái với mọi người”.

Với bản thân anh, học tập Bác cụ thể nhất là luôn luôn tâm huyết với công việc, không ngừng học tập để nâng cao hiệu quả, sáng tạo đối với công việc. Bên cạnh đó, anh cũng luôn chú trọng tuyên truyền nhiều tấm gương sáng, nổi bật để mọi người cùng noi theo.

Để đẩy mạnh, phát huy các nội dung của Chỉ thị 05 trong Chi bộ và đơn vị công tác, anh Bình cho biết anh luôn sống và làm việc với một thái độ tích cực, nêu gương bằng cách hoàn thành tốt các công việc được giao, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo và toàn thể anh chị em CBCNV.

“Tôi cũng cố gắng lan tỏa tinh thần tích cực với mọi người xung quanh nhằm hoàn thành mục tiêu chung của đơn vị”, anh chia sẻ.

Theo anh, các đức tính cần, kiệm, liêm, chính mà Bác Hồ luôn nhắc mỗi cán bộ, đảng viên cần trau dồi đều có quan hệ chặt chẽ với nhau. “Với tôi cho đến thời điểm này, khó có thể nói rằng đã làm tốt hết. Từ bản thân, tôi tự thấy rằng 2 phẩm chất cần, kiệm đang là thế mạnh nhất của mình”, anh tự đánh giá.

Học Bác trong mỗi hành động cụ thể

Để học tập Bác, anh Bình cho biết, khi làm việc ở đâu, anh cũng luôn quan nỗ lực làm hết mình và hoàn thành tốt nhất có thể. Cụ thể, hàng năm anh đều có sáng kiến trong công việc và được bầu là chiến sỹ thi đua nhiều năm liền.

“Trong công việc tôi luôn cố gắng áp dụng “tin học hóa” nhằm giảm bớt công sức, tiết kiệm các chi phí như giấy, mực, bút, điện… Cụ thể, tôi đã có các chương trình quản lý doanh số, user, nhân sự Call Center; chương trình lấy số liệu tổng đài trả lời khách hàng; chương trình tra cứu khuyến mãi nội bộ cho Công ty 2 giúp điện thoại viên tra cứu nhanh hơn; hay như hiện nay tôi cũng áp dụng các chương trình quản lý công tác tháng”, anh cho biết.

Là đảng viên, anh Bình luôn thể hiện sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn kiên định lập trường, giữ vững bản lĩnh chính trị trong mọi hoàn cảnh. “Tôi cũng thường xuyên chia sẻ thông tin thời sự cho cán bô, đảng viên để họ luôn tuân thủ đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, anh nói.

Nhớ lại 13 năm gắn bó với MobiFone, anh Bình cho rằng kỷ niệm đặc biệt nhất là thời điểm anh chuyển từ một công việc của một chuyên viên kỹ thuật sang kinh doanh vào năm 2012. “Đó thật sự là một thách thức, với nhiều đắn đo để quyết định thay đổi bản thân”, anh kể lại. “Cũng nhờ quyết định ấy, chính bản thân tôi cũng phát hiện ra được nhiều kỹ năng, khả năng thích ứng và nhạy bén với kinh doanh, tôi nhận thấy rằng mình thật sự phù hợp. Việc này cũng giúp tôi thành công hơn, qua việc được đơn vị ghi nhận và đề bạt lên vị trí hiện nay”.

Trong suốt quá trình gắn bó với MobiFone, anh Bình cũng cảm thấy tự hào trong thời gian giữ vai trò là một Bí thư Đoàn cơ sở. “Nhiệm vụ của người Bí thư Đoàn là kết nối và phát hiện các cán bộ trẻ, nhiệt huyết tậm tâm với MobiFone để đào tạo, hướng dẫn và chia sẻ các kinh nghiệm của bản thân. Do đó tôi luôn cố gắng làm gương và là đầu tàu cho các bạn noi theo”. “Với lợi thế phụ trách công tác thanh niên, tôi luôn tích cực hỗ trợ, kèm cách và hướng dẫn các cán bộ trẻ kinh nghiệm, kỹ năng xử lý công việc hiệu quả nhất, đồng thời luôn là tấm gương cho mọi người”, anh nhớ lại.

Theo anh Bình, từ quá trình làm chuyên môn, làm lãnh đạo Đoàn, và sau đó làm cán bộ quản lý ở đơn vị đã đem lại cho anh rất nhiều kinh nghiệm quý giá, từ kinh nghiệm làm việc nhóm, kinh nghiệm quản lý hiệu quả công việc, đến kinh nghiệm xử lý công việc khi đối mặt khó khăn, thử thách.

Nói về tình hình MobiFone ở thời điểm hiện tại, anh tâm sự “MobiFone có vị trí rất đặc biệt đối với bản thân tôi”. Mặc dù hiện MobiFone đang gặp phải nhiều khó khăn chủ quan và khách quan nhưng anh Bình vẫn luôn tin rằng bằng giá trị cốt lõi của mình, TCT sẽ vượt qua được mọi thử thách và tiếp tục phát triển xứng tầm với nhà mạng viễn thông hàng đầu Việt Nam.

Đóng góp ý kiến để giúp MobiFone phát triển tốt hơn, anh Bình cho rằng, TCT cần có chiến lược dài hơi cho thời kỳ chuyển đổi số, sớm hoàn chỉnh hệ sinh thái phù hợp với lợi thế và tập khách hàng đang có để tiếp tục phát huy thế mạnh của MobiFone đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Ở góc độ cá nhân, anh xác định bản thân cần phải luôn hăng say làm việc, tích cực học tập và trau dồi các kỹ năng mới, hiện đại, phù hợp với thời kỳ mới để đóng góp cho MobiFone phát triển.

Ban truyền thông TCT Viễn thông MobiFone

.
.
.
.