.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch: Để Đảng đến gần hơn với quần chúng

Thứ Ba, 29/10/2019|19:52

Là một trong những đơn vị đầu tàu trong hệ thống Vietcombank, Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch luôn chịu áp lực phải hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân viên phải giành nhiều thời gian, công sức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Với đội ngũ lãnh đạo trẻ trung, năng động, sáng tạo, Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch luôn có những đổi mới, sáng tạo trong công tác xây dựng Đảng để thu hút ngày càng nhiều quần chúng trẻ mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nét mới đầu tiên: Đổi mới hình thức học tập, cách thức quán triệt, cụ thể hóa các Nghị quyết.

Việc học tập và quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng được chuyển sang hình thức nối cầu trực tuyến do Đảng ủy Vietcombank tổ chức. Do đó, các đối tượng tham gia học tập được mở rộng không chỉ có các cán bộ, đảng viên tron Đảng bộ mà còn cả các quần chúng ưu tú. Đồng thời, các chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy Vietcombank luôn gắn nội dung của các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với nội dung thực tiễn của doanh nghiệp, góp phần đưa các chỉ thị, nghị quyết gần hơn với mỗi đảng viên, quần chúng và được quán triệt trực tiếp đến từng đảng viên, quần chúng ưu tú ở từng chi nhánh. Việc học tập và quán triệt chỉ thị, nghị quyết ngày càng hiệu quả, thu hút sự quan tâm của các đảng viên, quần chúng ưu tú hơn.

Thứ hai: Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Đảng luôn gắn với các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch là một đơn vị kinh doanh, nên các mục tiêu, chỉ tiêu kinh doanh luôn phải được đặt lên hàng đầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, của các chi bộ và từng đảng viên luôn gắn với nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh doanh và được quán triệt đến từng đảng viên. Các đảng viên đều hiểu rõ việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị và cá nhân là căn cứ để đánh giá chất lượng đảng viên và đánh giá chuyên môn cuối năm.

Hành trình về nguồn của Chi bộ 4 – Đảng bộ Vietcombank – Chi nhánh Sở giao dịch tại Khu di tích Hang Pắc Pó, Cao Bằng tháng 04/2019
Hành trình Về nguồn của Chi bộ 4, Đảng bộ Vietcombank - Chi nhánh Sở giao dịch tại Khu di tích hang Pác Bó, Cao Bằng tháng 04/2019

Thứ ba: Ngoài những buổi sinh hoạt hàng tháng, định kỳ hàng quý, các chi bộ đều có các buổi sinh hoạt chuyên đề, nội dung sinh hoạt luôn gắn với công tác chuyên môn nhằm tháo gỡ vướng mắc, thu hút nhiều ý kiến tham gia đóng góp đầy tâm huyết của các đảng viên. Các đảng viên trẻ cũng vượt qua ngại ngùng, mạnh dạn thể hiện bản thân mình và có nhiều ý kiến đóng góp có giá trị trong các buổi sinh hoạt chuyên đề này. Điều này làm cho các buổi sinh hoạt chuyên đề không những sôi nổi hơn, chất lượng sinh hoạt cao hơn mà còn làm cho các đảng viên háo hức trông chờ đến dịp sinh hoạt Chi bộ tháng sau để được lắng nghe những ý kiến và hỗ trợ các vướng mắc trong công việc.

Thứ tư: Đổi mới trong công tác phát triển Đảng, làm động lực cho thế hệ trẻ tâm huyết vào Đảng.

Công tác bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú được chuyển sang ưu tiên thế hệ trẻ có thành tích tốt trong chuyên môn. Những quần chúng được xếp loại chuyên môn A - hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ưu tiên đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng, được là quần chúng ưu tú đi học nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Các quần chúng ưu tú trẻ luôn tự hào khi được là đối tượng của Đảng, không ngại phấn đấu vì không còn tâm lý mình sẽ phải “xếp hàng” chờ đến lượt để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, điều này đã tạo động lực, tạo sức phấn đấu và sự cạnh tranh lành mạnh của các đoàn viên thanh niên.

Thứ năm: Việc tổ chức các hoạt động “Về nguồn” của các chi bộ không chỉ gói gọn ở các đảng viên trong chi bộ mà còn khuyến khích các quần chúng, đặc biệt là các quần chúng trẻ tham gia.

Địa điểm được lựa chọn không chỉ là các địa điểm di tích lịch sử cách mạng mà kết hợp với những danh lam thắng cảnh của đất nước. Qua những chuyến đi như vậy, các đảng viên, quần chúng không chỉ hiểu hơn về lịch sử, các tấm gương anh hùng của các đảng viên thế hệ đi trước mà càng tăng thêm tình yêu với quê hương, đất nước. Việc giáo dục trực quan sinh động và đầy cảm động này luôn đi vào lòng của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng hơn rất nhiều so với việc đọc qua sách vở. Ngoài ra, sau những chuyến đi, các đảng viên, quần chúng càng thêm gắn bó với nhau, các đảng viên cũng hiểu thêm về tâm tư nguyện vọng của quần chúng. Để tổng kết cho chuyến đi, các chi bộ luôn có bài thu hoạch được đọc trong buổi sinh hoạt Chi bộ và đưa lên trang Thông tin nội bộ để tuyên truyền tới tất cả các cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ. Điều này làm cho hoạt động Về nguồn càng thêm có ý nghĩa và thấm sâu vào từng đảng viên và quần chúng ưu tú.

Thứ sáu: Để khuyến khích các đảng viên, quần chúng tham gia tìm hiểu về Đảng, về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, hàng năm Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch đều phát động và tổ chức các Cuộc thi viết về chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đảng với các chủ đề gắn với chuyên đề hàng năm. Việc tổ chức Cuộc thi thể hiện sự sáng tạo, khuyến khích tất cả các đảng viên và quần chúng tham gia, cách thức thể hiện bài thi được mở rộng ở tất cả các hình thức nghệ thuật chứ không chỉ giới hạn ở bài viết, chủ đề rộng nên các đảng viên quần chúng được tự do sáng tạo, thể hiện hiểu biết của mình về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh; kết quả Cuộc thi được thể hiện và công bố trong chuyến đi Về nguồn của Đảng bộ trước toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. 

Kết hợp việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị với việc chú trọng, đổi mới công tác xây dựng Đảng trong những năm vừa qua đã góp phần giúp Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch luôn đạt được những thành quả vượt bậc trong hoạt động kinh doanh, 3 năm liên tục Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch được trao tặng danh hiệu “Chi nhánh đặc biệt Xuất sắc”, Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch đạt thành tích “Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Khi nghĩ về những nét mới trong công tác Đảng tại Đảng bộ mình, trong tôi luôn ngân nga mãi câu hát quen thuộc:

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng

Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi”.

Lê Mỹ Hạnh - Chi bộ 4

Đảng ủy Chi nhánh Sở giao dịch (Vietcombank)

.
.
.
.