.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Đoàn thanh niên với công tác xây dựng đảng tại BIDV Lạng sơn

Thứ Năm, 10/10/2019|11:05

Đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan đơn vị, có thể nói Đoàn thanh niên đóng vai trò quan trọng, là đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, là đội dự bị tin cậy của Đảng trong đó cán bộ đoàn phải là người thủ lĩnh, tiên phong, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm, năng động và sáng tạo nhằm định hướng, giúp đoàn cơ sở ngày càng lớn mạnh, tạo nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cho Đảng.

Nguyễn Quang Tùng – Bí thư Chi đoàn BIDV Chi nhánh Lạng Sơn  nhận giải cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Nguyễn Quang Tùng - Bí thư Chi đoàn BIDV Chi nhánh Lạng Sơn nhận giải cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Với truyền thống hơn 62 năm xây dựng và phát triển, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã và đang ngày càng lớn mạnh, BIDV vươn lên trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu. Góp vào thành tích đó không thể không kể đến các cơ sở đoàn, những Bí thư Chi đoàn đến từ hàng trăm đơn vị trên toàn hệ thống. Một trong những gương điển hình đó chính là Nguyễn Quang Tùng - Bí thư Chi đoàn BIDV Chi nhánh Lạng Sơn.

Nhiệm vụ chuyên môn được đặt lên hàng đầu

Tùng gây ấn tượng với tôi ngay trong lần gặp đầu tiên bởi vẻ ngoài tự tin, trẻ trung, điển trai và khá chỉn chu. Tiếp xúc nói chuyện nhiều hơn tôi càng ngưỡng mộ bởi những thành tích mà Tùng đạt được. Khi còn là sinh viên đại học, chuyên ngành mà Tùng theo học có niên độ 5 năm nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm, Tùng đã tốt nghiệp và ra trường đi làm sớm 01 năm so với các bạn cùng khoá. 

Khi trúng tuyển vào BIDV Lạng Sơn, Tùng nhận công tác tại phòng Kế hoạch Tổng hợp với vị trí là cán bộ điện toán. Bên cạnh việc chủ động nghiên cứu tìm hiểu hệ thống chương trình, ứng dụng của BIDV, Tùng luôn cố gắng vận dụng tối đa những kiến thức đã được đào tạo để xây dựng các báo cáo động tiện dụng trên chương trình MIS, MPA phục vụ công tác quản trị điều hành của Ban Giám đốc cùng các phòng nghiệp vụ tại Chi nhánh. Ngoài ra, Tùng đã nghiên cứu và đề xuất sử dụng hệ thống Wifi Internet Marketing, hệ thống NAS,... giúp công việc quản trị mạng hiệu quả, ít xảy ra lỗi hơn trước. Những nỗ lực cố gắng, đề xuất, cải tiến kịp thời được ghi nhận và Tùng đã được Lãnh đạo Chi nhánh giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ Điện toán năm 2016. Liên tục nhiều năm Tùng xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc, được Giám đốc Chi nhánh tặng giấy khen. 

Mới đây nhất Tùng cùng một số cán bộ Chi nhánh đã phối hợp với công an bắt giữ được 02 đối tượng tội phạm sử dụng thẻ giả để rút tiền tại máy ATM, giúp bảo vệ tài sản cho khách hàng và ngân hàng. Với thành tích này, Tùng cùng một số đồng nghiệp đã được Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, Ban lãnh đạo BIDV và Chi nhánh khen thưởng. Nói tới đây, tôi thấy khuôn mặt Tùng đầy vẻ hồ hởi và tự hào. Không vui sao được khi cùng lúc được nhận nhiều bằng khen của nhiều cấp như vậy. Tùng nói “Tôi vẫn còn nhớ rất rõ thời điểm nhận thông tin về tội phạm thẻ từ nhóm Cấp phép giao dịch và kiểm soát gian lận của Trung tâm Thẻ. Mọi công tác báo cáo, thu thập thêm thông tin, phối hợp giữa Chi nhánh, Trung tâm Thẻ và Công an tỉnh sau đó đã được triển khai hết sức khẩn trương. Lúc đó gần như tôi đã quên mình là một cán bộ ngân hàng mà giống như điều tra viên của cơ quan Công an vậy. Cảm giác hồi hộp, lo lắng rồi vỡ oà trong niềm vui khi bắt được tội phạm thẻ thực sự đã cho tôi những trải nghiệm vô cùng quý giá. Đó cũng sẽ là một trong những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời tôi”.

Tiên phong, xung kích dẫn dắt Chi đoàn BIDV Lạng Sơn

Tuy còn trẻ tuổi và công tác tại BIDV Lạng Sơn chưa lâu song bên cạnh việc nỗ lực trau dồi kiến thức để làm tốt công tác chuyên môn, Tùng luôn nhiệt tình với các hoạt động phong trào, có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh, động viên và khuyến khích đoàn viên khác cùng tham gia. Chính vì vậy, anh đã được cấp ủy và đoàn viên Chi đoàn tín nhiệm bầu là Bí thư Chi đoàn. Có thể nói Tùng đã đem đến làn gió mới cho hoạt động đoàn cơ sở chi nhánh Lạng Sơn khi cùng với Chi đoàn liên tục mấy năm giành được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi do Công đoàn ngành ngân hàng, Công đoàn BIDV, Liên đoàn lao động tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức. Có thể kể đến như: Giải Nhất toàn đoàn Hội thi tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lạng Sơn lần thứ VIII năm 2015, Giải Khuyến khích “Hội diễn văn nghệ BIDV khu vực I” năm 2017, Giải Nhì “Giải bóng đá ngành ngân hàng tỉnh Lạng Sơn năm 2019” và Giải Ba “Giải bóng đá nam Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lạng Sơn năm 2019”,... Hàng năm, Chi đoàn BIDV Lạng Sơn luôn luôn đạt danh hiệu thi đua “Vững mạnh xuất sắc” và được đánh giá là cơ sở Đoàn “Vững mạnh”. Cá nhân Tùng cũng được vinh danh và góp mặt với Giải thưởng “Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017” do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lạng Sơn trao tặng, Giấy khen cho cá nhân điển hình trong “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lạng Sơn trao tặng năm 2019, Giải nhì “Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh 2019”,…Không chỉ vậy, Tùng còn tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tình nguyện do các cấp tổ chức; tham gia tổ chức Trung Thu, tặng quà Noel cho con em cán bộ nhân viên BIDV Lạng Sơn; tổ chức tham quan, dã ngoại cho đoàn viên Chi đoàn,…

Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X đã khẳng định “Xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước. Đảng đề ra đường lối, chủ trương định hướng cho thanh niên hành động, xác định các chuẩn mực cho thanh niên phấn đấu; xây dựng các tấm gương điển hình tiêu biểu cho thanh niên học tập và noi theo”. Nhận thức được tầm quan trọng đặc biệt đó của thanh niên, những năm qua Đảng bộ Chi nhánh Lạng Sơn luôn quan tâm chăm lo, tập trung đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức đoàn, giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn viên thanh niên có cơ hội phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo; gây dựng được niềm đam mê trong công việc và các hoạt động phong trào. Những đóng góp về công tác chuyên môn cũng như cũng như thành tích của Chi đoàn BIDV Lạng Sơn thời gian qua chính là minh chứng thuyết phục nhất cho định hướng đúng đắn đó của Đảng bộ chi nhánh Lạng Sơn đối với công tác xây dựng củng cố đảng tại Chi nhánh. 

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng bộ, thời gian tới cá nhân Tùng với vai trò Bí thư Chi đoàn cùng toàn thể Chi đoàn sẽ tiếp tục làm tốt vai trò của mình, góp thành tích vào hoạt động Đoàn thanh niên cũng như công tác xây dựng Đảng tại BIDV. Đó sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng ngôi nhà chung BIDV ngày một vững mạnh, từng bước giúp chúng ta củng cố vị thế trên thị trường tài chính trong nước, tiếp đà cho công cuộc vươn xa ra thị trường tài chính khu vực và thế giới.

An Thị Mai Lan - Trung tâm thẻ, Ngân hàng BIDV

 

.
.
.
.