.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

"Một tấm gương sống còn giá trị hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền"

Chủ Nhật, 13/10/2019|18:54

Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2019 do Đảng ủy Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai tổ chức là nơi để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thể hiện tài năng, trao đổi nghiệm nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động truyền truyền của TCT. Đồng thời cũng là dịp để tất cả mọi người được soi mình vào, để học tập, cống hiến cho mục tiêu, lý tưởng đang theo đuổi.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2019.
Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2019.

Những tấm gương bình dị, cao quý

Vừa qua, tôi có cơ hội tham dự Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2019 của TCT Cao su Đồng Nai. Điều đáng chú ý, trong 30 thí sinh tham dự, có 3 người là công nhân (CN) lao động trực tiếp trên vườn cây, nhà máy. Các bài thi tập trung vào chủ đề Kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến tại đơn vị. Ngoài ra, một nội dung thu hút nhiều thí sinh chọn đó là truyền thống 90 năm ngành cao su VN và sự gắn bó của CN cao su Đồng Nai trong quá trình xây dựng phát triển TCT.

Nội dung các phần thi tập trung làm rõ chủ đề bằng những tấm gương cụ thể, thiết thực tại đơn vị mình. Họ là những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị và TCT.

Những tấm gương nổi bật ấy lần lượt được xuất hiện trong các bài tuyên truyền với những gì chân thật, giản dị nhất. Đó là anh Nguyễn Văn Khải, người CN cạo mủ có nhiều sáng kiến hữu ích của Nông trường An Viễng, là anh Trương Văn Dương – Nông trường Trảng Bom cần mẫn, chịu khó, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp dù trong hoàn cảnh nào, đó là bác sĩ Đỗ Khắc Hân -  người thầy thuốc mẫu mực, đó là câu chuyện về tổ trưởng sản xuất Nguyễn Thị Minh Lài gương mẫu của Nông trường Cẩm Đường… và rất nhiều những tấm gương sáng giàu lòng nhân nghĩa, sẵn sàng vì mọi người, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt việc của mình – của người – của đơn vị.

Chính các anh, các chị là tấm gương để mọi người học hỏi, rèn luyện, đúng như lời Bác từng nói “Một tấm gương sống còn giá trị hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Một đơn vị có nhiều tấm gương tiêu biểu chắc hẳn sẽ ngày càng phát triển bền vững hơn.

Tự hào truyền thống CN Cao su Đồng Nai

Năm 2019 vừa tròn 90 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam và cũng là năm kỷ niệm 44 năm thành lập đơn vị. TCT Cao su Đồng Nai có bề dày truyền thống, đội ngũ CN công ty yêu nghề, yêu ngành, đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực vì đơn vị. Anh Nguyễn Tấn An – Nông trường Ông Quế nhấn mạnh: “Ngành cao su đã trải qua biết bao thăng trầm để có được như ngày hôm nay. Thế hệ trẻ chúng ta tự hào về truyền thống ngành, càng tự hào càng phải biết giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống để dựng xây đơn vị, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

Là CN trực tiếp trên vườn cây, có thời gian dài gắn bó với nghề, chị Phạm Thị Hoà - Nông trường Túc Trưng tâm tình: “Tự hào là CN cao su Đồng Nai, nhiều thế hệ đã cống hiến tâm sức, trí tuệ vì sự phát triển của đơn vị, của ngành. Dù cho hiện nay ngành đang gặp những khó khăn nhưng chúng ta hãy tin tưởng vào tương lai tươi sáng của ngành”.

Mỗi câu chuyện trong bài tuyên truyền đều là những bài học đáng quý để soi rọi vào đó chắt lọc những kinh nghiệm, những bước đi phù hợp cho mỗi người. Hội thi khép lại nhưng những dư âm còn mãi trong lòng mỗi người tham dự, đặc biệt là thế hệ trẻ như chúng tôi phải trau dồi, rèn luyện kiến thức, bồi đắp thêm tình yêu nghề. 

Hà Khuê - Đảng bộ Tập đoàn CN Cao su Việt Nam

.
.
.
.