.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Người cán bộ nhiệt huyết vì sứ mệnh chung

Thứ Năm, 31/10/2019|09:52

Ai đã làm việc với Trần Nam Phong đều cảm thấy rõ nhiệt huyết của đồng chí đối với công việc. 21 năm nay, nhiệt huyết ấy chưa bao giờ tắt, thể hiện rõ ở sự chu toàn trong bất kỳ công việc, vị trí nào cấp trên giao phó, dù là vị trí nhân viên Phòng Kế hoạch Bán hàng và Marketing từ khi mới bước chân vào MobiFone hay hiện nay là Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8. 

Đồng chí Trần Nam Phong - Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8.
Đồng chí Trần Nam Phong - Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8.

Trăn trở với chỉ tiêu

Khởi đầu là nhân viên Phòng Kinh doanh, Trần Nam Phong đã trải qua nhiều vị trí, chức vụ như Cửa hàng trưởng, Trưởng chi nhánh, Trưởng Phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Trưởng Phòng Bán hàng và Marketing... Ở vị trí nào, anh cũng trăn trở để hoàn thành mọi chỉ tiêu kinh doanh được giao. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, đồng chí đã cùng với các nhân viên MobiFone thâm nhập, tìm hiểu kỹ thị trường để tham mưu, đề xuất nhiều chương trình, kế hoạch kinh doanh cho đơn vị. Những chương trình này được triển khai đã đem lại hiệu quả kinh doanh nổi bật.

“Thời điểm bắt đầu bước chân vào Công ty, tôi nhớ nhất là những tháng ngày phải “cân não” để xây dựng kế hoạch, có khi cả buổi chiều trăn trở vẫn chưa tìm ra “chiêu” gì để “chạy số”. Nghĩ kế hoạch đã khổ, lúc làm còn mệt hơn, nhiều hôm phải dãi nắng, dầm mưa, 11h đêm còn chưa dọn xong hàng khi thực hiện chương trình bán hàng ở tỉnh...”. Những kỷ niệm đó là ký ức khó quên. Dù vậy, đồng chí luôn động viên tinh thần đồng nghiệp, nhân viên của mình vượt qua mọi rào cản để hoàn thành tốt công việc.

Nhiều nhân viên, đồng nghiệp đều nhận xét, đồng chí Phong có tác phong chuyên nghiệp, tư duy sáng tạo, quyết đoán trong hành động. Chính phẩm chất này đã giúp đồng chí thực hiện tốt vai trò của người lãnh đạo ở nhiều vị trí. Trong bối cảnh các đơn vị viễn thông đang đứng trước áp lực giảm doanh thu của các dịch vụ truyền thống; dịch vụ giá trị gia tăng, truyền hình, giải pháp bán lẻ, đa dịch vụ... chưa đóng góp đúng kỳ vọng vào cơ cấu doanh thu chung của MobiFone thì bài toán kinh doanh càng khó khăn hơn.

Nhận thức được thực tế này, đồng chí luôn hướng tới xây dựng một đội ngũ nhân viên vững vàng về chuyên môn, chủ động, sáng tạo trong công việc. Để thu hút nhân tài, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 đã xây dựng một môi trường làm việc nghiêm túc, kỷ luật nhưng đề cao tinh thần sáng tạo, quan tâm đến các hoạt động duy trì, phát triển động lực làm việc cho người lao động. Chính môi trường làm việc đó đã giúp Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thu hút được nhiều nhân tài, kịp thời nắm bắt nhiều cơ hội của thị trường, tăng trưởng tốc độ kinh doanh trở thành một trong những đơn vị viễn thông dẫn đầu trong khu vực về số lượng, doanh thu...

Nêu gương sáng cho nhân viên

Ở vị trí nhân viên kinh doanh, đồng chí Phong luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra. Đồng chí cho biết, viễn thông là một trong những lĩnh vực kinh doanh nhiều biến động, những bài học kinh nghiệm của ngày hôm qua nếu áp dụng hoàn toàn vào ngày hôm nay sẽ không thành công vì vậy phải luôn luôn độc lập, chủ động trong tư duy; sáng tạo khi xây dựng, lựa chọn phương án; mạnh mẽ, quyết liệt trong triển khai. Chính vì vậy, khi trở thành người lãnh đạo, đồng chí tiếp tục giữ gìn tác phong chuyên nghiệp và tinh thần làm việc đầy sáng tạo, trở thành tấm gương sáng cho nhân viên ở đơn vị mình.

“Với những công việc được giao phó, đồng chí Phong luôn nhắc nhở nhân viên theo sát công việc, có thay đổi phải lập tức báo cáo để nghiên cứu phương án xử lý kịp thời. Vì vậy mọi công việc giao cho chi nhánh đều được đồng chí Phong xử lý tốt, lãnh đạo cấp trên rất yên tâm. Nhiều nhân viên cũng noi gương đồng chí Phong và hình thành phong cách làm việc sáng tạo, hiệu quả”, Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 cho biết. 

Ngoài phụ trách công tác chuyên môn, đồng chí Phong còn phụ trách nhiều nhiệm vụ quan trọng như phụ trách công tác Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Công ty. Nhận thức được đây là nhiệm vụ quan trong vì thanh niên là lực lượng xung kích trong sản xuất kinh doanh, là đội ngũ kế cận cho Đảng nên đồng chí đã nỗ lực hòa nhập và đồng cảm với các đồng nghiệp trẻ, trải nghiệm cùng họ trong các công tác Đoàn. Sự nhiệt tình đó đã thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi nhân viên Công ty, từ đó góp phần xây dựng một môi trường làm việc đầy chia sẻ, yêu thương, giúp các nhân viên Công ty dần coi MobiFone là ngôi nhà thứ hai của mình để nỗ lực vì sự phát triển của MobiFone. 

Chia tay đồng chí Phong, ấn tượng đọng lại trong tôi là một lãnh đạo quyết đoán, chuyên nghiệp nhưng không thiếu sự thấu hiểu, đồng cảm với nhân viên trong công việc, cuộc sống. Tin tưởng rằng, thời gian tới tập thể Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu kinh doanh năm 2018, cùng tập thể nhân viên của Tổng Công ty, đưa thương hiệu MobiFone trở lại vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông trên cả nước.

Ban truyền thông TCT Viễn thông MobiFone

.
.
.
.