.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Tham gia khóa học với tôi là một niềm vinh hạnh

Thứ Ba, 29/10/2019|16:45

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng tại khu vực miền Nam có sự tham dự của có 136 quần chúng ưu tú. Đây là lớp thứ 4 do Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCT) tổ chức, sau các lớp tại khu vực Long Biên, Nội Bài và Miền Trung.

Vừa qua, tại Trung tâm Huấn luyện Bay, TP. Hồ Chí Minh, Đảng ủy TCT đã tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng năm 2019 khu vực miền Nam. Có 136 quần chúng ưu tú đến từ các đơn vị thuộc TCT khu vực miền Nam. Đây là lớp thứ 4 do Đảng ủy TCT tổ chức, sau các lớp tại khu vực Long Biên, Nội Bài và Miền Trung. Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng là cơ sở giúp các học viên nắm vững những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, từ đó xác định động cơ, xây dựng kế hoạch, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở đơn vị cơ sở, phấn đấu trở thành người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. 

Sau khi kết thúc lớp học, các học viên đã chia sẻ cảm nhận của mình:

Chị Trần Thị Lan Anh - Chi nhánh miền Nam bày tỏ lòng cảm ơn tới Đảng ủy TCT, cấp ủy các đơn vị đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các quần chúng ưu tú tham dự lớp đối tượng kết nạp Đảng, có cơ hội phấn đấu, rèn luyện để vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chị và các học viên đều mong muốn sẽ học tập, tiếp thu kiến thức và lí luận chính trị để có nhận thức đầy đủ, nhất quán về đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước, để không ngừng rèn luyện bản thân phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Anh Nguyễn Cao Thanh Phú - ĐTV: Tự tin chủ động hơn trong công việc được giao: 

Tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi được tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. Niềm ao ước bao lâu nay giờ đã thành sự thật. Sau lớp học này, tôi thấy mình tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu khi được tiếp xúc và học cùng các đồng nghiệp ưu tú từ các đơn vị trong Tổng công ty. 

Để phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi phải học hỏi, trau dồi và phấn đấu bản thân thật nhiều để có thể đứng trong tổ chức của những người cùng chung chí hướng xây dựng một xã hội tốt đẹp, dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Muốn được như vậy, tôi phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, thể hiện ở nhận thức đúng đắn, kiên định với mục tiêu lý tưởng đã lựa chọn. Bên cạnh đó, tôi cần phải đứng vững trên lập trường, rèn luyện suốt đời theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với phương châm “Trách nhiệm, chủ động, sáng tạo", trong năm nay, tôi cũng như các học viên sẽ luôn trau dồi kiến thức và nghiệp vụ để tự tin chủ động hơn trong công việc được giao, hoàn thành tuyệt đối tất cả các chỉ tiêu chính sách. Đồng thời, không ngừng học hỏi và nghiên cứu về chuyên môn, mạnh dạn đưa ra những sáng tạo trong công việc, để hướng đến Hãng hàng không 5 sao vào năm 2020 - 2021. 

Chị Trương Hạnh Phương - TOC: Tham gia khóa học đối với tôi là một niềm vinh hạnh

Việc được Chi bộ tin tưởng đề cử tham gia khóa học bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2019 Khu vực miền Nam đối với tôi là một niềm vinh hạnh. Mặc dù khóa học tuy chỉ được tổ chức ngắn gọn trong 3 ngày với lượng kiến thức khổng lồ về Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng các giảng viên đã cô đọng lại nội dung một cách súc tích, đơn giản, dễ tiếp thu, đồng thời gắn kết, lồng ghép các nội dung qua các liên hệ thực tế, số liệu thực làm cho bài học sinh động và không nhàm chán. Hình thức tổ chức nhóm để thuyết trình và phản biện cũng khiến cho các buổi học trở nên sôi động và hấp dẫn hơn, qua đó nhiều ý kiến chia sẻ về thực tiễn công việc khiến kiến thức tưởng chừng khô khan trở nên gần gũi, dễ ghi nhớ và thực hiện.

Cùng với xu thế hội nhập quốc tế, chúng ta đang phải chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành Vận tải hàng không với sự ra đời các hãng hàng không mới được thành lập cùng với sự mở rộng thị trường của các hãng hàng không danh tiếng. Không nằm ngoài cuộc đua đó, VNA với lịch sử hình thành và phát triển trong hơn 20 năm qua đã luôn không ngừng phấn đấu. Với sự dẫn dắt tài tình và sáng suốt của Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng công ty, Hãng Hàng không Quốc gia với biểu tượng hoa sen vàng đã sải cánh bay cao và đạt được nhiều thành tựu như việc được công nhận là Hãng hàng không 4 sao liên tục từ 12/07/2016 đến nay.

Bên cạnh đó, chúng ta không vì vậy cảm thấy tự mãn mà từng CBNV vẫn tiếp tục hàng ngày phấn đấu để đạt được những mục tiêu chiến lược đã được lãnh đạo vạch ra tiến tới là hãng không 5 sao và là một trong những hãng hàng không đứng đầu trong khu vực và Châu Á. Sau khi được tham gia khóa học, tôi càng được củng cố niềm tin vào đường lối, chính sách của Đảng từ đó sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, đồng thời không ngừng chủ động học hỏi, tìm hiểu, sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng công việc để rèn luyện bản thân phù hợp với những tiêu chí, phương châm  của Tổng công ty: ”Trách nhiệm, chủ động, sáng tạo”. 

Anh Phạm Đức Nhã - VIAGS: Tính Chủ động trong mỗi CBNV VNA luôn được nêu lên hàng đầu.

Sau khi được tham gia lớp học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, bản thân tôi đã được tiếp thu và lĩnh hội chính sách, đường lối lãnh đạo của Đảng, hiểu được lịch sử và sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn đến sự thắng lợi của dân tộc ta trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; cũng như đường lối lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. 

Là một cán bộ của VIAGS nói riêng và Tổng công ty nói chung, tôi luôn ý thức được những việc mà bản thân mình làm và phải làm. Với phương châm hoạt động trong năm 2019 của Tổng công ty là “Trách nhiệm, chủ động, sáng tạo”, bản thân tôi sẽ luôn đồng hành cùng với tập thể cán bộ nhân viên trong toàn TCT để thực hiện phương châm này.

Trách nhiệm với tôi trước hết đó là trách nhiệm của bản thân mình trong công việc hàng ngày, dám làm dám chịu. Bản thân là một cán bộ, không chỉ chịu trách nhiệm với những gì mà bản thân mình làm, tôi còn phải có trách nhiệm với những gì mà nhân viên cấp dưới của mình thực hiện. Trách nhiệm với tôi còn là trách nhiệm dẫn dắt, hướng dẫn cấp dưới hoàn thành tốt công việc, trau dồi kiến thức mới trong chuyên môn cũng như cuộc sống hàng ngày.

Trách nhiệm thôi chưa đủ, để thực hiện tốt công việc và mang lại hiệu quả cao, tính chủ động trong mỗi CBNV VNA luôn được nêu lên hàng đầu. Đặc biệt, với một vị trí luôn đòi hỏi sự chủ động cao của Phòng Kinh doanh - đơn vị tuyến đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, tôi luôn ý thức được sự chủ động của bản thân mình trong công tác tìm kiếm khách hàng, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và phối hợp với các bộ phận liên quan nhằm đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, đảm bảo thị phần khách hàng, mang lại doanh thu cho Công ty.

Toàn cảnh lớp  bồi dưỡng lý luận chính trị tại KVMN.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng lý luận chính trị tại KVMN.
Đồng chí Hà Duy Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ TCT, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc TTHL phát biểu khai mạc lớp học.
Đồng chí Hà Duy Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ TCT, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc TTHL phát biểu khai mạc lớp học.
Các nhóm thuyết trình.
Các nhóm thuyết trình.


Vân Hà - Tổng công ty Hàng không Việt Nam

.
.
.
.