.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Tiếp lửa đi theo

Thứ Năm, 10/10/2019|11:39

Vậy là một mùa thu mới lại trải vàng nắng trên mặt hồ Gươm xanh biếc. Một mùa thu bắt đầu của những ngày độc lập, mùa thu ghi dấu ấn của một hành trình mới kể từ ngày 2/9/1945 năm ấy.

Trong suốt 74 năm qua, đất nước đã trải qua những bước chuyển mình mà trong chặng đường ấy, mỗi bước chân đều ghi dấu ấn của ngọn cờ dẫn bước của Đảng - do dân và vì dân. Đến hôm nay, nếu nhìn lại, chúng ta đã thấy sự đổi thay của đất nước, từ Bắc đến Nam, từ thành phố đến những nơi vùng quê xa xôi, tất cả đều vận động, thay những tấm áo mới - cho mỗi mùa Thu mới.

Hoà vào sự vận động đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng ngày một trưởng thành, lớn mạnh và vững chắc hơn với vị thế của mình không chỉ trong nước mà còn vươn ra những chân trời mới, ghi dấu ấn của mình với thương hiệu ổn định và bền vững - BIDV. Góp phần vào sự trưởng thành và thay đổi đó là sự đồng hành và sát sao của tổ chức Đảng tại từng chi bộ, từng bộ phận trong toàn hệ thống trong những năm vừa qua.

Có thể thấy rõ những sự trưởng thành đó thông qua những cách thức đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ hàng năm, việc tuyên truyền các chỉ đạo Bộ quy chuẩn: Sống có lý tưởng, vì nước, vì dân, vì con người, vì xã hội; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Tôn trọng pháp luật, kỷ cương; Đoàn kết, nhân ái, Suốt đời phấn đấu, rèn luyện, học tập; Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp… được triển khai đến từng chi bộ, từng cán bộ, làm nóng lên ngọn lửa thi đua phấn đấu đổi mới các hoạt động chuyên môn, tinh giảm các quy trình rườm rà, tối ưu hoá các hoạt động hàng ngày để có thể đem lại hiệu quả tốt hơn trong công việc, giảm chi phí thường xuyên trong toàn hệ thống. Không những thế, các buổi chia sẻ, trao đổi thông tin nhằm tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cách mạng cho cán bộ, đảng viên được tổ chức linh hoạt, cởi mở thông qua các hoạt động về nguồn, tìm hiểu lịch sử và những chuyến đi thiện nguyện. Chính cách làm mới đó đã khiến cho hoạt động sinh hoạt đảng trở nên phong phú hơn, gần gũi hơn với các Đảng viên trong các chi bộ.

Trong vòng 3 năm qua, hoạt động rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong từng đơn vị theo hướng tinh giảm các cấp trung gian, giảm thiểu khâu thủ tục, hành chính rườm rà, đưa ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học - công nghệ tiên tiến vào áp dụng được thực hiện liên tục và triệt để. Các Ban tại Hội Sở chính BIDV đã áp dụng mô hình Ban không phòng nhằm nâng cao năng suất lao động của cán bộ, thúc đẩy quá trình nghiên cứu và áp dụng các tiêu chuẩn, chuẩn mực quản trị quốc tế, các tiêu chuẩn trong khu vực, quốc tế vào cải cách hành chính, nâng cao chất lượng tổ chức và quản lý.

Các biện pháp bổ trợ, tăng cường kiến thức chuyên môn cho nhân viên được tổ chức với hình thức phong phú như các cuộc thi tìm hiểu, có thưởng, các cuộc thi định kỳ…

Các cuộc họp nội bộ được tổ chức hiệu quả, thường xuyên góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, sâu sát hơn các hoạt động của cán bộ, Đảng viên.

Các công cụ quản lý đã được quan tâm phát triển là một trong những yếu tố giúp hoạt động chuyên môn của đơn vị hiệu quả và có chất lượng cao hơn.

Chính những hoạt động cựa mình trong từng mặt như vậy đã giúp tiếp thêm ngọn lửa vào tinh thần lao động, làm việc và phấn đấu của các Đảng viên tại chi đoàn cơ sở và lan toả ra ra các cán bộ trong tổ chức, tạo thành một làn sóng, nối tiếp làn sóng đưa phong trào thi đua đi lên và như được tiếp thêm nguồn năng lượng.

Có thể thấy để thúc đẩy hoạt động hiệu quả của tổ chức Đảng thì những ngọn lửa nhỏ nối tiếp nhau trong từng mặt hoạt động sẽ góp phần thổi lửa và làm mới phong trào thi đua tại từng chi bộ, từng đơn vị thành viên. Các hoạt động này cần được cuốn lên như những đợt sóng cứ liên tiếp không dừng để giữ ngọn lửa đam mê cống hiến cho từng Đảng viên trẻ và lan ra các lớp cán bộ khác nhằm giữ vững những giá trị tốt đẹp, bền vững suốt những năm qua của tinh thần Tiên phong, đi đầu, dẫn bước của Đảng cộng sản Việt Nam.

Chi đoàn cơ sở Ban Công nghệ, Ngân hàng BIDV

 

 

 

 

 

.
.
.
.