.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Tôi và cảm tình với Đảng

Thứ Ba, 29/10/2019|16:08

Để có một cái nhìn gần gũi hơn, để thấy tính Đảng lan tỏa trong cuộc sống, Đảng đối với đội ngũ phi công và tiếp viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCTHK) một cách cụ thể, chúng tôi đưa ra câu hỏi rất ngắn gọn “Bạn đã cảm tình với Đảng như thế nào?” và nhận được rất nhiều chia sẻ thú vị.

Tháng 9/2019, được sự đồng ý của Đảng ủy TCTHK, Đảng ủy Đoàn bay 919 đã tổ chức hai lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, quần chúng ưu tú là những phi công, tiếp viên của Đoàn bay 919 và Đoàn Tiếp viên tại cơ quan hai đầu Nam - Bắc.

Hai khóa học đã có 38 quần chúng ưu tú là những phi công, tiếp viên và chuyên viên Khối cơ quan TCTHK tham gia học tập. Như bất cứ một chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị nào, một số câu hỏi được đưa ra thảo luận như:“Tại sao anh/ chị muốn vào Đảng? Lý do nào để anh chị phấn đấu vào Đảng? Anh/chị cần phấn đấu như thế nào để trở thành Đảng viên ĐCSVN? Anh/ chị học hỏi được điều gì hay nhất sau khi tham dự lớp học cảm tình Đảng?

Từ những câu hỏi này đã thu hoạch được rất nhiều ý kiến, trao đổi thể hiện sự thu hút của Đảng đối với thanh niên và tình cảm của quần chúng, thanh niên đối với Đảng.

Trên tinh thần tăng cường phát triển Đảng trong đội ngũ phi công, tiếp viên, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý, khai thác, an toàn bay; khẳng định vai trò Đảng lãnh đạo toàn diện, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của TCTHK, góp phần giữ vững an ninh quốc phòng trong thời kỳ mới, chúng tôi đã nhận được rất nhiều chia sẻ.

Cơ phó Nguyễn Hoàng Anh, Đội bay A321 phía Bắc.
Cơ phó Nguyễn Hoàng Anh, Đội bay A321 phía Bắc.

Cơ phó Nguyễn Hoàng Anh, phi công Đội bay A321 chia sẻ những cảm tình, sự quan tâm của anh với Đảng gắn liền với suy nghĩ về các thế hệ đồng nghiệp và tập thể Đoàn bay 919: “Từ lịch sử của cách mạng Việt Nam, lịch sử phát triển ngành Hàng không nước nhà và hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn bay 919, tôi thấy rõ vai trò quyết định của Đảng và những người Đảng viên cộng sản trong tất cả các quá trình phát triển đó”.

Cơ phó Hoàng Anh cho rằng, nhờ sống có lý tưởng thì những thế hệ cha anh phi công đi trước mới vượt qua những hy sinh, mất mát, gian khổ, xây dựng được ngành Hàng không như ngày hôm nay. “Sống có lý tưởng thì học tập và lao động có ý nghĩa lên rất nhiều. Tôi cảm ơn lớp cha anh đi trước đã truyền cho tôi giá trị tinh thần ấy. Chính những “cảm tình” ấy đã thôi thúc tôi phấn đấu đứng trong đội ngũ của Đảng để tiếp tục không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, năng lực công tác và sống có lý tưởng. Tôi mong muốn, mình sẽ được như các đàn anh phi công - đảng viên, là người sẽ truyền tải được những giá trị tinh thần ấy cho những phi công lứa sau của mình” .

Phát biểu những suy nghĩ của mình sau khi tham gia lớp học bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Xuân Hương 64, quần chúng ưu tú đến từ Đoàn Tiếp viên, cho biết: “Cảm tình với đảng đối với tôi là quá trình, nhưng được tham gia khóa học này của Đảng ủy Đoàn bay 919, tôi vô cùng có cảm tình với cách tổ chức lớp học. Phải rất sâu sát và quan tâm thì cấp ủy các cấp mới tổ chức một lớp dành cho đối tượng lao động đặc thù như phi công và tiếp viên chúng tôi".

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Xuân Hương 64.
Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Xuân Hương 64.

Ấn tượng đầu tiên của Tiếp viên trưởng Xuân Hương là “Công tác tổ chức lớp học rất chu đáo và trang nghiêm khiến cho chúng tôi có tinh thần tự hào, hứng khởi ngay từ những giờ đầu tiên khai giảng lớp học. Qua các bài giảng, với sự nhiệt tình, với những câu chuyện thực tế sinh động, các thầy giáo đã giúp chúng tôi có một bức tranh rõ nét hơn về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản, hiểu rõ được mục tiêu cao đẹp của Đảng đối với dân tộc, từ đó thôi thúc chúng tôi phải tự mình phấn đấu hơn nữa và mong rằng một ngày không xa sẽ vinh dự được đứng trong hành ngũ của Đảng, được đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho mục tiêu cao đẹp đó”.

Cơ phó Phạm Hoàng Mỹ Phụng, Đội bay A321 phía Nam.
Cơ phó Phạm Hoàng Mỹ Phụng, Đội bay A321 phía Nam.

Cơ phó Phạm Hoàng Mỹ Phụng, nữ phi công đến từ Đội bay A321 phía Nam thì cho rằng, chính những đảng viên gương mẫu, có uy tín ngay trong đội bay là nguồn cảm hứng, “cảm tình” sâu sắc để cô phấn đấu vào đảng: “Là thanh niên, nhiều khi bị cuốn hút, lu bu vào việc học tập, rồi đến công việc chuyên môn, nghề bay lại là một rất đặc thù, nên quỹ thời gian của người lái máy bay như tôi cũng không còn nhiều. Nên đúng là đôi khi, tôi rất khó khăn khi phải sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động phong trào, đoàn thể cũng như phấn đấu để phát triển về Đảng.

Nếu được hỏi về điều gì thôi thúc để trở thành quần chúng ưu tú, tham gia khoá học cảm tình đảng, để trong tương lai được đứng trong hàng ngũ của đảng, đối với Mỹ Phụng bắt đầu từ những điều rất đơn giản và gần gũi. “Đó không chỉ là sự động viên từ cha tôi, từ truyền thống của gia đình, mà từ hàng ngày, từ chính những đồng nghiệp, những người thầy truyền dạy nghề, những anh chị phi công trong Đoàn bay. Chính những con người giỏi giang về nghề, có uy tín trong tập thể Đội bay A321 mà bản thân tôi rất ngưỡng mộ, các anh chị ấy cũng chính là những người đảng viên bản lĩnh, gương mẫu, có thể nói là thần tượng trong nghề của tôi, như: anh Nguyễn Như Ngọc, chú Vương Văn Mỹ, chị Ly Hương, chị Thanh Thuỷ... Tôi muốn phấn đấu để trưởng thành vững chắc trong nghề bay, phấn đấu rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng như lớp các đàn anh, đàn chị ấy. Chắc chắn tôi sẽ còn nhiều mục tiêu để phấn đấu, nhưng tôi lựa chọn sự phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng để hoàn thiện bản thân”.

Tiếp viên trưởng Tô Thị Hồng Lan 17 và các học viên tham gia lớp Cảm tình đảng tại phía Bắc.
Tiếp viên trưởng Tô Thị Hồng Lan 17 và các học viên tham gia lớp Cảm tình đảng tại phía Bắc.

Tiếp viên trưởng Tô Thị Hồng Lan 17 chia sẻ những cảm tình với Đảng của chị: “Nghề Tiếp viên Hàng không là một công việc có áp lực cao, môi trường làm việc yêu cầu tính kỷ luật, tận tâm, nghiêm túc đồng thời phải rèn luyện kỹ năng mềm dẻo khéo léo. Vì vậy, để gắn bó lâu dài với nghề, mỗi tiếp viên cần không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản thân cả về động cơ cũng như đạo đức nghề nghiệp. Thông qua khóa học này, bản thân tôi nhận thấy mục tiêu, phương pháp rèn luyện, phấn đấu trở thành người Đảng viên rất gần gũi với công việc mà mình đang gắn bó, ngoài ra tôi có điều kiện trao đổi, chia sẻ với những người có cùng mục tiêu phấn đấu trong các đơn vị của Tổng công ty”.

Với Tiếp viên trưởng Lan 17, “Qua các bài giảng và thảo luận với giáo viên, tôi đã có thêm nhiều kiến thức về Đảng cộng sản Việt Nam cũng như giúp tôi từ nhận thức đầu tiên về Đảng là có cảm tình, muốn tìm hiểu để có định hướng đúng đắn, rõ ràng về động cơ, mục tiêu, lý tưởng, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khóa học này, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng thời tiếp tục phấn đấu cho nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi, xứng đáng là người tiếp viên của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi góp phần xây dựng Đoàn tiếp viên cùng VNA phát triển vững mạnh”.

Đảng ủy Đoàn bay phối hợp với VPĐU TCT tổ chức hai lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành riêng cho 38 học viên.
Đảng ủy Đoàn bay phối hợp với VPĐU Tổng công ty tổ chức hai lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đoàn viên ưu tú.

Đặng Thị Nguyệt Nga

Tổng công ty Hàng không Việt Nam

.
.
.
.