.
.

Thanh niên Đường sắt tiêu biểu và câu chuyện đỡ đẻ trên tàu

Thứ Ba, 29/10/2019|18:02
Đồng chí Đinh Quang Huân.
Đồng chí Đinh Quang Huân.

Là một thanh niên trẻ, mới vào ngành Đường sắt một thời gian ngắn nhưng ngay từ lúc mới “chân ướt chân ráo” vào Đoàn tiếp viên Đường sắt phương Nam, với bản chất chịu thương chịu khó, kiên cường cùng ý chí vươn lên, tiếp viên Đinh Quang Huân - nhân viên tàu SE3 đã sớm thể hiện là một nhân viên cần cù, ham học hỏi, sáng tạo trong công tác chuyên môn và một thanh niên nhiệt huyết, tích cực trong hoạt động của Đoàn, luôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Huân đã luôn tích cực cùng các đồng chí trong Ban chấp hành nghiên cứu đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn; chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để xây dựng, triển khai các hoạt động cho phù hợp; tích cực triển khai, phát động các phong trào thi đua trong ĐVTN, đặc biệt là các phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác, an toàn lao động…

Trong năm 2018, Huân đã có nhiều đóng góp tích cực cho đơn vị với những kỷ niệm đáng nhớ, nhất là đã hỗ trợ cho hành khách hạ sinh một bé gái an toàn trên tàu. Khi đó, chuyến tàu SE6 đang trên hành trình thì một hành khách tại giường 26 (đi từ ga Biên Hòa - ga Vinh) chuyển dạ. Ngay lập tức, Đinh Quang Huân phụ trách toa xe số 5 đã thông báo cho trưởng tàu. Tổ tàu lập tức chuẩn bị nước ấm, khăn, cồn y tế và các vật dụng khác... để hỗ trợ hành khách. Đồng thời, tổ tàu phát thanh trên tàu kêu gọi hành khách có chuyên môn về y tế để hỗ trợ nhưng không có. Vì vậy, Huân đã trực tiếp cùng chồng sản phụ hỗ trợ vượt cạn. Đến 8h35’, nữ hành khách đã sinh một bé gái “mẹ tròn con vuông”, sức khỏe hai mẹ con tốt trong niềm vui vỡ òa của vợ chồng chị và cả tổ tàu. Điều đáng nói đó là thời điểm ấy Huân chưa lập gia đình. Vậy mà một thanh niên trẻ đã không quản ngại, giúp đỡ hết mình để sản phụ hạ sinh an toàn.

Đặc biệt, thấm nhuần 3 điều Bác Hồ dạy Thanh niên Đường sắt “Đầu tàu - Đoàn kết- Kỷ luật”, đồng thời, nhận thức rõ Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhất là phong cách sống thanh cao, trong sạch, giản dị; Đinh Quang Huân đã luôn nhắc nhở bản thân mình phải cố gắng phấn đấu, không bao giờ tơ hào một chút của cải nào của hành khách. Trong năm 2019, Huân đã phát hiện 02 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản giá trị lớn trên tàu và bàn giao cho cơ quan để trao trả hành khách. Đây là một nét đẹp về văn hóa ứng xử của những nhân viên đường sắt, là hành động đáng khích lệ đối với toàn ngành.

Với nỗ lực của mình, trong những năm qua, cùng với sự tín nhiệm của đoàn viên thanh niên, Đinh Quang Huân đã nhận được sự và đánh giá cao của lãnh đạo chuyên môn các cấp. Đây thực sự là tấm gương về tinh thần năng động, sáng tạo, căng tràn nhiệt huyết tuổi trẻ của cán bộ Đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn Ngành. Đồng thời, Huân cũng là tấm gương sáng về việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy.

ĐSVN

 

.
.
.
.