.
.

Vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ

Chủ Nhật, 27/10/2019|20:11

Được luân chuyển giữ chức vụ Giám đốc đồng thời là Bí thư Đảng ủy Chi nhánh Hà Tây từ tháng 4/2012, đồng chí Trịnh Minh Tâm đã lãnh đạo Chi nhánh liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh được Hội sở chính giao, nghiêm túc tuân thủ sự chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển hoạt động kinh doanh của Chi nhánh ngày càng lớn mạnh.

Ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị
Ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị

Là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh, với vai trò là người đứng đầu trong cơ quan đồng chí luôn có quan điểm lập trường tư tưởng vững vàng, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm túc sự phân công, ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc trong chỉ đạo điều hành. Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới toàn thể cán bộ nhân viên.

Hàng năm dưới sự chỉ đạo của đồng chí, Đảng ủy xây dựng các nghị quyết và triển khai tới toàn thể cán bộ đảng viên trong Đảng bộ thực hiện Quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh; Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 04 khóa XII về chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tổ chức học tập Chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và viết cam kết thực hiện hàng năm theo từng chủ đề mà Đảng bộ BIDV quy định.

Tận tụy trong công việc với tinh thần, trách nhiệm cao đồng chí thường xuyên chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các đồng chí Phó giám đốc trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được phân công, đảm bảo sự thống nhất quan điểm chỉ đạo với cấp dưới, tránh tạo ra tình trạng khó xử cho cấp dưới khi thực hiện các ý kiến chỉ đạo của các lãnh đạo khác nhau.

Trong quan hệ với cấp dưới đồng chí luôn cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ tạo điều kiện cho các đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tạo điều kiện cho cán bộ phấn đấu, phát triển nghề nghiệp.

Đồng chí luôn chủ động và thường xuyên đổi mới phương pháp quản trị điều hành, tổ chức triển khai các công việc được phân công phụ trách, đề ra các giải pháp thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Kết quả từ năm 2012 đến năm 2018, đồng chí lãnh đạo Chi nhánh liên tục hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh mà BIDV giao với những kết quả nổi bật. Huy động vốn tăng gấp 3 lần từ 4.331 tỷ đồng lên 13.120 tỷ; dư nợ cho vay tăng từ 3.062 tỷ đồng lên 8.721 tỷ đồng và đảm bảo giới hạn Trung ương cho phép; tỷ lệ nợ xấu luôn dưới 2%; lợi nhuận trước thuế tăng gấp 3 lần từ 122 tỷ đồng lên 319 tỷ đồng.

Công tác xây dựng Đảng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Trịnh Minh Tâm luôn giữ vững và phát huy là “Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy BIDV; đổi mới nâng cao phương thức lãnh đạo của Đảng coi trọng chất lượng và hiệu quả trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Kết quả từ năm 2012 - 2018 đã có 32 quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Dưới sự chỉ đạo của đồng chí, Công đoàn chi nhánh có nhiều đổi mới trong hoạt động đảm bảo tính thống nhất, truyền tải được các chương trình hành động của Công đoàn gắn với các giải pháp chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong kinh doanh.

Xây dựng đội ngũ công nhân viên chức - lao động trong Chi nhánh có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, có năng lực trình độ, có tinh thần trách nhiệm, kỷ luật lao động, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng và phát hiện nhiều gương đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác.

Đẩy mạnh phong trào tự nghiên cứu học tập, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong các quy trình nghiệp vụ. Nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công việc, yêu cầu đổi mới của Chi nhánh và BIDV.

Tổ chức quán triệt cho CBNV trong Chi nhánh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghiêm túc thực hiện Bộ quy tắc ứng xử, Bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và tuân thủ phong cách và không gian giao dịch của BIDV.

Động viên CBCNV, người lao động nêu cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng tập thể vững mạnh; phong cách làm việc khoa học, hiệu quả, lịch sự - văn minh, thể hiện nét văn hóa BIDV.

Chi nhánh BIDV Hà Tây luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động năm sau cao hơn năm trước. Luôn mở rộng tấm lòng nhân ái bằng những hành động cụ thể: Ủng hộ người có công, đồng bào nghèo, chương trình Cặp lá yêu thương VTV1; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức các chương trình từ thiện tại các vùng sâu, vùng xa, kinh tế còn nhiều khó khăn đến những ngôi trường, thôn bản, những trung tâm bảo trợ xã hội, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh nhưng đã vượt khó đi lên với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

BIDV Hà Tây đã có những bước tiến vững chắc trong những năm qua, luôn được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi nhánh chủ lực. Năm 2019 được công nhận Chi nhánh hạng đặc biệt của hệ thống. Để đạt được những thành tích trên có công lao to lớn của người đứng đầu đơn vị, đồng chí Trịnh Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh.

Nguyễn Quốc Bình - BIDV Hà Tây

.
.
.
.