.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Công đoàn MobiFone thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động

Chủ Nhật, 15/11/2020|22:07

Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Đảng ủy MobiFone), sự tạo điều kiện thuận lợi của chuyên môn; Công đoàn MobiFone đã triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; chú trọng triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục để người lao động chấp hành tốt mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng, chế độ, chính sách pháp luật của Nhà nước;đặc biệt là việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tham gia quản lý, vận động đoàn viên thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) hàng năm.

Các hoạt động, phong trào thi đua nổi bật do Công đoàn MobiFone tổ chức.
Các hoạt động, phong trào thi đua nổi bật do Công đoàn MobiFone tổ chức.

Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm chỉnh, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho 100% đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) theo quy định của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm, như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; chế độ nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ thai sản… Thực hiện khám sức khỏe định kỳ hàng năm và khám chuyên sâu một số bệnh cho CBCNV; tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ…

Bên cạnh các chế độ theo quy định, từ năm 2017 MobiFone đã thực hiện mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho 100% người lao động.Với dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, người lao động có thể lựa chọn khám chữa bệnh tại các bệnh viện, phòng khám uy tín trên cả nước, được sử dụng dịch vụ cao cấp nhất và tự nguyện. Ngoài ra Bảo hiểm sức khỏe cho phép sử dụng nhiều chủng loại thuốc theo đơn bác sỹ, hạng mục bảo hiểm đa dạng và gắn với nhu cầu của CBCNV (thai sản, nha khoa, tai nạn bất ngờ, bệnh hiểm nghèo,…), mức chi trả lên đến 200 triệu đồng/năm tùy theo mức tham gia.

Công đoàn MobiFone đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho CBCNVnhư: học hỏi đầu năm, thăm quan nghỉ mát hè; Tặng quà cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập, tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày Tết Trung thu, Noel…Ngoài ra, Công đoàn các cấp đã tổ chức các Câu lạc bộ văn – thể - mỹ được duy trì hàng tuần như: bóng đá, tennis, bóng bàn, khiêu vũ, zumba, Yoga, đàn ghi ta, văn nghệ… tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho CBCNV sau thời gian làm việc căng thẳng, góp phần nâng cao sức khỏe, tạo bầu không khí phấn khởi, chia sẻ và đoàn kết giữa CBCNV các đơn vị.

Hằng năm, nhân dịp kỷ niệm ngày Truyền thống MobiFone, Công đoàn đều tổ chức các chương trình chào mừng, nổi bật như: năm 2018 với chương trình “MOBIFONE DAY”; năm 2019 chương trình “Kết nối sức mạnh” tại Cụm Công đoàn miền Bắc, miền Trung, miền Nam; năm 2020 hoạt động thể dục thể thao trực tuyến “MobiFone - Thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe” với sự tham gia của hàng ngàn VĐV đã thực sự trở thành ngày hội để chào mừng kỷ niệm 25, 26, 27 năm ngày Truyền thống MobiFone.

Người bạn đồng hành tin cậy trong việc vận động đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua SXKD

Hàng năm Công đoàn MobiFone đều chú trọng xây dựng và tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các phong trào thi đua tiêu biểu của Công đoàn MobiFone phát động như: "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Xanh- Sạch- Đẹp đảm bảo ATVSLĐ", "Làm việc vì MobiFone, về đích thắng lợi"; Phong trào thi đua "Ý tưởng nhỏ hiệu quả lớn" năm 2018, 2019, 2020; Phong trào thi đua "Đoàn viên Công đoàn MobiFone đồng hành cùng dịch vụ chuyển mạng giữ số" năm 2018, 2019; Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của  tổ chức công đoàn"; Hội thi “Chăm sóc khách hàng giỏi” năm 2018; Hội thi "Chuyển đổi số" năm 2019 và các phong trào thi đua đặc thù của các Công đoàn cơ sở.

Đặc biệt từ đầu năm 2020, đứng trước tình hình kinh tế bị biến động mạnh bởi dịch bệnh Covid, Công đoàn MobiFone đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn để tổ chức phong trào thi đua "Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone" với mục tiêu mỗi ĐVCĐ sẽ là một đại sứ thương hiệu tuyên truyền và giới thiệu các sản phẩm , dịch vụ của MobiFone đến người thân, bạn bè, khách hàng. Định kỳ hàng tháng, Công đoàn phát động các chương trình cụ thể trong phong trào và chọn ra những gương mặt đại sứ thương hiệu tiêu biểu để khen thưởng. Kết quả các chương trình đều được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các ĐVCĐ và góp phần nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Tiêu biểu như: Phong trào “Đoàn viên Công đoàn MobiFone đồng hành cùng dịch vụ chuyển mạng giữ số” đã giúp giới thiệu và chuyển mạng thành công 76.623 thuê bao; Hội thi “Chuyển đổi số MobiFone” năm 2019 với với khẩu hiệu “Nghĩ đơn giản, làm đơn giản, số hóa đơn giản” đã mang tới những giải pháp số hóa ngay từ các công việc hàng ngày để mỗi thành viên MobiFone hiểu sâu hơn về các cơ hội và thách thức của công cuộc chuyển đổi số, từ đó có thể thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra hết sức mạnh mẽ. Sau cuộc thi, các đề án của các đội thi đã được áp dụng vào trong các lĩnh vực hoạt động của MobiFone giúp quá trình chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và toàn diện; Chương trình like, share App My MobiFone – MobiFone của chúng ta qua fanpage MobiFone: Đạt 37.400 thuê bao cài đặt app mới. Tăng 29.400 thuê bao (tương đương tăng 367.5%) so với các ngày trước phát động.

Thông qua các phong trào thi đua, Công đoàn MobiFone đã đúc kết được một số bài học kinh nghiệm như sau:

Một là, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy MobiFone từng thời điểm, Công đoàn luôn đồng hành chuyên môn, đồng thời căn cứ từ thực tế tình hình sản xuất kinh doanh để phát động các phong trào và cách thức hoạt động phù hợp, hiệu quả.

Hai là, phong trào thi đua của Công đoàn Tổng công ty phải đảm bảo nguyên tắc: Trọng tâm - Phù hợp - Thiết thực - Hiệu quả.

Ba là, khen thưởng và động viên kịp thời, lan tỏa được gương điển hình tiêu biểu trong mỗi phong trào thi đua.

Bốn là, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tinh thần nhiệt tình trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp.

Luôn đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, khắc phục những khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty và Công đoàn các cấp. Toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong Tổng công ty đã nỗ lực thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD hàng năm. Có thể khẳng định, Công đoàn MobiFone luôn là nơi gửi gắm, chia sẻ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; là người bạn, người đồng hành tin cậy, đắc lực của chuyên môn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD hàng năm của Tổng công ty và cùng xây dựng Tổng công ty ngày càng vững mạnh; và được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đánh giá là đơn vị hoạt động hiệu quả nhất, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV tốt nhất. Ngoài ra, tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi do Bộ/Ngành và Công đoàn ngành phát động.

Trong thời gian tới, Công đoàn MobiFone xác định cần tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được và có những đóng góp thiết thực, hiệu quả cùng MobiFone trong công cuộc chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn MobiFone và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý, như: Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã thực hiện tốt Bộ Luật Lao động và làm tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động năm 2017; Cờ thi đua toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (các năm 2015, 2016, 2017, 2019); Cờ thi đua chuyên đề “Xanh- Sạch- Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, Cờ thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” , Cờ thi đua “Văn hóa thể thao” của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam hàng năm và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác. Các công đoàn cơ sở trực thuộc của MobiFone cũng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Công đoàn MobiFone khen thưởng nhiều danh hiệu thi đua hàng năm.

Công đoàn MobiFone

.
.
.
.