.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Công đoàn TCT Viễn thông MobiFone: Những "làn gió mới" tạo động lực để người MobiFone tiến bước

Chủ Nhật, 15/11/2020|21:58

Năm 2020 là thời điểm đánh dấu sự chuyển đổi số mạnh mẽ của TCT Viễn thông MobiFone, qua đó tự tin bước vào thập kỷ mới với những mục tiêu lớn. Bên cạnh việc tập trung toàn diện cho mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, các phong trào thi đua được Công đoàn MobiFone phát động đã và đang trở thành những “lực đẩy lò xo” để mỗi đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và quyết tâm cao.

“Tôn chỉ” luôn sát cánh cùng kinh doanh

Với quan điểm “con người là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp”, tất cả các hoạt động của Công đoàn MobiFone từ đầu năm 2020 luôn hướng tới việc khơi dậy tiềm năng của mỗi thành viên MobiFone. Có thể kể đến như chương trình “Nội dung chất - Hiệu quả thật” được triển khai từ 1-17/6 với thể thức đơn giản đã thu hút được đông đảo Đoàn viên Công đoàn tham gia đăng tải nhiều nội dung hấp dẫn lên Facebook, kêu gọi được đông đảo khách hàng đăng ký đổi SIM 4G, qua đó có những trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ MobiFone.

Mới nhất, nằm trong chuỗi  phong trào “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone năm 2020”, chương trình “Đổi sim 4G - Không cần đợi chờ” với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các ĐVCĐ và người lao động MobiFone đã góp phần đẩy mạnh thương hiệu MobiFone đến khách hàng và nâng cao kết quả kinh doanh của MobiFone. Tính từ ngày 1/6 đến 30/6/2020, số lượng thuê bao được giới thiệu đổi sim 4G từ ĐVCĐ MobiFone cán mốc 47.001 thuê bao. Trong đó, 100% Công đoàn cơ sở đều vận động ĐVCĐ tham gia phong trào, trong đó có 16 công đoàn cơ sở(CĐCS) trên tổng số 29 CĐCS đã vận động 100% ĐVCĐ tham gia phong trào. Số lượng thuê bao được đổi sim 4G thành công tính đến ngày 07/7/2020 là 41.355 thuê bao, đạt 88% trên tổng số thuê bao giới thiệu.

Xét riêng tập thuê bao được giới thiệu đổi sim 4G từ ĐVCĐ MobiFone, kết quả về mặt doanh thu đã mang lại những tín hiệu tích cực. Doanh thu Data trong tháng 6 năm 2020 đạt gần 1,7 tỷ VNĐ, tăng so với doanh thu tháng 5/2020 khoảng 0,458 tỷ VNĐ, tương ứng 37.38%. Đồng thời, tăng so với trung bình các tháng khác trong quý I là 0,48 tỷ VNĐ, tương ứng 39.96%.

Tư duy tích cực để vượt qua khó khăn

Ngay trong giai đoạn căng thẳng của cuộc chiến chống dịch Covid-19, khi mà các tác động kinh tế lên nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau đều dễ dàng thấy rõ, người MobiFone vẫn luôn nhìn về những mặt tích cực, chung sức đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn.Công đoàn MobiFone đã kịp thời thích ứng nhanh và có các chương trình trực tuyến phù hợp như chương trình MobiFone thể dục thể thao nâng cao sức khỏe,... Cụ thể, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hòa chung không khí rộn ràng chào mừng kỷ niệm 27 ngày truyền thống MobiFone, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp trong Đảng bộ MobiFone, từ ngày 1/4/2020 đến ngày 14/4/2020, Công đoàn MobiFone đã tổ chức hoạt động trực tuyến “MobiFone – thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe” năm 2020 với mục đích tạo sân chơi luyện tập thể dục thể thao tại nhà cho ĐVCĐ trong thời gian giãn cách xã hội.

Với việc sáng tạo trong công tác tổ chức, đa dạng các nội dung thi đấu (Đoàn kết MobiFone, Sức mạnh MobiFone, Kết nối MobiFone) và phù hợp với tình hình hiện tại, hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của Lãnh đạo MobiFone, các đơn vị trực thuộc và toàn thể CBCNV.Cụ thể, 2.997 ĐVCĐ đã tham gia và gửi về 3.240 video clip ghi lại hình ảnh bản thân cùng gia đình tự tập luyện thể dục- thể thao, nâng cao sức khỏe tại nhà sau giờ làm việc để cùng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong mái nhà chung MobiFone.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn đặc biệt này, Công đoàn MobiFone đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động “MobiFone- lan tỏa yêu thương”. Ngày 24/4, tại trụ sở UBND phường Yên Hòa, ông Bùi Sơn Nam, Chủ tịch Công đoàn MobiFone đã trao 7.000 suất quà tới Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội để gửi đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của 16 Công đoàn cơ sở tại Hà Nội với tổng số tiền ủng hộ là 355 triệu đồng. Những nụ cười, niềm vui khi đón nhận những món quà từ MobiFone chính là động lực tiếp thêm năng lượng cho mỗi ĐVCĐtrên hành trình mang những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Bên cạnh các hoạt động lan tỏa tinh thần sẻ chia của người MobiFone, Công đoàn MobiFone đã tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật lao động” nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật- quyền lợi sát sườn của người lao động. Diễn ra từ 27/5/2020 đến 29/5/2020, cuộc thi đã thu hút 4.176 ĐVCĐ tham dự và 327 ý tưởng đề xuất nâng cao công tác An toàn vệ sinh lao động trên quy mô đơn vị trực thuộc cũng như quy mô toàn TCT.

Và mới đây, tại buổi lễ biểu dương các tập thể và cá nhân MobiFone tiêu biểu được công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tôn vinh giai đoạn 2016-2020 và năm 2020, các ĐVCĐtiêu biểu đã nhận được món quà từ Công đoàn MobiFone những chậu cây xanh thay vì hoa như các năm trước. Chi tiết “tưởng nhỏ mà không nhỏ” này xuất phát từ mong muốn “biến hình” các không gian văn phòng khép kín có phần khô cứng với nhiều thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, máy lạnh, điện thoại… tại MobiFone trở nên thoải mái, thêm năng lượng với những khoảng xanh mát ngay trên bàn làm việc của mỗi thành viên.

Và góc nhìn từ những “người trong cuộc”

Trong năm 2020, các hoạt động của Công đoànMobiFonetiếp tụcghi nhận sự hưởng ứng tham gia của đông đảo ĐVCĐkhi gắn kết chặt chẽ với các chỉ tiêu kinh doanh như các chương trình MNP, đổi sim 4G, đại sứ thương hiệu, qua đó góp phần vào mục tiêu hoàn thành kế hoạch của TCT.

Với anh Phan Thành Trung - Phòng Kế Toán - Công ty 2, mỗi chương trình đã mang đến cơ hội để tất cả ĐVCĐtừ các đơn vị kinh doanh đến bộ phận back office đều có thể góp sức vào chỉ tiêu chung của doanh nghiệp. “Những chương trình này là cách thức truyền thông hữu hiệu về các sản phẩm, dịch vụ của MobiFone đến toàn thế công đoàn viên. Đồng thời, các cuộc thi offline/online về sản phẩm, dịch vụ MobiFone cần tiếp tục tổ chức thường xuyên hơn để công đoàn viên có thói quen chủ động tìm hiểu để nắm bắt rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của MobiFone. Trong đó có thể thực hiện các chương trình hướng đến cộng đồng để xây dựng hình ảnh MobiFone đến đông đảo khách hàng. Bên cạnh đó, cuộc thi trực tuyến "Thể dục thể thao - Nâng cao sức khỏe" trong đợt dịch Covid 19 vừa rồi đã mang đến sự lan tỏa rộng rãi trong đơn vị.Mọi người đều cố gắng thực hiện các video với tinh thần nhiệt huyết và giúp mọi người hình thành thói quen tốt về việc rèn luyện sức khỏe. Sau khi vất vả thực hiện hàng chục video mình đã được giải nhất môn Tâng cầu nhóm tuổi từ 30 trở xuống.”

Với ĐVCĐ Phan Thị Thu Hà, Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Trung, năm 2020 đã ghi dấu một sự chuyển biến bất ngờ trong “sự nghiệp” thể dục thể thao. “Bình thường, mình cũng không tập thể dục thể thao thường xuyên. Khi dịch bùng phát buộc phải cách ly ở nhà thì lại càng ít tập luyện hơn. Tuy nhiên, việc ở nhà liên tục lại khiến cho tinh thần không được thoải mái. Cuộc thi online MobiFone thể dục thể thao nâng cao sức khỏe của công đoàn đã tạo động lực và gợi ý thêm nhiều hoạt động trong nhà để cảm thấy việc cách ly ở nhà không bị cảm giác nặng nề, buồn chán. Bạn cún con ở cùng nhà cũng được tập chạy cầu thang cùng luôn.”.

Là một thành viên của đơn vị đậm chất kỹ thuật, Thu Hà nhận thấy những chuyển biến đa dạng về nội dung và hình thức trong các hoạt động của công đoàn đã tạo nên một cách tiếp cận gần gũi hơn tới mỗi ĐVCĐ. “Trong năm 2020, một trong những hoạt động em thấy khá hiệu quả và thiết thực, phục vụ cho SXKD chung của TCT là hoạt động Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone. Trước những khó khăn của dịch bệnh thì đây là một hoạt động vừa huy động được nguồn lực sẵn có, không tốn chi phí, thời gian mà lại hiệu quả. Tuy nhiên, để hoạt động này mang lại hiệu quả hơn nữa thì các quảng cáo cần được đầu tư hơn về cả nội dung, hình thức, bắt kịp với những xu thế mới và sinh động hơn.”

Sau khi vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của “cơn bão” Covid-19, năm 2020 đang tiến đến chặng đua nước rút với nhiều cơ hội cũng như thách thức mới đang chờ đón TCT Viễn thông MobiFone. Với tiêu chí mãi là “lực lượng tin cậy của Đảng, người bạn, người đồng hành đắc lực của chuyên môn”,Công đoàn MobiFone sẽ tiếp tục nỗ lực tạo dựng môi trường thuận lợi đểĐVCĐ rèn luyện, cống hiến tài năng, trí tuệ, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời “chiếm lĩnh” những đỉnh cao công nghệ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để hướng tới mục tiêu xây dựng MobiFone trở thành doanh nghiệp tiên phong trong kỷ nguyên số.

Công đoàn TCT Viễn thông MobiFone

.
.
.
.