.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Công ty thuốc lá Sài Gòn sản xuất an toàn thời Covid-19

Chủ Nhật, 15/11/2020|17:26

Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước như lời hiệu triệu, toàn dân đoàn kết chống lại "giặc Covid-19".  Những người lao động Công ty Thuốc lá Sài Gòn nhận thức sâu sắc, trách nhiệm bảo vệ công ty sản xuất an toàn, gia đình an toàn.

Mỗi người lao động là một chiến sỹ chống “giặc Covid -19”

Thời điểm ngày 31/12/2019, báo chí đồng loạt đưa tin về căn bệnh viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân tại Vũ Hán - Trung Quốc, đã ghi nhận 27 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp nặng, các trường hợp khác sức khỏe ổn định và chưa có trường hợp tử vong. Có lẽ bất kỳ ai khi nghe tin này đều cảm thấy bình thường như những thông tin thời sự hàng ngày.

Chúng tôi - những người lao động Công ty Thuốc lá Sài Gòn hối hả làm việc, hối hả lo chuẩn bị Tết cho gia đình,…tạm quên đi căn bệnh viêm phổi cấp tại Vũ Hán – Trung Quốc. Sau này nó đã được đặt tên là Bệnh viêm phối cấp do virus SARS-CoV-2. Và chỉ vài tháng sau đó nó đã lan đến hơn 100 quốc gia, hàng triệu người mắc bệnh, hàng trăm nghìn người tử vong - đó là đại dịch Covid -19.

Ca nhiễm Covid -19 đầu tiên của Việt Nam được ghi nhận vào ngày 23/1/2020 (29 tết). Chiều mùng 3 Tết, Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ, chính thức phát động toàn dân “chống dịch như chống giặc”. Trận chiến với “giặc Covid-19” đã khởi động với tâm thế chủ động nhanh chóng và quyết liệt, không quá lo lắng nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Phát huy tổng lực sức mạnh của của toàn dân tộc, chung sức đồng lòng trong  từng “trận đánh” với kẻ thù vô hình – Covid-19.

Sau khi nghỉ Tết, chúng tôi trở lại công ty làm việc vào ngày mùng 6 tết, lúc này tại Việt Nam mới ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 là người Trung Quốc, mọi người đều rất vui vẻ, lạc quan, chúc nhau một năm mới thật nhiều sức khỏe, gia đình bình an, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tiếp đến ngày 31/1/2020 Việt Nam công bố các ca mắc mới là công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán- Trung Quốc, kể từ đây số ca mắc hàng ngày tăng lên. Chúng tôi bắt đầu tìm hiểu về “nó”: Chủng mới của Virus Corona gây dịch tại Vũ Hán (2019-nCoV) chưa từng xuất hiện ở người và có khả năng lây từ người sang người. Đây là chủng Coronavirus rất nguy hiểm giống như chủng SAR-CoV, MERS-CoV trước đó. Khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây ra hội chứng viêm đường hô hấp cấp, dẫn đến suy hô hấp, thậm chí tử vong. Các triệu chứng của người mắc bệnh rất giống với người bị cúm nên rất khó để phân biệt. Virus Vũ Hán có thể lây nhiễm từ người sang người ngay khi các triệu chứng vẫn còn nhẹ, thậm chí những người không có bất kỳ triệu chứng nào có thể truyền virus sang cho người khác trước khi phát bệnh, bởi vậy, số ca nhiễm 2019 -nCoV tăng lên rất nhanh. 

Toàn thể CBCNV Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã thực hiện khai 37.549 tờ khai y tế trong giai đoạn 1 của “cuộc chiến” với Covid-19.
Toàn thể CBCNV Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã thực hiện khai 37.549 tờ khai y tế trong giai đoạn 1 của “cuộc chiến” với Covid-19.

Từ nhiều nguồn thông tin chính thống của nhà nước, với sự tuyên truyền, hướng dẫn của công ty, chúng tôi nhận thức được sự nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19. Để “chiến đấu” với một kẻ thù vô hình thì sức mạnh ở đây chính là sự đoàn kết, vận dụng sự hiểu biết về dịch bệnh để áp dụng các biện pháp phòng tránh phù hợp và hiệu quả. Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã tận dụng mọi nguồn  lực để “chiến đấu” lại dịch Covid-19. “Cuộc chiến” được triển khai đồng bộ trên mọi “mặt trận”: Thông tin, tuyên truyền; trang bị thêm các dụng cụ, trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe cho người lao động như lặp đặt thêm các bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, phát khẩu trang; tăng cường phun khử khuẩn toàn bộ văn phòng làm việc, nhà ăn tập thể, phân xưởng sản xuất, chia thời gian ăn trong ca ra nhiều khung giờ…áp dụng các mẫu tờ khai y tế khác nhau phù hợp với từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh nhằm mục đích phát hiện sớm nhất các nguồn nguy cơ lây nhiễm, theo dõi, đo thân nhiệt của tất cả CBCNV và khách đến làm việc tại công ty.

Ngay khi có ca bệnh đầu tiên của Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy, HĐTV và Ban giám đốc công ty đã giao nhiệm vụ cho trạm Y tế của công ty theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, ra các thông báo hướng dẫn các đơn vị và người lao động thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng tránh lây nhiễm Covid-19 với 3 mục tiêu cụ thể:

  • Tất cả CBCNV của Công ty biết cách phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.
  • Phát hiện sớm các ca nghi ngờ.
  • Cách ly đảm bảo tránh lây lan.

Kế hoạch số 05/ KH-VP-TLSG đã được ban hành từ rất sớm vào ngày 4/2/2020 luôn đặt  mức kiểm soát cao hơn yêu cầu của các cơ quan y tế địa phương, các ca nghi ngờ F3, F4, F5 công ty đều cho nghỉ việc, cách ly tại nhà nhưng vẫn được hưởng nguyên lương.

Vì vậy mà người lao động Công ty Thuốc lá Sài Gòn càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh Covid-19 để vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, vừa giúp cho công ty giữ vững ổn định để sản xuất. Chúng tôi đều tự giác chủ động khai báo y tế chính xác và đầy đủ. Khi có nghi ngờ tiếp xúc F0 đến F5 đều báo cáo lãnh đạo đơn vị, khai báo với trung tâm y tế nơi đang sinh sống và y tế công ty để nhận sự hướng dẫn xử lý, cách ly tại nhà… Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bắt đầu từ khi ca bệnh thứ 17 xuất hiện vào ngày 6/3/2020, trận chiến đã trở nên khốc liệt hơn, khó khăn hơn khi lúc này dịch đã lan ra hơn 100 nước, Việt Nam đã áp dụng các biện pháp cao hơn để ngăn chặn dịch bệnh nhưng đã có các ổ dịch mới trong cộng đồng tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), tại quán bar Buddha (TP.HCM) và không xác định được nguồn lây nhiễm.

Ngày 30/3/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19.

Ngày 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, nội dung trọng tâm là bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Thực hiện đeo khẩu trang và giãn cách khi lấy đồ ăn tại nhà ăn ca.
Thực hiện đeo khẩu trang và giãn cách khi lấy đồ ăn tại nhà ăn ca.

Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước như lời hiệu triệu, toàn dân đoàn kết chống lại “giặc Covid-19”. Chúng tôi - Những người lao động Công ty Thuốc lá Sài Gòn nhận thức sâu sắc, trách nhiệm bảo vệ công ty sản xuất an toàn, gia đình an toàn.

Nhớ lại trong giai đoạn cam go nhất của “cuộc chiến” đó là thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ: Cách ly toàn xã hội 15 ngày khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, mất dấu F0. Chị Nguyễn Kim Cương- Nhân viên kỹ thuật tại Phân xưởng cơ điện thuộc diện F5 tự cách ly tại nhà tâm sự: “Khi nghe tin tôi thuộc diện F5, điều đầu tiên là thông báo cho lãnh đạo phân xưởng và Trạm y tế để được hướng dẫn về cách ly tại nhà, truy vết các F6 tiếp xúc tại công ty. Mặc dù qua các tài liệu hướng dẫn, tuyên truyền của công ty và tự tìm hiểu từ các nguồn thông tin khác, cũng nhận thức được khả năng nhiễm bệnh  rất thấp, nhưng lúc đó tôi vẫn rất lo lắng vì nếu không may bị nhiễm bệnh thì công ty sẽ bị ảnh hưởng do phải ngừng sản xuất, không những vậy sẽ ảnh hưởng đến cả ngàn gia đình.

Trong thời gian cách ly tại nhà từ ngày 10-23/3/2020, tôi vẫn được công ty trả đủ 100% lương cơ bản, nên rất yên tâm. Khi có kết quả xét nghiệm F1 âm tính tôi rất  vui, thở phào nhẹ nhõm. Vậy là tôi lại được quay trở lại công ty làm việc”.

Cũng trong giai đoạn này đã có 7 trường hợp cách ly tại nhà do tiếp xúc gần F2, F3, F4, F5. Có 327 lượt CBCNV thực hiện giãn cách làm việc tại nhà. Toàn bộ các cuộc họp đều được hoãn lại, hạn chế tiếp xúc trong nội bộ công ty, thực hiện đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, bàn ăn đã được lắp tấm chắn để ngăn cách đảm bảo 4 người ngồi một bàn… Tất cả các sinh hoạt ngày thường đều đã bị đảo lộn, việc đeo khẩu trang suốt 8 tiếng làm việc tại công ty không hề đơn giản, rất bất tiện và vướng víu, nhưng vì mục tiêu là chiến thắng Covid-19 nên tất cả chúng tôi đều chấp hành nghiêm túc. Vì có những điều lớn lao hơn mà chúng tôi đã nhìn thấy đó là công ty vẫn sản xuất an toàn, thu nhập của người lao động ổn định trong khi rất nhiều công ty phải ngừng sản xuất do không có đơn hàng mới, thiếu nguồn nguyên liệu đầu vào để sản xuất… hoặc có người mắc Covid-19 phải tạm ngừng sản xuất.

Chúng tôi tự hào vì đã nỗ lực hết sức mình góp phần nhỏ bé vào “cuộc chiến” chống lại Covid-19 của Công ty, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Thực hiện nhiệm vụ kép

Khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản đã được khống chế, không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 24/4/2020, Thủ tướng Chính  phủ ra chỉ thị số 19/CT-TTg “Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới”. Chúng tôi- những người lao động Công ty Thuốc lá Sài Gòn vẫn miệt mài bên dây chuyền sản xuất, để những chuyến hàng được đưa đến mọi miền của đất nước. Chúng tôi không còn cảm giác hoang mang, lo lắng nữa dù dịch Covid-19 vẫn còn đó gây ra nỗi đau cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới, cùng hàng triệu lao động mất việc làm… bởi chúng tôi tin vào các chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước, tin vào sự lãnh đạo chỉ đạo sáng suốt của Đảng ủy, HĐTV và Ban giám đốc Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã luôn chăm lo đến đời sống, sức khỏe của người lao động. Chúng tôi mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa để xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Và cứ thế ngày qua ngày, chúng tôi được đến công ty làm việc, thực hiện nghiêm tất cả các biện pháp phòng tránh dịch đã trở thành thói quen của chúng tôi. Thật vui khi được biết kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của Công ty đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. Kết quả đạt được trong những lúc gian khó càng thấy thêm trân quý.

Tiếng máy vẫn rộn ràng ngày đêm tại Công ty Thuốc là Sài Gòn.
Tiếng máy vẫn rộn ràng ngày đêm tại Công ty Thuốc là Sài Gòn.

Và một thành tích nữa không thể không nhắc đến đó là trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã chiến thắng dịch Covid-19. Với gần 2000 lao động nhưng chúng tôi không ai bị nhiễm bệnh cũng như trong diện nghi ngờ F1và F2, bảo vệ công ty sản xuất an toàn, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh có sự tăng trưởng.

Cuộc sống sinh hoạt dần trở lại bình thường, nhưng chúng tôi cũng không quên đại dịch trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp với gần trăm nghìn ca mắc mỗi ngày, số tử vong vẫn chưa dừng lại. Dù Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi dịch bệnh nhưng vẫn không thể chủ quan. Hàng ngày chúng tôi vẫn nhận được thông điệp của Chính phủ, sự hướng dẫn tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch của công ty, để luôn sẵn sàng ở tư thế chủ động, vừa “thiết lập trạng thái bình thường mới” vừa thực hiện tốt nhiệm vụ của mình để góp phần vào thúc đẩy sản xuất kinh doanh của Công ty.

Chúng tôi cũng không quên để đầy lùi dịch bệnh tại Việt Nam có sự đóng góp thầm lặng của đội ngũ y, bác sỹ, lực lượng công an, bộ đội…ngày đêm chốt chặn nơi biên giới để ngăn những người vượt biên trốn cách ly, truy vết khoanh vùng dập dịch, cứu chữa những bệnh nhân mắc Covid-19, chăm lo sức khỏe cho các đối tượng cách ly…và kết quả trải qua giai đoạn đầu bùng phát dịch, Việt Nam không có ca mắc Covid-19  tử vong, hạn chế được số người mắc Covid-19 ở mức thấp nhất có thể.

Chúng tôi cũng không quên đã có rất nhiều công ty phải ngừng sản xuất, đóng cửa, giải thể, hàng triệu lao động mất việc làm nên việc sẻ chia những lúc khó khăn là vô cùng ý nghĩ: Chúng tôi đã gửi hàng ngàn lượt tin nhắn ủng hộ gửi đến quỹ phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, UBTWMTTQVN, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động trong tháng 3 và 4/2020. Tham gia hiến máu nhân đạo do Công đoàn KCN Vĩnh Lộc phát động đầu tháng 7/2020.

Niềm tin chiến thắng covid-19

Sau 99 ngày không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, khi mà tất cả các hoạt động đang dần trở lại bình thường thì ngày 25/7/2020 Bộ Y tế chính thức thông báo bệnh nhân số 416 tại Đà Nẵng lây nhiễm trong cộng đồng, đây cũng là mốc đánh dấu Việt Nam bước vào giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 trở lại.

Đại dịch Covid-19 nổ ra đã làm đảo lộn mọi mặt trong cuộc sống của mọi người dân trên toàn thế giới. Những người lao động Công ty Thuốc lá Sài Gòn cũng không nằm ngoài guồng quay đó, nhưng với những kinh nghiệm, hiểu biết về Covid-19 trong chiến thắng “ trận đầu” đã giúp chúng tôi có được sự  tự tin để tiếp nhận thông tin các ca nhiễm mới, mặc dù các ca nhiễm mới này hoàn toàn khác so với đợt dịch lần đầu. Chúng tôi chủ động hơn, bình tĩnh hơn, nhưng không chủ quan, xác định sống chung với dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, di chuyển trong công ty, tại các cuộc họp, xuống nhà ăn; Đo thân nhiệt khi vào Công ty; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…. đã trở thành thói quen của toàn thể CBCNV trong công ty.

Duy trì đo thân nhiệt khi đến công ty làm việc.
Duy trì đo thân nhiệt khi đến công ty làm việc.

 Khi dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, do tính chất nghiêm trọng của đợt dịch này khác với lần đầu. Đây là chủng virus mới xâm nhập từ bên ngoài vào, nhưng lại không  truy vết được nguồn lây bệnh, có khả năng lây nhiễm chéo cao hơn so với các chủng virus trước đó, đồng thời những người mắc bệnh lại di chuyển rất nhiều nơi, nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao. Cả dân tộc lại bước vào một “trận chiến” mới mà “trận chiến” này đòi hỏi sự “thần tốc” trong việc truy vết, khoanh vùng thì việc dập dịch mới hiệu quả. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, không quản ngày đêm đến gõ cửa từng nhà để điều tra dịch tễ khu vực có người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh, lập các khu vực cách ly, kích hoạt hệ thống kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương.

Điều này đã dẫn đến tâm lý lo lắng cho rất nhiều người dân, nhất là trong dịp cao điểm hè, có nhiều gia đình đã du lịch đến Đà Nẵng và Hội An. Chúng tôi cũng có chút lo lắng bởi chúng tôi hiểu được nhưng khó khăn của đợt bùng phát dịch lần này: Dịch bệnh lây lan trong bệnh viện nên rất nhiều bệnh nhân có sẵn bệnh nền nặng, sự lây lan của Covid-19 cũng nhanh hơn… và trên hết là chúng tôi lo lắng nếu không may bị nhiễm bệnh thì sẽ ảnh hưởng đến gia đình và công ty. Chính vì vậy khi nhận được thông tin ca nhiễm bệnh 416 tại Đà Nẵng và yêu cầu khai báo y tế của Sở Y tế thành phố HCM, những lao động của Công ty đã tự giác đến trung tâm y tế phường nơi cư trú để khai báo y tế; Khi có yêu cầu cách ly của y tế địa phương đã thông tin kịp thời cho lãnh đạo đơn vị và Y tế của công ty. Tính đến thời điểm 15/9 Công ty có 24 trường hợp cách ly tại nhà do có tiền sử đến vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Ngãi, đến các địa điểm mà người mắc bệnh đã đến, hoặc tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm bệnh. Tiếp tục thực hiện khai 13.375 tờ khai y tế tại công ty để bộ phận Y tế của công ty kiểm soát, phân loại nguy cơ với các trường hợp nghi ngờ tiếp xúc với F0 đến F5.

Chị Huỳnh Nga- Nhân viên phòng Kiểm tra nguyên vật liệu tâm sự: “Tôi thuộc diện cách ly do có đến vùng dịch Đà Nẵng từ ngày 17-20/7/2020. Sau khi trờ về tôi vẫn đến công làm việc bình thường do lúc đó chưa có ca bệnh 416. Sau khi có thông tin ca bệnh 416 tại Đà Nẵng, tôi đã được bộ phận Y tế của công ty hướng dẫn đến khai báo tại y tế phường, được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm và tự cách  ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Về tâm lý thì tôi hoàn toàn yên tâm khi cách ly tại nhà vì đây là chủ trương đúng. Nhưng tôi cũng có một chút áp lực nếu không may bị mắc bệnh thì tất cả các anh chị trong phòng và các anh chị em ở phòng khác đã tiếp xúc với tôi sẽ trở thành F1, phải đi cách ly thì công việc của phòng và các đơn vị khác phải xử lý sao đây? Công ty cũng sẽ phải tạm ngừng sản xuất để khử khuẩn…Rồi sau 3 ngày lấy mẫu xét nghiệm, tôi có kết quả âm tính, có thể nói vui vô cùng vì như vậy tất cả mọi người và công ty đã an toàn. Nhưng tôi vẫn phải ở nhà cách ly đủ 14 ngày, trời ạ! Sao thời gian trôi lâu quá, tôi thấy nhớ đồng nghiệp, nhớ Công ty và thương những anh chị em trong phòng phải làm thêm cả công việc của tôi. Tôi thấy giận bản thân mình, tại sao tôi lại chọn Đà Nẵng để đến mà không phải là nơi khác… Rồi cũng kết thúc 14 ngày cách ly, tôi được đến công ty làm việc thật là hạnh phúc!”.

Tại thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, Việt Nam đã có chuỗi 13 ngày liên tục không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, các vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam đã được kiểm soát và bắt đầu mở cửa trở lại. Theo số liệu thống kê đến sáng ngày 15/09/2020 thế giới có trên 29,4 triệu người nhiễm Covid-19, trên 930 ngàn người tử vong, bình phục trên 20,2 triệu người. Dịch bệnh đã lây lan đến 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam có 1.063 ca, trong đó có 691 ca lây nhiễm trong nước, 35 người tử vong và 926 người bình phục. Tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn không có trường hợp nào thuộc diện F0, F1, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra bình thường, đó chính là điều mong muốn lớn nhất của chúng tôi.

Nhìn lại những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong “cuộc chiến” với Covid-19, làm nên sự khác biệt của Việt Nam đó là sự vào cuộc của cả Hệ thống chính trị, sự tin tưởng của người dân vào các chủ trương Đảng và Nhà nước đã tạo nên khối đoàn kết, thống nhất có sức mạnh to lớn đẩy lùi dịch bệnh. Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong toàn bộ tiến trình cách mạng Việt Nam. Ở Công ty Thuốc lá Sài Gòn cũng vậy, vai trò lãnh đạo của Đảng là vô cùng to lớn, mỗi dấu mốc trên chặng đường 91 năm xây dựng và phát triển đều có sự chỉ đạo sáng suốt và quyết liệt của Ban  thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ của Công ty. Trong “cuộc chiến” với Covid-19, ngay từ rất sớm Đảng ủy đã chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể chuẩn bị mọi nguồn lực chăm lo sức khỏe cho người lao động, thực hiện nhiều giải pháp để phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả. Mọi quyết sách của Đảng ủy đã được chuyển hóa thành các hành động cụ thể từ việc ban hành các văn bản hướng dẫn, pano tuyên truyền, lắp đặt các dụng cụ, phương tiện phục vụ cho công tác phòng chống dịch, các chính sách đối với người lao động không may phải cách ly tại các cơ sở y tế hoặc tại nhà, hỗ trợ những trường hợp khó khăn do dịch bệnh… để không ai bị bỏ lại phía sau. Tổ chức Công đoàn, và đoàn thanh niên thường xuyên tuyên truyền, triển khai công tác phòng chống dịch qua đầu mối là các công đoàn bộ phận, các chi đoàn nhằm lan tỏa sâu rộng đến từng cán bộ công nhân viên của công ty. Công tác phòng chống dịch Covid-19 đều được đưa vào nội dung các cuộc họp của BCH Đảng ủy và các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, nêu cao trách nhiệm gương mẫu chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng theo dõi COVID-19 tại buổi sinh hoạt Chi Bộ Nghiệp vụ 3

Trong tình hình mới, để chủ động phòng chống Covid-19, thay cho lời kết, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp của Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 với  “Thông điệp 5K” cụ thể như sau:

  • KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
  • KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
  • KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
  • KHÔNG TỤ TẬP đông người.
  • KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Chúng tôi- những người lao động của công ty Thuốc lá Sài Gòn kể lại câu truyện trên chặng đường đã qua khi “chiến đấu” với đại dịch Covid-19 để cổ vũ nhau cùng bước tiếp những chặng đường tiếp theo đến khi “cuộc chiến” kết thúc. Chúng tôi luôn giữ trọn niềm tin dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng ủy, HĐTV, Ban giám đốc công ty, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể người lao động, Công ty Thuốc lá Sài Gòn sẽ tiếp tục chiến thắng Covid-19 ở những giai đoạn tiếp theo. Để Công ty Thuốc lá Sài Gòn sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, ghi thêm những mốc son mới, nối dài ước mơ của những công nhân lao động như lời bài hát của anh Nguyễn Anh Dũng- Phân xưởng Vấn bao “Bay lên cao thật cao - Bay lên xa thật xa- Thuốc lá Sài Gòn đỉnh cao chất lượng”.

Nhóm tác giả Chi bộ Nghiệp vụ 3 (Đảng Bộ Công ty Thuốc Lá Sài Gòn)

.
.
.
.