.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Dấu ấn BIDV Đông Hà Nội trong sự phát triển bứt phá của Tập đoàn Amaccao

Thứ Sáu, 20/11/2020|21:12

Luôn sẵn sàng đồng hành và sát cánh với khách hàng, cấp vốn tín dụng đúng thời điểm có tính quyết định trong quá trình phát triển của khách hàng,… Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển  chi nhánh Đông Hà Nội (BIDV Đông Hà Nội) đã ghi được nhiều dấu ấn đặc biệt trên chặng đường phát triển của Tập đoàn Amaccao.

Sau 13 năm hình thành và phát triển, năm 2008, Tập đoàn Amaccao bắt đầu đặt mối quan hệ tín dụng với BIDV Đông Hà Nội để triển khai việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ hợp tác và vốn vay của BIDV, Amaccao đã không ngừng khởi sắc: Tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp luôn ở mức cao, năm sau tăng trưởng gấp đôi năm trước; doanh số hằng năm từ hơn 100 tỷ đồng vào năm 2008 tăng lên hơn 4.000 tỷ đồng vào năm 2019. Hiện nay, Tập đoàn Amaccao nay đã có 21 công ty và 16 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên, người lao động. Tập đoàn mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây lắp, điện dân dụng, sản xuất các loại vật liệu xây dựng cao cấp, giáo dục đào tạo, sản xuất nước uống đóng chai, đầu tư các khu công nghiệp và năng lượng sạch – môi trường.
TS Tô Văn Nhật, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Amaccao cho biết: Thời gian đầu, Amaccao chỉ vay tín dụng tại BIDV Đông Hà Nội, đến nay Tập đoàn đã sử dụng nhiều dịch vụ khác như tiền gửi, thanh toán, bảo lãnh và các dịch vụ cá nhân như trả lương, thẻ. Do nhu cầu phát triển mở rộng mạnh cho các thành viên của Tập đoàn nên bên cạnh BIDV Đông Hà Nội, Tập đoàn Amaccao đến nay cũng đã mở rộng thêm quan hệ sang các chi nhánh khác như BIDV Mỹ Đình, BIDV Thái Hà, BIDV Hà Nội. “Việc không ngừng mở rộng quan hệ và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của BIDV trong thời gian qua cho thấy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp và đặc biệt với BIDV của Tập đoàn Amaccao. Do Tập đoàn Amaccao phát triển nhanh, mạnh và tài chính bền vững nên có nhiều ngân hàng đến đặt mối quan hệ hợp tác nhưng Amaccao luôn xác định ưu tiên gắn bó với BIDV”, TS Tô Văn Nhật cho biết thêm.
Theo TS Tô Văn Nhật, lý do giúp mối quan hệ giữa BIDV Đông Hà Nội và Tập đoàn Amaccao gắn bó lâu dài trong suốt 12 năm qua đó là: Lãnh đạo của BIDV rất quyết liệt, mạnh mẽ, tận tâm với khách hàng và luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, coi dự án của khách hàng như dự án của ngân hàng; Cán bộ của BIDV là những chuyên gia, cố vấn đích thực, có chuyên môn trong thẩm tra, đánh giá, luôn gần gũi và trăn trở với khách hàng, thẳng thắn đưa ra chính kiến để có những tư vấn tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng quyết định đúng đắn hơn.
TS Nhật cũng trân trọng BIDV đã giúp Amaccao mở rộng hệ thống khách hàng thông qua các mối quan hệ của ngân hàng. Với sự nhiệt tình hỗ trợ, đồng hành của BIDV nói chung và BIDV Đông Hà Nội nói riêng, Amaccao xác định sẽ “đi cùng năm tháng” với BIDV. “Thời gian gần đây, Amaccao từ chối nhiều lời đề nghị trong hợp tác tín dụng của nhiều ngân hàng để tiếp tục đồng hành với BIDV”, TS Tô Văn Nhật nói.
Theo khẳng định của TS Tô Văn Nhật, sự hỗ trợ của BIDV có nhiều ý nghĩa đặc biệt và có tính chất quyết định đến sự phát triển của Amaccao trong hành trình phát triển 25 năm qua. Bắt đầu từ dấu mốc 2008, khi Amaccao nhận được dòng vốn của BIDV để mở rộng hoạt động sang sản xuất và đầu tư bất động sản. Từ điểm nhấn đó, Amaccao đã bứt phá trong hoạt động và trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh, quy mô hoạt động trên toàn quốc như ngày hôm nay. 
Amaccao đang có triển khai đầu tư nhiều dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng sạch  (điện rác, điện gió, thủy điện) tại Sơn Tây (Hà Nội), Lai Châu, Vũng Tàu, Nghệ An, Quảng Trị… Vậy nên, Tập đoàn cần vốn đầu tư lớn và sự hỗ trợ của BIDV để nhanh chóng chớp được thời cơ, cơ hội phát triển các dự án có tầm nhìn trong lĩnh vực năng lượng và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Với sự phát triển mạnh mẽ, chắc chắn và kiên cường của mình, Tổng Giám đốc Amaccao bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự thấu hiểu, hỗ trợ, đồng hành của BIDV Đông Hà Nội để trên chặng đường phát triển và bứt phá tiếp theo của Amaccao lại tiếp tục có dấu ấn của BIDV Đông Hà Nội như những gì 2 đơn vị đã làm được thời gian đã qua. 
Nguyễn Thị Hương, Ban Truyền thông và thương hiệu - BIDV
.
.
.
.