.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ Vietinbank Chi nhánh Đô Thành

Chủ Nhật, 15/11/2020|20:02

Một trong những di sản quý báu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho thế hệ sau chính là những chuẩn mực trong tư tưởng, đạo đức, tác phong của Người. Không phải ngẫu nhiên mà 04 năm trước, Bộ Chính trị đã ra chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, và từ đó, thêm một lần nữa, việc học tập theo tấm gương đạo đức của Người được lan tỏa sâu rộng trong toàn bộ đảng viên và quần chúng. Chi bộ Vietinbank Chi nhánh Đô Thành là một trong những đơn vị nghiêm túc đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đẩy mạnh tuyên truyền và học tập tấm gương Hồ Chí Minh trong đảng viên, người lao động.

Việc học tập và làm theo tấp gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được chi bộ Vietinbank Chi nhánh Đô Thành quán triệt và triển khai sâu rộng tới tất cả các cán bộ đảng viên và quần chúng. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không phải là những vấn đề cao xa, phức tạp, mà nó được thể hiện trong đời sống, công việc hàng ngày, hàng giờ tại công sở. Đó là sự tận tụy, trách nhiệm trong công việc; là tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; là ý thức ham học hỏi, nghiên cứu, tư duy để nâng cao kiến thức, kỹ năng làm việc; là việc tu dưỡng rèn luyên, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp; là sự khoa học, ngăn nắp trong sắp xếp giải quyết công việc; là thái độ ân cần, niềm nở khi đóng tiếp khách hàng; là tinh thần tiên phong gương mẫu, hăng hái trong các phong trào thi đua. Đó cũng là một trong những lý do vì sao trong Chi bộ ngày càng có nhiều tấm gương điển hình về việc chu đáo, tận tình, tận tâm với khách hàng.

Qua các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tuỵ, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống giản dị”; "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp";"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm", Vietinbank  Đô Thành đã vận dụng nội dung này vào công tác đào tạo cán bộ, thường xuyên phát động phong trào tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng làm việc. Hội nghị của Ban chấp hành, cán bộ lãnh lãnh đạo, quản lý, hoặc Hội nghị liên tịch giữa Ban chấp hành và chính quyền, các tổ chức Công đoàn, Thanh niên, Nữ công... đều đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, trí tuệ của tập thể để đóng góp ý kiến xây dựng.Công tác phê bình và tự  phê bình trong nội bộ Đảng, trong Ban lãnh đạo được tôn trọng trên tinh thần dân chủ, chân thành để trao đổi, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và quần chúng đối với tập thể, phát huy tính dân chủ, trách nhiệm, thấy rõ những ưu điểm, khuyết điểm hạn chế trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao để có phương hướng khắc phục sửa chữa.... Chính vì vậy, trong điều kiện vô cùng áp lực về khối lượng công việc nhưng mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động tại Vietinbank Đô Thành luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tư duy sáng tạo, sắp xếp thời gian tự học tập, trau dồi, tích lũy kiến thức. 100% cán bộ đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi mặt hoạt động, gần gũi chan hòa với quần chúng và luôn phát huy tinh thần dân chủ ở cơ sở.

Chi bộ Vietinbank Đô Thành luôn kịp thời khuyến khích động viên, khen thưởng đảng viên, cán bộ, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh hàng năm và khen thưởng những cá nhân, đơn vị đạt thành tính xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Chi bộ Vietinbank Đô Thành xác định nội dung quan trọng là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực lãnh đạo phù hợp với yêu cầu kinh doanh; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc; tác phong giao dịch nhằm đơn giản về thủ tục, nhanh chóng trong giao dịch, đảm bảo an toàn và hiệu quả; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, thực hành nói đi đôi với làm… Những nỗ lực của chi bộ Vietinbank Đô Thành trong việc đẩy mạnh rèn luyện phẩm chất đạo đức tác phong giao dịch trong toàn thể đảng viên và người lao động đã đem lại những kết quả tốt đẹp. Trong nhiều năm qua, phong cách, tác phong giao dịch và đạo đức của cán bộ ngân hàng Vietinbank đã được khách hàng ghi nhận. Khách hàng đến và gắn bó với Vietinbank Đô Thành không chỉ bởi những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt và phù hợp mà còn bởi từ phẩm chất của cán bộ Vietinbank chi nhánh Đô Thành.

Những tấm gương về trả lại tiền thừa cho khách hàng luôn được nhân rộng trong chi nhánh Vietinbank qua nhiều năm, niềm tin yêu của khách hàng đối với chi nhánh được gia tăng và củng cố.

Chăm lo bồi dưỡng định hướng thế hệ trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ luôn mang trong mình đầy hoài bão và nhiệt huyết, chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ cũng là một trong những cách để doanh nghiệp phát triển bền vững, đóng góp chung vào sự hưng thịnh của quốc gia, dân tộc. Chi bộ Vietinbank Đô Thành luôn xác định rõ một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và quan trọng đó là bồi dưỡng đạo đức, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và phát huy năng lực của thế hệ trẻ. Thế hệ trẻ hôm nay cần được thấm nhuần hơn nữa tư tưởng, đạo đức tác phong của Người, để không chỉ học tập, rèn luyện mà còn làm thật tốt theo tấm gương của Người.

Công tác giáo dục, bồi dưỡng về tư tưởng được chú trọng thông qua việc tạo điều kiện để cán bộ đoàn viên thanh niên được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn thanh niên chi nhánh đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đánh giá cao như: thi đua đảm nhận công trình phần việc thanh niên, huy động vốn, tham gia học tập phòng chống cháy nổ, an ninh, hiến máu nhân đạo, thi đua thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh của chi nhánh… Qua đây góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, “ Uống nước nhờ nguồn”, tinh thần “ tương thân thương ái” để tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tiếp bước cùng cha anh xây dựng Vietinbank, xây dựng đất nước.

Cán bộ, đảng viên, người lao động Vietinbank Đô Thành nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy đảng, trước hết là của người đứng đầu tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên. Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo các phẩm chất đạo đức “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả” trong cán bộ, đảng viên và người lao động, theo cẩm nang văn hóa Vietinbank.

Có thể nói tấm gương cần kiệm liêm chính chí công vô tư, hết lòng phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân của Người sẽ mãi mãi là ngọn đuốc ngời sáng cho thế hệ lớp lớp người con dân tộc Việt Nam dõi theo và học tập. Những cán bộ đảng viên, đoàn viên Vietinbank đã không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, để những phẩm chất ấy trở thành một phần nhân cách của mình và không ngừng nỗ lực, cố gắng vì quyền lợi của khách hàng và của Vietinbank.

Nguyễn Thùy Dương - Chi bộ VietinBank chi nhánh Đô Thành

.
.
.
.