.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng đoàn kết, thống nhất trong Đảng

Chủ Nhật, 15/11/2020|23:46

Trong những năm qua, Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) luôn giữ vững mục tiêu: lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Với mục tiêu đó, toàn Đảng bộ luôn đoàn kết, thống nhất, kiên định vững vàng; luôn đảm bảo  sự lãnh đạo thường xuyên, đúng hướng đối với mọi hoạt động của Công ty và  đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp  phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ Công ty ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Là Đảng bộ cơ sở, với việc nêu cao quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng trong giai đoạn mới, công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Công ty HUDS luôn được chú trọng, phát huy mặt tích cực, khắc phục những điểm còn hạn chế; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Đảng bộ Công ty gồm: 7 Chi bộ, có 127 đảng viên, trong đó có 92 đảng viên nam và 35 đảng viên nữ, trên tổng số 490 cán bộ công nhân viên. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ luôn xác định công tác xây dựng Đảng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt. Việc triển khai, tổ chức quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết cấp ủy cấp trên đã tạo sự chuyển biến về tư tưởng, chính trị, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, các cấp ủy trong toàn Đảng bộ Công ty, kịp thời chỉ đạo, lãnh đạo toàn Đảng bộ tiến hành tổ chức học tập, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn thể Công ty. Đồng thời, phát huy vai trò các đoàn thể chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân; Đảng bộ luôn bám sát tinh thần chỉ đạo của cấp trên để vận dụng vào thực tiễn nhằm khắc phục những yếu kém, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, cũng như uy tín của Đảng.

Sau khi học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, Đảng bộ đã xây dựng Chương trình hành động gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đảng bộ chỉ đạo việc gắn kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các quy định của Trung ương, nhất là Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19-12-2016, của Bộ Chính trị về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Các Chi bộ chủ động nắm vững tình hình, tăng cường công tác dự báo tư tưởng, lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, các lực lượng tạo thành sức mạnh tổng hợp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Chủ động đấu tranh vạch trần bản chất phản động, phản khoa học, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Đồng thời, phê phán, lên án những nhận thức và hành vi biểu hiện sai trái, tiêu cực, lạc hậu, không để cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Các Chi bộ đảng luôn khách quan, trung thực, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật; không giấu giếm hạn chế, khuyết điểm, kiên trì, kiên quyết đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình; không chủ quan nóng vội, cực đoan; giữ đúng nguyên tắc, đề cao cảnh giác không để các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội lợi dụng kích động, xuyên tạc, đả kích, gây chia rẽ nội bộ, lôi kéo quần chúng.

Đảng bộ Công ty chỉ đạo các Chi bộ Đảng nội dung sinh hoạt của Chi bộ gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm là ổn định chính trị tư tưởng và các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh. Đảng viên và cán bộ chủ chốt cùng tham gia sinh hoạt để bàn bạc những giải pháp hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Chi bộ. Chi bộ đảng thực hiện duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động, giải quyết kịp thời các phát sinh khi áp dụng chính sách của Nhà nước liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động trong sự biến động về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Hội nghị học tập và quán triệt các Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XII) trong toàn Đảng bộ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên; kiểm điểm đánh giá kết quả công tác giữa nhiệm kỳ và xác định các giải pháp chủ yếu để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2015-2020.

Đối với công tác Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo bám sát theo yêu cầu Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 707-KH/ĐU ngày 19/9/2019 của Đảng ủy Tổng công ty về việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Tổng công ty HUD lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, nội dung Đại hội được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các văn kiện trình Đại hội có chất lượng và được tổ chức lấy ý kiến tham gia rộng rãi của cán bộ, đảng viên; Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu; Báo cáo kiểm điểm tập trung vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công ty với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc; công tác chuẩn bị nhân sự chu đáo, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các cấp ủy Đảng, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được Đảng bộ quan tâm chỉ đạo. Đại hội đã được tiến hành nghiêm túc, đúng quy định, đủ nội dung chương trình đề ra. Công tác bầu cử tại Đại hội thực hiện mghiêm túc, dân chủ, đúng quy chế. Kết quả bầu cử tại Đại hội đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu. Không khí trước, trong và sau Đại hội phấn khởi, dân chủ, đoàn kết tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao.

Đảng ủy Công ty luôn quan tâm và xác định công tác xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ Tổng Công ty, Đảng ủy Công ty chú trọng chỉ đạo thực hiện các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ. Do vậy, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đảng viên mới tại cơ sở là người lao động trực tiếp, qua đó từng bước tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng tại đơn vị, tăng cường sức chiến đấu, phát triển liên tục của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng tổ chức Đảng gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ Công ty xác định công tác kiểm tra, giám sát là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn ngay từ khi mới manh nha sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Trong các cuộc họp, Đảng bộ luôn đưa nội dung công tác kiểm tra, giám sát vào trong Nghị quyết và thống nhất và thông qua công tác phát triển Đảng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trong các cuộc họp, Đảng bộ luôn nhấn mạnh và đề cao quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đây chính là quyết tâm chính trị cao, đầy trách nhiệm của Đảng bộ trong giai đoạn mới. Khi Đảng bộ mạnh sẽ góp phần vào sự lớn mạnh chung của Đảng bộ Tổng công ty, đảm bảo đáp ứng mục tiêu, kế hoạch chiến lược chung của Tổng công ty, là động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phạm Thị Thùy Linh - Chi bộ Tổ chức hành chính - Kinh tế kế hoạch (Đảng bộ Công ty HUDS)

.
.
.
.