.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Người truyền lửa xây ngôi nhà chung VietinBank Bắc Thăng Long

Chủ Nhật, 15/11/2020|18:46

Vào tháng Tư, đang mùa hoa loa kèn nở rộ gọi hè về, ngày 18/4/2013 VietinBank Bắc Thăng Long được thành lập trên Huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Đây là một địa danh giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, có vị trí đặc biệt quan trọng trong giao thương, là cửa ngõ Sân bay Quốc tế Nội Bài và cũng là cửa ngõ giao thông đường bộ của Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc.

Đồng chí Phan Việt Phương, Chủ tịch Công đoàn - Phó GĐ CN Bắc Thăng Long.
Đồng chí Phan Việt Phương, Chủ tịch Công đoàn - Phó GĐ CN Bắc Thăng Long.

“Vạn sự khởi đầu nan”, một chi nhánh mới thành lập còn rất non trẻ, nằm trên địa bàn ngoại ô Thành phố Hà Nội, xa trung tâm Thủ đô, cơ sở vật chất, kinh tế địa phương cũng như thị trường kinh doanh, mặt bằng dân trí… còn gặp muôn vàn khó khăn, thách thức, VietinBank Bắc Thăng Long đã khởi đầu xây dựng từ con số “KHÔNG” đi đến thành công. Đó là một chặng đường dài, vượt qua biết bao chông gai, gian nan vất vả chẳng thể nào đo đếm, là công sức đóng góp to lớn của tập thể cán bộ nhân viên VietinBank Bắc Thăng Long.

Chúng tôi thầm cảm ơn những người anh, người chị, những người cán bộ trẻ mang trong mình tri thức, khát khao, hoài bão của tuổi thanh xuân để đi đến mảnh đất Sóc Sơn đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng ngôi nhà chung VietinBank Bắc Thăng Long. Đó là những người lãnh đạo Chi nhánh, người đi truyền lửa, thắp sáng niềm tin cho tập thể cán bộ trẻ quyết tâm thực hiện sứ mệnh xây dựng Ngân hàng Công Thương. Trong tâm trí chúng tôi là hình ảnh “người anh” cống hiến miệt mài cho Chi nhánh, để lại ký ức đẹp với nhiều ấn tượng, lòng biết ơn mà chúng tôi hay gọi với cái tên trìu mến là “Người truyền lửa xây ngôi nhà chung VietinBank Bắc Thăng Long” đó là anh Phan Việt Phương - Chủ Tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Chi nhánh Bắc Thăng Long.

Chúng tôi nhớ rất rõ, khi nhận nhiệm vụ Ban Lãnh đạo VietinBank và Giám đốc Chi nhánh Bắc Thăng Long giao, anh Phan Việt Phương là một Đảng viên rất trẻ, chưa lập gia đình. Trước muôn vàn khó khăn thách thức, địa bàn xa xôi, bà con trong Huyện Sóc Sơn còn rất lạ lẫm, chưa từng nghe đến thương hiệu VietinBank, người dân và các doanh nghiệp đã rất quen sử dụng các ngân hàng truyền thống khác. Bằng sức trẻ nhiệt huyết, niềm tin và ý trí quyết tâm, anh Phan Việt Phương đã cùng Ban Giám đốc nỗ lực xây dựng Chi nhánh Bắc Thăng Long bằng cả trái tim thắp lửa, có sức lan tỏa mạnh mẽ tới tất cả mọi người.

Với nhiệm vụ được Giám đốc Chi nhánh phân công, anh Phan Việt Phương đã cùng các cán bộ nhân viên vất vả ngược xuôi với công việc tất bật, hối hả đến từng thôn xóm, các xã miền núi xa xôi trên địa bàn huyện Sóc Sơn để truyền thông, quảng bá thương hiệu, trung chuyển những sản phẩm dịch vụ của VietinBank đến với bà con, doanh nghiệp, mọi người, mọi nhà trên địa bàn và các khu vực lân cận huyện Sóc Sơn. Anh Phan Việt Phương gương mẫu đảm nhận vai trò “đứng mũi chịu sào”, dám nghĩ dám làm, sẵn sàng xông pha vào các thị trường, địa bàn khó khăn để xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng cho Chi nhánh. Anh luôn động viên đội ngũ cán bộ, trực tiếp “cầm tay chỉ việc”, đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn cũng như kiến thức, kỹ năng marketing, kỹ năng sale, khai thác thị trường để cung cấp sản phẩm dịch vụ VietinBank đến với khách hàng một cách tốt nhất.

Trong công việc, anh Phan Việt Phương là “người lãnh đạo nghiêm khắc”, có nguyên tắc kỷ luật, sẵn sàng lắng nghe sự tham mưu của đội ngũ cán bộ để đưa ra quyết định đúng đắn; ngoài công việc, anh là “người bạn giàu tình cảm”, luôn tận tình và chân thành; với đội ngũ cán bộ anh luôn thẳng thắn góp ý và chỉ ra các mặt ưu-nhược điểm để các cán bộ phát huy điểm mạnh, khắc phục các mặt còn hạn chế để hoàn thiện. Anh luôn thông cảm, sẻ chia công việc với các lãnh đạo phòng, hỗ trợ được việc gì là anh luôn sẵn sàng hết mình. Chúng tôi rất biết ơn anh vì chính anh là người động viên chúng tôi tiếp tục học tập sau đại học để nâng cao trình độ, thẳng thắn chỉ ra cho chúng tôi biết những khuyết điểm, thiếu sót của bản thân để sửa đổi và hoàn thiện mình.

Tại Chi nhánh Bắc Thăng Long, với vai trò là người Chủ tịch Công đoàn anh đã góp phần xây dựng “Nét đẹp văn hóa VietinBank” trong toàn Chi nhánh thông qua các phong trào văn hóa, thể thao rất sôi nổi, đặc biệt qua các Hội thi tại khu vực Hà Nội Chi nhánh Bắc Thăng Long đã đạt thành tích cao. Các buổi giao lưu, Chi nhánh có anh Phan Việt Phương là có thêm những tiếng cười giòn tan, mọi người thêm xích lại gần nhau trong bầu không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi. Một người lãnh đạo trẻ “tâm sáng, trí bền” đã giúp chúng tôi học tập rất nhiều điều hay lẽ phải. Cũng chính anh luôn là người truyền lửa nhiệt huyết, động viên mọi người vượt qua khó khăn, quyết tâm mục tiêu xây dựng VietinBank Bắc Thăng Long đi đến thành công.

Trên mảnh đất Sóc Sơn quê hương, trải qua bao tháng ngày vất vả, gian nan, anh Phan Việt Phương đã cùng Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên xây dựng VietinBank Bắc Thăng Long bước qua một chặng đường 7 năm, từ một Chi nhánh mới non trẻ, ngày nay đã trở thành ngôi nhà chung thân yêu của 100 cán bộ nhân viên.  Chi nhánh Bắc Thăng Long nhiều năm liền được Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam xếp loại Chi nhánh hoàn thành xuất nhiệm vụ, đặc biệt năm 2017, chi nhánh được Ban lãnh đạo VietinBank vinh danh là 1 trong 4 Chi nhánh đặc biệt xuất sắc của hệ thống VietinBank. Tại hội thi Nét đẹp văn hóa, Hội thi cán bộ VietinBank thanh lịch giỏi việc ngân hàng Khu vực Hà Nội, Chi nhánh Bắc Thăng Long đã vinh dự đạt giải Nhì và 2 giải “Màn chào hỏi xuất sắc nhất”.

Chúng tôi thầm tự hào và biết ơn những người anh, người chị đã chẳng quản ngại tuổi trẻ thanh xuân, khó khăn vất vả đi dựng xây Chi nhánh trên mảnh đất Sóc Sơn, trong đó có anh anh Phan Việt Phương - Chủ Tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Chi Nhánh Bắc Thăng Long là một trong những tấm gương người đi truyền lửa niềm tin cho bao thế hệ trẻ góp phần xây dựng thành công ngôi nhà chung thân yêu VietinBank Bắc Thăng Long.

Nhịp sống vẫn vang lên rộn ràng, mỗi ngày mới chúng ta hân hoan mỉm cười chào đón quý khách hàng tấp nập đến với VietinBank Bắc Thăng Long, nơi đây có những người lãnh đạo giàu tình cảm, có đội ngũ cán bộ tận tâm, nhiệt huyết tuyệt vời... có biết bao nhiêu tình yêu đẹp đã đơm hoa kết trái, họ xây dựng gia đình bởi chính từ ngôi nhà chung VietinBank họ đã tìm được tình yêu và hạnh phúc...

Chúng tôi có duyên may mắn khi được làm việc trong ngôi nhà thân yêu VietinBank Bắc Thăng Long, nơi đây có người “thuyền trưởng” tài ba, có Ban Giám đốc là những người lãnh đạo giỏi, giàu tình cảm, trái tim nhiệt huyết có sức lan tỏa mạnh mẽ, những người anh luôn sẵn sàng cống hiến, tận tâm, luôn lắng nghe, quan tâm, sẻ chia với anh em, đồng nghiệp, bạn bè và anh Phan Việt Phương xứng đáng là một tấm gương sáng về “Người lãnh đạo trẻ đi truyền lửa” để chúng tôi học tập.

Chúng tôi vững niềm tin rằng, có sức trẻ, trí tuệ, tận tâm cống hiến, cùng niềm tự hào VietinBank, Chi nhánh Bắc Thăng Long sẽ ngày càng thành công và phát triển. Chúng tôi luôn biết ơn những người đi truyền lửa dựng xây ngôi nhà chung VietinBank Bắc Thăng Long, quyết tâm kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được để xây dựng Chi nhánh ngày càng thành công, phát triển vững mạnh, và vươn tầm cao mới!

Trần Thị Hằng- Phan Thị Hải Yến 

VietinBank Chi nhánh Bắc Thăng Long

.
.
.
.