.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

30 triệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua Bưu điện

Thứ Bảy, 30/10/2021|23:56

Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tăng cường hơn nữa nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu sử dụng tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính tăng mạnh
Trước diễn biến của dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính tăng mạnh

Những ngày này, người dân được khuyến cáo không nên đến những nơi đông người, hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Tại nhiều tỉnh đang xảy ra dịch, nhiều địa phương kêu gọi người dân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính nên sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (cấp độ 3-4) hoặc dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Điều này vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch mà lại giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí đi lại.

Đến hết tháng 5/2021, Vietnam Post tiếp nhận và chuyển phát hơn 30 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong đó nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng mạnh nhất là các dịch vụ chuyển phát căn cước công dân, hồ sơ bảo hiểm xã hội, hồ sơ trợ cấp thất nghiệp… Có những dịch vụ tăng hàng chục lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường, dịch bệnh phức tạp, trong khi vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Nhiều người dân đã từng sử dụng hoặc nghe người quen giới thiệu đã quyết định tới các điểm giao dịch của Bưu điện cạnh nhà nộp hồ sơ và nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà. Đối với các thủ tục đăng kí giải quyết trực tuyến, cũng có rất nhiều khách hàng đã lựa chọn nhận kết quả tại nhà.

Điều đáng nói là không chỉ người dân tại các địa phương đang có dịch tăng cường sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, mà tại các tỉnh thành không xảy dịch nhiều người cũng chủ động lựa chọn dịch vụ hữu ích này. Đặc biệt là người dân tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đã trải nghiệm và ngày càng tin tưởng vào những lợi ích và sự an toàn của dịch vụ đem lại.

Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng chia sẻ thêm, Vietnam Post luôn thực hiện nghiêm ngặt tất các các quy trình, nghiệp vụ về tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ theo quy định của các cơ quan hành chính nhà nước. Các nhân viên Bưu điện tham gia triển khai dịch vụ đều đã được tập huấn rất kĩ về công tác tiếp nhận hồ sơ và đều có khả năng triển khai hướng dẫn, kiểm đếm, đối chiếu danh mục tài liệu có trong hồ sơ so với danh mục tài liệu đã được cơ quan có thẩm quyền công bố để đảm bảo hồ sơ của các tổ chức, cá nhân có đầy đủ số lượng, chất lượng các loại giấy tờ theo quy định.

Khi hồ sơ đầy đủ, nhân viên Bưu điện sẽ đóng gói, niêm phong hồ sơ có sự chứng kiến của người gửi. Khi có kết quả, đến ngày hẹn nhân viên Bưu điện sẽ tới cơ quan hành chính nhận lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện đóng gói, niêm phong theo quy định. Đồng thời nhanh chóng chuyển kết quả tới tận địa chỉ các tổ chức, cá nhân đã đăng ký.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ, Vietnam Post cho biết cũng sẽ tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ vào tất cả các công đoạn để rút ngắn hơn nữa để đảm bảo thuận lợi hơn, khoa học hơn quá trình tiếp nhận hồ sơ trả kết quả, đặc biệt là rút ngắn hơn nữa thời gian chuyển phát hồ sơ đến tận tay người nhận.

Dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, Bưu điện Việt Nam kêu gọi khách hàng mỗi người dân đều có thể góp phần vào việc phòng chống dịch hiệu quả. Bằng cách tới bưu cục gần nhất hoặc gọi nhân viên Bưu điện tới tiếp nhận hồ sơ và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cũng chính là một cách để góp phần vào việc chung tay cùng các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

.
.
.
.