.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Sự hài lòng của khách hàng là thứ cần tích cóp mỗi ngày

Thứ Sáu, 22/10/2021|10:54

Sau 3 năm làm công tác viên (CTV) bán hàng cho Trung tâm viễn thông thành phố Lào Cai, từ tháng 1/2014, Trần Hồng Quân chính thức làm nhân viên của Phòng bán hàng huyện Bát Xát. Từ bấy đến nay, anh đã luôn nỗ lực kinh doanh bán hàng và đạt được nhiều thành tích. Quân vừa được VNPT Vinaphone vinh danh là 1 trong những Ngôi sao chiến sinh số trong kỳ xét đầu tiên của Tổng công ty.

Trần Hồng Quân cởi mở, chia sẻ thông tin với khách hàng.
Trần Hồng Quân cởi mở, chia sẻ thông tin với khách hàng.

Nỗ lực liên tục từ khi còn là cộng tác viên

Địa bàn Trần Hồng Quân được giao quản lý là vùng biên, giáp với Trung Quốc, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn nên việc bán hàng và phát triển thị trường của đơn vị cũng có những hạn chế nhất định. Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cửa khẩu đóng cửa, những khách hàng có hoạt động kinh doanh bám vào giao thương biên mậu cũng như những người lao động tại khu vực này giảm sút, dẫn đến doanh thu bán hàng của VNPT địa bàn sụt giảm.

Nhận thấy trong thời kỳ dịch bệnh kéo dài, nhu cầu sử dụng dịch vụ Data và Internet của khách hàng tăng, Quân đã đổi mới cách làm việc và kinh doanh, ngoài công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng truyền thống, Quân đã tập trung bán gói và đã đạt được doanh số và thành tích đáng kể.

Ngoài ra, trong những tháng đầu năm 2021, cá nhân Quân cũng luôn có tên trong danh sách những nhân viên bán hàng có doanh số cao, nhất là những đượt ra quân do Trung tâm kinh doanh VNPT Lào Cai tổ chức các hội thi bán hàng tổng lực. Và ấn tượng nhất là kỳ tháng 1 năm 2021, anh đã lọt vào Top 10 Chiến binh số xuất sắc nhất cả nước.

Chia sẻ kinh nghiệm hay để cùng phát triển

Khiêm tốn nhận mình chỉ là may mắn, Trần Hồng Quân đã rụt rè chia sẻ những suy nghĩ chân thành của mình về công việc, về những xúc cảm khi được chăm sóc khách hàng với quan điểm sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ của VNPT chính là niềm vui mà mỗi chiến binh cần tích cóp mỗi ngày. Trong đó Quân đã nhấn mạnh về việc cần phải chú trọng phát triển các hệ thống chân rết, thông qua các kênh để đưa các dịch vụ sản phẩm đến tận tay khách hàng; đồng thời phải chịu lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con phản ánh về chất lượng dịch vụ..., từ đó tổng hợp báo cáo về đơn vị để phối hợp với kỹ thuật xử lý kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhiệt tình, tận tụy và trách nhiệm từng khách hàng.
Nhiệt tình, tận tụy và trách nhiệm từng khách hàng.

Sự nỗ lực này của Trần Hồng Quân là cả một quá trình nhiệt huyết gắn bó với công việc. Từ thời gian trước đó, trong các năm 2019 và 2020, Quân đã luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao, trở thành gương điển hình của đơn vị cũng như của Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai.

Trong cuộc sống và sinh hoạt cùng các đồng nghiệp trong đơn vị, Quân cũng rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào như thể dục, thể thao và anh là đội trưởng đội bóng chuyền hơi của Phòng bán hàng địa bàn Bát Xát. Năm 2020 mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành, đội của Quân đã đạt giải Nhất trong giải thi đấu bóng chuyền hơi do VNPT Lào Cai và Trung tâm Kinh doanh tổ chức.

Trần Hồng Quân cởi mở, giao thiệp gần gũi và chân thành với các đồng nghiệp cũng như hệ thống đại lý mà anh được giao quản. Những khách hàng của Quân đều có thiện cảm với chiến binh VNPT này, họ bỏ tiền ra mua dịch vụ và được sử dụng với chất lượng đảm bảo, đồng thời cũng đã có thêm người bạn đồng hành luôn mang trên mình màu áo xanh thân thiện

Ngay tháng 6 này, trong 5 đợt ra quân theo chương trình “Vua bán hàng data” do Trung tâm kinh doanh VNPT Lào Cai phát động thì Trần Hồng Quân đều đạt giải Ba và giải Nhất, với doanh thu từ trên 10 triệu đến trên 44 triệu đồng. Những cách làm hay, sáng tạo và đổi mới của Quân đều được anh cởi mở chia sẻ cùng các đồng nghiệp cùng phấn đấu đem nhiều doanh thu hơn nữa về cho đơn vị.

VNPT địa bàn Lào Cai đang quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021 với nhiều gói giải pháp phù hợp, trên cơ sở nghiêm túc đánh giá những điểm mạnh và điểm còn hạn chế của mình. Tinh thần quyết liệt bứt phá đó của đơn vị đã lan tỏa đến từng đơn vị cơ sở và người lao động trực tiếp. Chính từ những ngọn lửa nhiệt huyết của các chiến binh nằm vùng ở từng địa bàn như huyện Bát Xát, như Trần Hồng Quân mà người ta có thể hoàn toàn tin tưởng đơn vị này sẽ sớm về đích thắng lợi./.

Quang Thuấn - Văn Thành

.
.
.
.