.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Vietnam Post đảm bảo mọi nhu cầu bưu chính của người dân TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 22/10/2021|15:08

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại các điểm nóng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân.

 

Phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch đối với khách hàng tại tất cả các điểm làm việc, Vietnam Post đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh dịch tễ, trang bị nước sát khuẩn và thực hiện giữ đúng khoảng cách giữa nhân viên với khách hàng. 100% các nhân viên bưu điện đeo khẩu trang và màn chắn giọt bắn khi tiếp xúc với khách hàng.

Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, tại tất cả các đơn vị trên địa bàn thành phố, nhân viên Bưu điện bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng. Đặc biệt gần 5.400 cán bộ công nhân viên người lao động, có lực lượng bưu tá, giao dịch viên, lái xe đã được tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

Trong những tháng vừa qua, nhu cầu gửi hàng hóa tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh tăng rất cao, Vietnam Post đã tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, bố trí lao động, tổ chức các tuyến phát hợp lý để đảm bảo hàng hóa trong ca, trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Vietnam Post cũng đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng số hóa trong các công đoạn nhằm rút ngắn thời gian tiếp xúc với khách hàng, rút ngắn thời gian khai thác và chuyển phát hàng hóa. Các khách hàng cũng tăng cường sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà.

“Tại các bưu cục, Vietnam Post đã thực hiện bố trí các khu vực/quầy giao dịch riêng để phục vụ khách hàng đã tạo đơn/in nhãn vận đơn nhằm đẩy nhanh tốc độ chấp nhận bưu gửi và giảm thời gian giao tiếp của khách hàng. Ngoài ra, tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, nhân viên Bưu điện sẽ liên hệ với người nhận để thống nhất phương thức phát hàng nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp”, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minhchia sẻ.

Cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ các sản phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch, hàng tiêu dùng, đặc biệt là lương thực thực phẩm, nông sản, trái cây, Vietnam Post đã tăng cường kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, phấn phối hàng bán lẻ uy tín để đảm bảm đầy đủ nguồn hàng hóa, cung ứng kịp thời cho người dân.

Trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn đã phát triển mạnh số lượng nhà cung cấp về nông sản, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm gia tăng sự lựa chọn và đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Đặc biệt Bưu điện Việt Nam cũng làm việc với các nhà cung cấp để vừa đảm bảo nguồn hàng chất lượng và sản lượng, vừa không tăng giá các mặt hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm trong dịch Covid-19. Ngay khi nhà cung cấp bàn giao hàng, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát tới tay người mua nhanh nhất.

Ngoài ra, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cũng tăng cường tổ chức bán hàng trực tuyến qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn và kênh bán hàng onlie Pshop của Bưu điện Thành phố với các mặt hàng đặc thù như vải thiều Bắc Giang, khoai lang Vĩnh Long, mận Sơn La, xoài, rau xanh,… Đồng thời đẩy mạnh bán lẻ hàng tiêu dùng tại các bưu cục, điểm phục vụ như: như gạo, dầu ăn và các mặt hàng tiêu dung khác,…

Phương thức bán hàng này bước đầu được người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình, hàng hóa được giao đến tận nhà trong thời gian giãn cách. Trong tháng 6 và tuần đầu tháng 7, Bưu điện Thành phố đã cung cấp và chuyển tới tận địa chỉ người dân thành phố hơn hơn 140 tấn trái cây các loại và hơn 3,5 tấn gạo.

Đảm bảo chi trả an toàn 100% người hưởng lương hưu

Mặc dù toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội, người dân hạn chế đi lại,  Bưu điện TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị chức năng thực hiện chi trả đầy đủ và an toàn số tiền được hưởng trong 2 tháng (chi trả gộp tháng 7-8/2021) cho 98.000 cán bộ hưu trí, 48.000 người có công với cách mạng, 143.000 người nhận Bảo trợ xã hội.

Theo Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, với mục tiêu việc chi trả nhanh chóng nhất, đảm bảo cuộc sống của người hưởng không bị ảnh hưởng, ngay từ cuối tháng 5, Bưu điện Thành phố đã xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn nhân lực để đảm bảo chi trả an toàn theo từng tuyến, từng địa bàn. Để nhanh chóng chuyển tiền tới người nhận, các đơn vị đã thực hiện chi trả vào tất cả các ngày, kể cả cuối tuần... Sau thời gian chi trả tại nhà từ 02/7 đến 25/7, những trường hợp không muốn nhận tiền tại nhà, hoặc nhân viên chi trả phát nhiều lần không gặp thì người hưởng mang Thẻ chi trả hoặc sổ lĩnh tiền cùng giấy tờ tùy thân ra các Bưu điện quận, huyện lĩnh đầy đủ số tiền của mình.

Nếu người nhận đang ở khu vực có dịch Covid-19 và bị phong tỏa, hoặc người đang cách ly tập trung, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh sẽ liên hệ với người hưởng và cơ sở cách ly để chi trả; nếu người hưởng không muốn nhận lương hưu, trợ cấp tại cơ sở cách ly tập trung thì sẽ nhận tại Bưu điện vào thời điểm sau khi hết cách ly. Ngoài ra, để đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính, thời gian qua, Bưu điện đã tăng cường bố trí nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện để tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và chuyển trả kết quả đến tay người nhận an toàn, chính xác, đúng thời gian quy định.

Riêng tháng 6/2021, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và chuyển phát hơn 500.000 hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Tính chung 6 tháng đầu năm, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và chuyển phát gần 3 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên toàn thành phố.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

.
.
.
.