.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021:

Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 25/10/2021|15:13

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của đơn vị cũng như sức khỏe, đời sống người lao động. Thời gian qua, Chi bộ Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để lãnh đạo chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.

Công ty VINA.UIC tổ chức phun khử khuẩn phòng, chống Covid-19.
Công ty VINA.UIC tổ chức phun khử khuẩn phòng, chống Covid-19.

Với vai trò là sợi dây nối liền giữa Đảng với người lao động, Công đoàn Công ty đã triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo, lãnh đạo của Chi bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp, nhiệm vụ góp phần vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Công đoàn đã cùng Công ty thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19, kịp thời triển khai các kế hoạch, hướng dẫn, phương án chống dịch tại nơi làm việc. Tại Công ty đều được bố trí điểm sát khuẩn, đo thân nhiệt, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế đúng theo quy định. Bằng kinh phí hoạt động của tổ chức, Công đoàn tham gia với Công ty trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho người lao động khi làm việc. Công ty quy định rõ việc CBNV đeo khẩu trang, yêu cầu giữ khoảng cách, bố trí phòng cách ly sẵn sàng khi có sự việc khẩn, thực hiện tốt công tác vệ sinh khử trùng tại nơi làm việc. 

Với đặc thù là lao động trong ngành xây dựng, số lượng công nhân tại các công trình đến từ nhiều địa phương. Công đoàn Công ty thường xuyên nắm bắt tình hình, phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của các cấp Công đoàn và nội quy, quy chế đơn vị gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến người lao động. Công tác truyền thông được vận dụng linh hoạt với nhiều hình thức như văn bản hướng dẫn, phổ biến tại cuộc họp, thông qua áp phích tuyên truyền hay trên hệ thống thông tin nội bộ của Công ty và mạng xã hội...

Bên cạnh công tác đảm bảo phòng chống dịch tại đơn vị, Công đoàn Công ty đã tích cực hướng dẫn đoàn viên, người lao động nhắn tin ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19” (tháng 4/2020). Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn Công ty đã triển khai kêu gọi, vận động CBNV ủng hộ một ngày lương cho công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 8,7 triệu đồng (tháng 10/2021).

Ngoài các hoạt động chống dịch, hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh, Ban chấp hành Công đoàn cùng Công ty còn tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Ngay khi có kế hoạch tiêm phòng Vaccine cho người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, Công đoàn đã chủ động công tác chuẩn bị các điều kiện đáp ứng yêu cầu quy định để tiêm vaccine cho người lao động; chuẩn bị thuốc hạ sốt, hoa quả nhằm tăng sức đề kháng phục vụ NLĐ khi tham gia tiêm chủng. Đến nay, đã có 30/36 đoàn viên, người lao động trong Công ty được tiêm đủ 02 mũi Vaccine, đạt tỷ lệ 83%. Mặt khác, công đoàn đã phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo sức khỏe cho CNLĐ chuẩn bị sẵn các nhu yếu phẩm phục vụ người lao động trong trường hợp thực hiện 3 tại chỗ để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng Công ty luôn đảm bảo điều kiện làm việc, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, chăm lo bảo vệ quyền lợi cho CNLĐ. Nhờ vậy, người lao động có nguồn thu nhập ổn định, yên tâm làm việc, gắn bó với Công ty. Tại đơn vị, hiện nay vẫn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và chưa có trường hợp đoàn viên, người lao động bị nhiễm bệnh Covid-19. 

Với những kết quả đạt được, Công đoàn Công ty đã giúp người lao động trong Công ty tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời nhận thức đầy đủ về nguy cơ, tác hại của dịch bệnh đối với bản thân, gia đình và xã hội, qua đó người lao động không hoang mang hay chủ quan trước dịch bệnh, tích cực lao động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng Công ty ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động.

Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam

.
.
.
.