.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021:

Người cán bộ mẫu mực, nhiệt huyết với công việc

Thứ Tư, 27/10/2021|17:21

Nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Cao su (CPCS) Lai Châu luôn thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Cán bộ, đảng viên phấn đấu trở thành những tấm gương sáng cho quần chúng noi theo, nổi bật là đồng chí Lò Văn Thương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Anh Lò Văn Thương - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Lai Châu (ngoài cùng bên trái) trao “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân Nông trường Noong Hẻo.
Đồng chí Lò Văn Thương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cao su Lai Châu (ngoài cùng bên trái) trao “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân Nông trường Noong Hẻo.

Đồng chí Lò Văn Thương sinh năm 1975, là người dân tộc Thái, công tác ở Công ty từ năm 2013. Trên cương vị cán bộ quản lý, đồng chí luôn quan tâm, lắng nghe, hỗ trợ người lao động; với kinh nghiệm công tác và sự sáng tạo, đồng chí luôn tổ chức công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc đều được đồng chí giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được dần dần tháo gỡ. Là người luôn nghĩ cho đồng nghiệp, đồng chí luôn dung hòa lợi ích và nguyện vọng của người lao động trong Công ty; dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến với Bí thư Đảng ủy, trong công tác chỉ đạo điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty…

Trong suốt quá trình giữ cương vị Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí thường xuyên xuống thăm nông trường, lên lô cao su, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, động viên tinh thần của anh em công nhân trực tiếp sản xuất; động viên các Giám đốc Nông trường, Tổ trưởng hướng dẫn cho công nhân, người lao động đồng bào dân tộc Công ty đọc sách, báo, tạp chí hay những mẩu chuyện về Bác lồng ghép trong những buổi họp tổ, sinh hoạt tổ, sinh hoạt Chi bộ… Từ những câu chuyện kể đó liên hệ thực tế với những việc làm hay những hoạt động người lao động thường làm như tiết kiệm văn phòng phẩm, vật tư, ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh.

“Đồng chí Thương là cán bộ có năng lực chuyên môn, luôn khuyến khích đồng nghiệp tìm tòi, sáng tạo. Bản thân đồng chí cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo trong cách làm; luôn chu đáo, cẩn thận thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp; quyết liệt hiệu quả. Trong công tác, đồng chí rất tận tình, làm đến đâu đạt hiệu quả đến đó. Là một người rất công tâm, không thiên vị một cá nhân người lao động nào, khi nhân viên làm tốt, đồng chí động viên, khích lệ kịp thời; khi nhân viên có khó khăn thì giúp đỡ, đưa ra lời khuyên tận tình” - Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Thành viên Ban chỉ đạo phát triển cao su miền núi phía Bắc, Bí thư Đảng ủy Cao su Lai Châu, chia sẻ.

Bên cạnh công tác quản lý, đồng chí còn luôn tích cực đi đầu để tham gia vào các phong trào thi đua văn nghệ thể dục thể thao trong ngành Cao su. Ngoài ra, đồng chí còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gia đình, bạn bè, người thân và toàn thể người lao động của Công ty.

Trong cuộc sống, đồng chí luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình là một người cha mẫu mực; các con đều chăm ngoan, học giỏi. Gia đình sống thuận hòa, hạnh phúc và được mọi người yêu quý, nể trọng, nhiều năm liền là gia đình văn hóa mẫu mực.

Anh Lò Văn Thương - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Lai Châu rao quà cho trẻ em khuyết tật là con em NLĐ công ty.
Đồng chí Lò Văn Thương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cao su Lai Châu trao quà cho trẻ em khuyết tật là con em người lao động Công ty.

Với thành tích xuất sắc, nhiều năm liền đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp. Năm 2019, đồng chí được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2014 - 2018".

Hình ảnh một Phó Bí thư Đảng ủy đầy nhiệt huyết và luôn truyền lửa cho thế hệ trẻ đã để lại cho đồng nghiệp, CB.CNV LĐ những tình cảm tốt đẹp. Đồng chí Lò Văn Thương là tấm gương sáng để người lao động Công ty CPCS Lai Châu luôn phấn đấu, rèn luyện và học tập.

QUỲNH NGA

.
.
.
.