.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Công tác xây dựng Đảng bắt đầu từ việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Chủ Nhật, 07/11/2021|16:50

Sự lãnh đạo của Đảng có ý nghĩa quyết định đối với thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng được phát huy cao độ. Việt Nam là một đất nước từng chìm trong bóng tối với sự nô dịch hà khắc của chế độ phong kiến, thực dân, đế quốc; khắp nơi xiềng xích, gông cùm. Mỗi tấc đất, cây cỏ đều thấm đẫm máu, mồ hôi, nước mắt của người dân mất nước. Nhiều cuộc khởi nghĩa đã nổ ra, nhưng tất cả như ngọn lửa lẻ loi, chỉ tích tắc sáng lóe trong màn đêm dày đặc rồi tắt lịm, để lại sự bế tắc, bất lực, cam chịu... Và rồi, tất cả đã thay đổi khi Đảng ra đời. Đất trời cũng như con người như bừng tỉnh, ánh sáng của Đảng đã xua tan màn đêm tối tăm, bình minh thức giấc và con người thì tràn trề niềm tin, hy vọng. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lấy lợi ích tối cao của quốc gia, dân tộc và của nhân dân Việt Nam làm mục tiêu phấn đấu. Càng những lúc khó khăn, gian khổ, tinh thần "lấy dân làm gốc" của Đảng càng được thể hiện rõ ràng, nhất quán thông qua những việc làm thiết thực để góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Tất cả vì hạnh phúc của nhân dân”…..

Nghi thức chào cờ đầu tháng tại Trung tâm VNPT-IT KV3.
Nghi thức chào cờ đầu tháng tại Trung tâm VNPT-IT KV3.

Từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, có lẽ ai ai cũng đã học môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và đã được nghe những bài giảng như thế nhưng chắc sẽ không có nhiều bạn cảm nhận được hết ý nghĩa của nó. Và với tôi cũng thế! Cho đến lúc tham gia lớp cảm tình Đảng và được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ nhiều năm trước, tôi như mới được khai sáng nhận thức cách mạng trong mình. Thế hệ trẻ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi đất nước đã giành được độc lập. Đó là một may mắn đối với chúng tôi như nhiều người vẫn thường nói. Tuy thế hệ chúng tôi không đi qua hai cuộc chiến tranh, nhưng không vì thế mà không hiểu sâu sắc những giá trị của hòa bình, độc lập, ấm no, hạnh phúc hiện nay. Thực tế, có một bộ phận thanh niên hiểu biết về lịch sử dân tộc, về Đảng còn hạn chế, nhưng trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung, của thế hệ trẻ chúng tôi nói riêng thì Đảng và Bác Hồ thật vĩ đại; không có Đảng, không có Bác thì đất nước không có mùa Xuân. Với tình cảm và niềm tin đó, Đảng sẽ tiếp tục thắp sáng trong lòng dân tộc và mỗi người Việt Nam trên hành trình xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Trải qua 91 năm phát triển và lớn mạnh không ngừng của Đảng cộng sản Việt Nam, vai trò của công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng nói chung, trong các doanh nghiệp nói riêng có ý nghĩa quan trọng - sống còn, cần được chú trọng đẩy mạnh và nâng cao, trong đó có ý thức, trách nhiệm không nhỏ của người đảng viên. Công tác xây dựng Đảng phải xuất phát từ suy nghĩ và hành động cụ thể của mỗi đảng viên. Trong thời kỳ đổi mới, công tác xây dựng Đảng được xem là nhiệm vụ quan trọng then chốt. Nó mang lại những ý nghĩa quyết định đến việc đảm bảo thành công của công cuộc đổi mới phát triển đất nước. Xây dựng Đảng là hoạt động góp phần củng cố và nâng cao sức mạnh của Đảng. Đảng phải thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, giữ vững bản chất cách mạng và khoa học; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu là quy luật tồn tại, phát triển của Đảng.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, thậm chí có lúc, có nơi chưa thực sự coi trọng vấn đề này. Các hình thức giáo dục còn khô cứng, thiếu sức cuốn hút. Nội dung giáo dục nhiều khi thiếu thực tế, chưa có sự chọn lọc, tinh gọn theo hướng dễ tiếp thu. Phương pháp giáo dục chưa chú ý đến việc phát huy, khơi gợi tính chủ động, tự giác rèn luyện của thanh niên - yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả công tác giáo dục. Các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên chưa bền vững, chưa tạo được sự gắn kết, một bộ phận tổ chức đoàn chưa bắt nhịp kịp với những thay đổi nhanh chóng trong nhận thức, đời sống của thanh niên. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị thiếu quan tâm đến việc xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên, nhiều bạn trẻ không mặn mà tham gia sinh hoạt Đảng, đoàn thể. Nhiều tổ chức đảng cơ sở chưa quan tâm đúng mức đến việc đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong doanh nghiệp, đơn vị; việc tổ chức sinh hoạt định kỳ cho đảng viên, đoàn viên chưa có sự đổi mới và còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, mặt trái của mạng xã hội đã tác động không nhỏ đến đối tượng người trẻ tuổi. Mạng xã hội có đủ thông tin cần thiết cho mọi người, nhưng trong số những thông tin được đăng tải hàng ngày thì lượng thông tin giả, chưa chính xác, bị xuyên tạc, bóp méo, không đúng sự thật cũng rất nhiều. Nếu thông tin giả được tạo ra có chủ đích của những thế lực thù địch được lan rộng thì hậu quả rất lớn, có thể gây hoang mang, dao động về nhận thức, tư tưởng đối với một bộ phận Đoàn viên thanh niên. Ngoài ra, việc say sưa các giá trị ảo trên mạng xã hội cũng dẫn đến tình trạng xa rời thực tế, xa rời giá trị mang tính chuẩn mực để từ đó nhận thức sai về lý tưởng của Đảng, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nắm rõ thực trạng này, từ khi được thành lập, Chi bộ Trung tâm VNPT-IT KV3 đã rất chú trọng đến công tác xây dựng Đảng thông qua công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Có thể nói, đối với IT3, công tác xây dựng Đảng bắt nguồn từ việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Trong bối cảnh hiện nay, văn hóa doanh nghiệp - văn hóa công sở đang được xem là giá trị cốt lõi và là nền tảng của sự phát triển bền vững ở mỗi đơn vị. Và làm thế nào để xây dựng được một nền văn hóa mang bản sắc riêng của VNPT-IT KV3, thông qua đó giáo dục tư tưởng, chính trị và đạo đức lối sống cho người lao động - đó là vấn đề mà Chi bộ, lãnh đạo đơn vị vẫn luôn mong muốn hướng đến.

Với mục đích chính là xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng nhằm đưa đơn vị phát triển nhanh và bền vững, Chi bộ Trung tâm VNPT-IT KV3 đã thực hiện đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị. Cụ thể:

Văn hóa chào cờ đầu tuần hằng tháng: Đây là nét đẹp văn hóa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chào cờ là một nghi thức quan trọng, thể hiện tình yêu Tổ quốc, trách nhiệm cũng như lòng tự hào dân tộc của mỗi cán bộ, công chức và người lao động. Để nghi thức chào cờ thật sự trở thành hoạt động thường xuyên, Chi bộ Trung tâm VNPT-IT KV3 đã chỉ đạo triển khai nghi thức chào cờ vào ngày thứ 2 của tuần đầu tiên hàng tháng tại trụ sở làm việc của đơn vị. Thông qua chào cờ đầu tuần, Chi bộ muốn nhằm mục đích giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, đồng thời nhắc nhở mọi người tinh thần phụng sự Tổ quốc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bắt đầu một tháng làm việc mới với ý thức và trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc, việc chào cờ được tổ chức trang nghiêm, chu đáo, thường xuyên, góp phần xây dựng văn hóa công sở văn minh, hiện đại. Có thể nói, thực hiện việc chào cờ vào đầu giờ sáng thứ hai đã trở thành nét đẹp văn hóa, giúp mỗi cán bộ, công chức và người lao động thấy tự hào khi hát bài Quốc ca ở ngày đầu tuần hàng tháng, khơi dậy tinh thần yêu quê hương, đất nước. Lúc bài Quốc ca vang lên là giây phút thiêng liêng và xúc động, khiến cho toàn thể CBNV thêm yêu nơi mình công tác để từ đó mọi người làm việc có tinh thần trách nhiệm và hiệu quả hơn. Sau nghi lễ chào cờ thiêng liêng, Lãnh đạo đơn vị sẽ triển khai các hoạt động của tháng tiếp theo và tổng kết, trao thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công việc trong tháng, quý…

Văn hóa chào buổi sáng tiếp thêm tinh thần làm việc cho cán bộ, nhân viên: Để mỗi ngày đi làm là một ngày vui và tràn đầy năng lượng tích cực, mỗi buổi sáng trên group của Trung tâm, toàn thể cán bộ nhân viên đều thực hiện văn hóa chào buổi sáng - một văn hóa đầy yêu thương mà các CBNV dành cho nhau. Lời chào cũng chính là những lời khích lệ, động viên tiếp thêm tinh thần làm việc mỗi ngày tại đơn vị. Không phải ngẫu nhiên Ban lãnh đạo Trung tâm lại đưa việc chào buổi sáng này trở thành văn hóa đặc trưng của đơn vị bởi ban lãnh đạo đã thấy được lợi ích và ý nghĩa quan trọng từ hành động chào buổi sáng mang lại. Sau một đêm nghỉ ngơi và tái tạo sức khỏe, buổi sáng là thời điểm mỗi người đều cảm thấy nhiều năng lượng và tích cực nhất. Việc chào nhau buổi sáng không chỉ mang ý nghĩa quan tâm đến những người đồng nghiệp, mà chào buổi sáng còn có ý nghĩa trao gửi đến những người xung quanh một năng lượng tích cực, tinh thần làm việc sôi sục đầy khí thế. Một tinh thần tích cực, vui vẻ, lạc quan vào buổi sáng sẽ giúp mỗi cán bộ, nhân viên trong Trung tâm có thể tập trung cao độ cho công việc, từ đó hoàn thành xuất sắc công việc của mình, đem lại hiệu quả tối đa cho đơn vị. Bên cạnh ý nghĩa tiếp thêm sự hứng khởi và tạo tinh thần vui vẻ, thoải mái khi bước vào một ngày làm việc mới, văn hóa chào buổi sáng tại IT3 còn có ý nghĩa nâng cao tính kỷ luật tự giác của từng cá nhân. 

Văn hóa Daily Meeting: Daily Meeting là hoạt động báo cáo công việc đã làm ngày hôm qua, định hướng công việc sẽ làm trong hôm nay và nêu ra những vấn đề trở ngại gặp phải trong quá trình làm việc ở đơn vị. Mục đích của việc Daily Meeting là giúp chúng ta đánh giá lại hiệu quả công việc bằng cách so sánh giữa nhiệm vụ đã đặt ra và công việc thực tế đã làm, nhận thấy được những vấn đề còn tồn đọng vẫn chưa giải quyết. Daily Meeting đòi hỏi việc xác định phương hướng cụ thể tiếp theo, từ đó nhanh chóng đưa ra những việc phải làm, bao gồm việc tồn đọng của ngày hôm trước và kế hoạch cho ngày hôm nay, hơn nữa còn có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả. Tại IT3, các thành viên hầu hết đều trẻ nên một số anh chị em còn thiếu kỹ năng về xác định mục tiêu, lập kế hoạch, theo dõi và đánh giá hiệu quả công việc.  Vì vậy, việc triển khai Daily Meeting đã có tác dụng thiết thực là giúp mọi người dễ dàng chia sẻ và cùng giải quyết những khó khăn nhờ sự trợ giúp từ đồng đội. Bên cạnh những mục đích chính, hoạt động này một mặt tăng cường sự tương tác và trao đổi thông tin giữa mọi người với nhau, mặt khác còn giúp các Leader nắm được tình hình làm việc của các thành viên team mình, từ đó cũng sẽ dễ dàng phân chia nhiệm vụ và sắp xếp nhân sự phù hợp hơn. Daily Meeting là một trong những nét văn hóa tại VNPT-IT3. Vào mỗi buổi sáng, các Team cùng nhau tập hợp lại, mỗi thành viên sẽ bắt đầu báo cáo công việc của mình trước cả Team. Đây được xem là thói quen làm việc chuyên nghiệp mà IT3 luôn cố gắng duy trì. Văn hóa Daily Meeting cũng giống như việc chào mỗi sáng. Nhờ có văn hóa này mà nhiều cá nhân đã có ý thức chủ động hơn về giờ giấc và thời gian làm việc. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và ngày càng diễn biến phức tạp nên Trung tâm đã tạm thời dừng việc tổ chức hoạt động Daily Meeting này.

Văn hóa Welcome nhân viên mới: Quãng thời gian đầu khi vào công ty luôn được coi là một trong những dấu mốc quan trọng đối với các bạn nhân sự mới khi bắt đầu làm việc. Nếu người lao động có ấn tượng tốt về công ty ngay trong ngày đầu tiên đi làm thì tỷ lệ gắn bó của nhân viên đó sẽ được tăng lên đáng kể. Chính vì thế, quá trình đào tạo hội nhập nhân viên mới là rất cần thiết và là nền tảng vững chắc giúp các bạn có thể hoà nhập sớm với công ty, môi trường làm việc để hoàn thành công việc được giao. Hiểu rõ vấn đề này, IT3 thường tổ chức buổi Welcome chào đón các nhân sự mới vào ngày đầu tiên các bạn đi làm. Mục đích của việc tổ chức buổi Welcome là cách hỗ trợ nhân viên mới dễ dàng thích nghi với tổ chức, hiểu về công ty và văn hoá doanh nghiệp; rút ngắn thời gian tìm hiểu quy trình, hạn chế mắc lỗi nghiệp vụ không đáng có; xây dựng hình ảnh văn hoá công ty chuyên nghiệp, thân thiện; giảm chi phí tuyển dụng mới, đào tạo lại nhân viên sau này; nắm bắt được mục tiêu, kì vọng của người lao động nhằm có kế hoạch phát triển phù hợp, đúng đắn phát huy tối đa năng lực.

Văn hóa tập thể dục giữa giờ hằng ngày: Hầu hết công việc văn phòng phải thường xuyên ngồi làm việc tại chỗ trong thời gian dài nên các cán bộ nhân viên ít có điều kiện vận động. Hiểu được vấn đề đó, Chi bộ, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo phát động phong trào thể dục giữa giờ ở tất cả các đơn vị trực thuộc Trung tâm. Thời gian qua, phong trào này đã có tác động tích cực, lan tỏa mạnh mẽ đến từng bộ phận, từng cá nhân. Mọi người nhiệt tình hưởng ứng với mục tiêu rèn luyện đảm bảo sức khỏe để lao động sản xuất đạt hiệu quả cao. Một số đơn vị đã chủ động sưu tầm nhiều bài tập khác từ trên mạng với các giai điệu sôi động, động tác tập thể dục đơn giản, dễ nhớ, phù hợp với môi trường, không gian và điều kiện làm việc. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát; các team, tổ, phòng vừa hưởng ứng phong trào tập thể dục giữa giờ vừa tuyên truyền rèn luyện sức khỏe phòng, chống, ngăn chặn, dịch bệnh. Có thể nói văn hóa thể dục giữa giờ tại đơn vị là một hoạt động thiết thực, đã mang đến những tín hiệu tích cực trong việc xây dựng ý thức rèn luyện thể dục thể thao nơi làm việc. “Khỏe để lao động sản xuất kinh doanh”….

Văn hóa Chia sẻ kiến thức cũng là nét mới trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đó là việc các nhân sự được cử đi đào tạo về sẽ thực hiện đào tạo lại cho đồng nghiệp trong đơn vị. Hoặc cũng có thể đó là việc chia sẻ của một bạn nhiều kinh nghiệm về một lĩnh vực nào đó dành ra một khung thời gian nhất định để cùng lắng nghe và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp của mình với mọi người trong đơn vị. “Học thầy không tày học bạn”, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc chia sẻ mang tới rất nhiều lợi ích cho cá nhân, nhóm và tổ chức. Bởi sự sáng tạo và những cải tiến trong công việc có thể xuất phát từ những lần chia sẻ kiến thức, học hỏi lẫn nhau giữa các nhân viên…

Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.
Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.

Ngoài ra, Chi bộ còn đặc biệt chú trọng công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” với việc thường xuyên tổ chức hoạt động thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ giao bưu đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, vì sự phát triển của ngành; tổ chức các chương trình sinh hoạt ngoại khoá - Chương trình "Về nguồn" đến thăm và dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam; Về nguồn tại Đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị với việc đi thăm và tặng quà cho các chiến sĩ tại đảo Cồn Cỏ, dâng hương tại đài tưởng niệm đảo Cồn Cỏ và thành cổ Quảng Trị mang lại nhiều ý nghĩa có giá trị sâu sắc.

Đặc biệt, trong thời gian tình hình dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, cấp ủy cùng Chi bộ đã nhanh chóng và tích cực vào cuộc; kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể phân công nhiệm vụ, triển khai nhiều giải pháp cấp thiết. Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cách phòng, chống dịch hiệu quả thông qua xây dựng các video, hình ảnh cũng như thực hiện các hoạt động thiết thực khác như quyên góp ủng hộ thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19…

Ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các nội dung phong trào như trên được triển khai lồng ghép chặt chẽ với các phong trào thi đua đã tạo những tác động mạnh mẽ vào nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây cũng chính là cách thức đổi mới nội dung, chương trình, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, phương pháp học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của Đảng phù hợp với thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và đơn vị hoạt động về lĩnh vực CNTT...

Ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.
Ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.

Ngoài việc tăng cường giáo dục chính trị, nâng cao trình độ lý luận và bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên; các hoạt động văn hóa trên còn nhằm mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ chủ trì; duy trì thực hiện nghiêm các nguyên tắc, chế độ, quy định; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật ở tổ chức cơ sở đảng.

Quá trình triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp đã tạo không khí phấn khởi, thi đua thực hiện trong nội bộ giữa các đơn vị với nhau. Từ kết quả đạt được trong thực tế và từ phong trào thi đua, những hoạt động này chính là động lực để cán bộ, đảng viên ở các chi bộ cũng như người lao động tại đơn vị ngày càng phấn đấu nhiều hơn trong việc phát triển kinh tế - xã hội nói chung, xây dựng đời sống văn hóa nói riêng.

Mục tiêu đặt ra trong thời gian tiếp theo của Chi bộ IT3 là bên cạnh việc tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đơn vị không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt của người lao động. Đây chính là việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, bảo đảm vừa tiên tiến, hiện đại vừa giữ gìn, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống; quan tâm phát triển phong trào thể dục, thể thao… Tiếp tục quán triệt sâu sắc các mục tiêu, quan điểm của Đảng “Xây dựng văn hóa bảo đảm sự gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt với phát triển văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội. Đặc biệt coi trọng nâng cao văn hóa lãnh đạo và quản lý, văn hóa trong kinh doanh và văn hóa trong nhân cách thanh thiếu niên; chống những hiện tượng phản văn hóa, phi văn hóa”….

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, Chi bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và triển khai có hiệu quả các nội dung theo quy định; đặc biệt coi trọng phát huy tinh thần tự giác, sự gương mẫu đi đầu và vai trò tuyên truyền, vận động của cán bộ, đảng viên.

Với bản thân mình, là một đảng viên, tôi luôn nêu cao tinh thần tự giác, nêu gương trong việc thực hiện tất cả các nhiệm vụ được giao, tham gia các phong trào văn hóa thể thao; không ngừng học tập, trau dồi bản thân, nỗ lực phấn đấu để có được năng lực và các kỹ năng tốt; sáng tạo trong công việc; nhạy bén và sâu sắc trong nhận thức; truyền cảm hứng; có đủ sức khỏe thể chất, tinh thần tốt nhất để làm việc và cống hiến nhiều hơn cho đơn vị; ứng xử linh hoạt, khéo léo và chính xác trong mọi tình huống; học tập chủ động, rèn luyện cho mình có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phán đoán và ra quyết định chính xác; quản lý thời gian hiệu quả;... nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng công tác Đảng./.                                          

Võ Diễm Hương - Chi bộ Trung tâm VNPT-IT KV3

.
.
.
.