.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Đảng bộ EVNHANOI thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" trong đại dịch

Thứ Sáu, 05/11/2021|17:14

Đảng bộ Tổng Công ty (TCT) Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) là đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy Hà Nội với 2.698 đảng viên, sinh hoạt tại 41 tổ chức cơ sở đảng. Năm 2021, Đảng bộ EVNHANOI với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo đã sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh triển khai các hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

VNHANOI đảm bảo điện an toàn, ổn định cho toàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
VNHANOI đảm bảo điện an toàn, ổn định cho toàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong bối cảnh cả nước và Thủ đô đang gồng mình chống dịch Covid-19. Trước bối cảnh đó, Đảng bộ Tổng Công ty đã không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; trong đó tập trung làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Với những chủ trương, nghị quyết, giải pháp cụ thể, sáng tạo, cùng quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức của BCH Đảng bộ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc; sự đoàn kết, nỗ lực, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động, Đảng bộ Tổng Công ty quyết tâm thực hiện hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: vừa chống dịch, vừa hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định đảm bảo nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh

Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư với sự lây lan mạnh của biến thể mới Delta đang là mối đe dọa nghiêm trọng. Trước tình hình đó, Đảng bộ EVNHANOI đã thường xuyên chỉ đạo sát sao, quyết liệt, chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Đảng ủy EVNHANOI đã chỉ đạo toàn đơn vị xây dựng phương án, kịch bản đảm bảo điện, chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật lực, hậu cần sẵn sàng ứng phó trường hợp dịch bệnh xảy ra trên diện rộng. 

Trong những tháng đầu năm, EVNHANOI đã đảm bảo cung ứng điện phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội đặc biệt quan trọng của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,… và đảm bảo điện phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô trong những ngày giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

EVNHANOI đã thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng, chống dịch. Đối với đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP. Hà Nội, EVNHANOI đã kích hoạt 2 khối trung tâm điều hành (Khối 1, điều hành trực tiếp lưới điện tại Trung tâm Điều khiển chính theo chế độ làm việc 12h/1 ngày, 7 ngày liên tiếp và không được ra ngoài trong thời gian trực nội trú; Khối 2, Trung tâm Điều khiển dự phòng tại trụ sở trạm 110kV Tây Hồ). Từ ngày 10/5/2021 đến nay, Trung tâm đã chuyển sang chế độ trực ca nội trú, ăn, nghỉ, làm việc ngay tại đơn vị. Trong mọi trường hợp, Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP. Hà Nội luôn đảm bảo công tác chỉ huy cung ứng điện cho Thủ đô an toàn, ổn định, tin cậy.

EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, nhất là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi, điều trị, cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 như: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, các bệnh viện dã chiến…

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong mùa nắng nóng, EVNHANOI đã chủ động cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh (website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, Zalo EVNHANOI, chatbot, Fanpage EVNHANOI...) và triển khai chiến dịch “Mùa hè mới” với cam kết đảm bảo nguồn lực tiếp nhận, xử lý kịp thời, đầy đủ, chất lượng cao nhất đối với các phản ánh của khách hàng; đảm bảo hệ thống tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vận hành ổn định, liên tục. Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng cung cấp toàn bộ các dịch vụ điện trực tuyến, điện tử và chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, giúp khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng; giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời, tiếp tục ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng sử dụng điện.

EVNHANOI xác định, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số sẽ làm thay đổi toàn diện cách thức mà EVNHANOI đã và đang hoạt động, tăng hiệu quả của hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng. Do đó, với Nghị quyết thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội”, Đảng ủy EVNHANOI đã giao nhiệm vụ cho cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị xây dựng chiến lược, lộ trình chuyển đổi số cho toàn doanh nghiệp với mục tiêu tối ưu hóa hệ thống quy trình lõi, phục vụ việc xây dựng quy trình số, triển khai thực hiện trên quy mô doanh nghiệp số để phát triển biền vững.

Quá trình thực hiện, vượt qua khó khăn thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP. Hà Nội là một trong những đơn vị tiên phong và hoàn thành “Số hóa công tác điều độ” đầu tiên trong Tổng Công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Sau gần 6 tháng thực hiện dự án, các phòng chuyên môn trong Trung tâm đã triển khai thống nhất được các nguồn dữ liệu, các thông tin đã tích hợp lại thành kho dữ liệu lớn (big data); xây dựng được ứng dụng đa phương tiện và tiến tới sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để phân tích, dự báo, giám sát, cảnh báo đánh giá hoạt động của hệ thống điện. Việc số hóa đã tối ưu hiệu suất làm việc của Hệ thống điều độ, cắt giảm được các chi phí vận hành. Dữ liệu quá khứ của hệ thống điện được lưu trữ tập trung một cách khoa học, tin cậy, nhất quán giúp người lãnh đạo, quản trị, điều hành hệ thống điện có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác. Hệ thống xử lý công việc trở nên khép kín, liên kết chặt chẽ trong Hệ thống Điều độ, đảm bảo tính an toàn, bảo mật và an ninh thông tin.

Sự hy sinh thầm lặng để giữ dòng điện Thủ đô luôn được thông suốt

Thời gian qua, các cán bộ, đảng viên và công nhân viên trong toàn EVNHANOI đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, gương mẫu tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và phát huy vai trò xung kích của người đảng viên không ngại khó, không ngại khổ, sẵn sàng hy sinh và gác lại hạnh phúc riêng để thực hiện nhiệm vụ. Và một tấm gương điển hình là đồng chí Hoàng Quang Đạo, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP. Hà Nội. Với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tại đơn vị, đồng chí đã gương mẫu đi đầu trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh và thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh với tinh thần trách nhiệm, tận tụy.

Để chỉ huy điều hành lưới điện TP. Hà Nội an toàn, liên tục, ổn định và tin cậy, từ 22h ngày 10/5/2021 đến nay, đồng chí đã chỉ đạo việc đưa Trung tâm chuyển sang chế độ trực ca nội trú làm việc, ăn nghỉ tập trung tại chỗ ngay tại đơn vị theo chế độ 12h/1 ngày, 7 ngày liên tiếp.

Là người đứng đầu, đồng chí Đạo cũng gương mẫu tham gia ca trực nội trú để trực tiếp chỉ đạo vận hành hệ thống điện; chỉ đạo kích hoạt và bố trí nhân sự làm việc tại Trung tâm Điều khiển dự phòng tại trụ sở trạm 110kV Tây Hồ. Bên cạnh đó, đồng chí đã lãnh đạo Trung tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hoàn thành “Số hóa công tác điều độ” - dự án chuyển đổi số đầu tiên trong Tổng Công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Một trường hợp đặc biệt khác là đảng viên trẻ Hoàng Thị Thùy Dương, một trong hai nữ điều độ viên kiêm Trưởng kíp Trung tâm điều khiển duy nhất của EVNHANOI. Đồng chí Dương có con nhỏ mới được 18 tháng tuổi, do vậy chị luôn phải sắp xếp thời gian hợp lý để bảo đảm vừa hoàn thành công việc ở mức cao nhất, vừa chăm sóc gia đình, làm tròn bổn phận của người vợ và người mẹ.

Tuy nhiên, mỗi đợt trực tập trung liên tiếp 7 ngày tại đơn vị để đảm bảo phòng, chống dịch cũng là một thử thách lớn với đồng chí Dương. Chị chia sẻ: “Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, tôi cũng phải động viên chồng và nhờ bà ngoại hỗ trợ, chăm sóc con cái, lo việc gia đình trong những ngày thực hiện ca trực nội trú để yên tâm công tác. Cũng mừng vì chồng và gia đình thông cảm, chia sẻ, động viên nên tôi vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ con, yên tâm làm việc. Chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để chúng tôi trở về bên gia đình, chăm sóc con cái”.

Từ lúc dịch Covid-19 bùng phát đến nay, đồng chí Lê Thành Tâm, Đội trưởng Đội dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Đông Anh được phân công thực hiện nhiệm vụ cùng kíp trực đảm bảo điện cho khu vực Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, nơi cao điểm điều trị bệnh nhân Covid-19. Đồng chí Tâm cùng kíp trực suốt thời gian qua đã không quản ngại khó khăn, vất thậm chí nguy hiểm vì môi trường làm việc là nơi điều trị cho bệnh nhân F0. Đồng chí Tâm và kíp trực luôn có mặt 24/24, nếu có sự cố, hoặc nghi ngờ sự cố, lực lượng xung kích bổ sung sẽ được điều phối nhanh chóng để hỗ trợ kịp thời.

Những "chiến sỹ áo cam thầm lặng" như anh Tâm và đồng nghiệp hiểu rất rõ một điều, với cuộc sống bình thường, mất điện vài phút, thậm chí vài giờ thì không sao. Nhưng tại các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, nhất là bệnh nhân nặng, phải dùng máy thở, chỉ một tích tắc gián đoạn nguồn điện, cũng có thể đe dọa đến sự sống của họ. Còn với những người đang phải cách ly, với tâm lý hay bất an, gò bó, căng thẳng... việc cung cấp, đảm bảo các dịch vụ thiết yếu như nguồn điện, đặc biệt trong thời gian nắng nóng kéo dài, cũng giúp họ thoải mái phần nào về tâm lý.

Cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch là bác sỹ, công an, bộ đội, đồng chí Tâm và các đồng nghiệp là các điều độ viên, kỹ sư, công nhân kỹ thuật ngành điện nhiều ngày qua chưa được về thăm nhà. Một phần vì công việc tăng cường tham gia ca trực nội trú, một phần để giữ an toàn cho gia đình trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Anh chia sẻ: “Chúng tôi nhớ nhà, nhớ bữa cơm sum vầy bên gia đình lắm chứ. Đặc biệt là người đàn ông - trụ cột trong gia đình, tôi lo lắng, trăn trở bố mẹ già, vợ con đang ở nhà thực hiện Chỉ thị 16 thế nào, có khó khăn gì không, có an toàn không?…”.

Nhưng những mối lo ấy luôn được những "người lính ngành điện" gác lại, để dành tâm trí để giữ dòng điện của cả nước và Thủ đô thông suốt, thực hiện tốt nhất vai trò hậu phương, điểm tựa, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Thực hiện các hoạt động an sinh xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Giảm giá tiền điện cho khách hàng “gói hỗ trợ trực tiếp, thiết thực, hiệu quả”: Trên tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19, nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Đảng ủy EVNHANOI đã quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện giảm giá điện đợt 3 và tiếp tục giảm giá điện đợt 4 theo tinh thần Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích.

Việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được người dân Thủ đô và các cơ sở y tế làm nhiệm vụ khám, xét nghiệm, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 vô cùng phấn khởi, qua đó giúp cho khách hàng vơi bớt khó khăn, các cơ sở y tế tiết kiệm được khoản chi phí lớn để dồn nguồn lực cho hệ thống y tế để phục vụ công tác xét nghiệm, khám chữa bệnh.

Tính đến ngày 31/08/2021, EVNHANOI đã giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 và đợt 4 trên 329,58 tỷ đồng. Theo ước tính, tổng số tiền điện giảm trong đợt 4 là khoảng 530 tỷ đồng. EVNHANOI - “Tình người giữa đại dịch”: EVNHANOI đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động an sinh xã hội đã trở thành nét đẹp truyền thống, nét đẹp văn hóa của EVNHANOI hướng về cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Danh Duyên – Tổng Giám đốc  EVNHANOI (bên phải) trao tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho TP. Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Danh Duyên – Tổng Giám đốc EVNHANOI (bên phải) trao tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho TP. Hà Nội.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" lần thứ 2 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Công ty đã quyết định trích 1,5 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty nhằm giúp các địa phương có thêm nguồn lực, kinh phí để mua vắc-xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng và động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, Tổng Công ty hỗ trợ TP. Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, mỗi địa phương 500 triệu đồng; tỉnh Bắc Ninh 300 triệu đồng; Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung), mỗi đơn vị 100 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị thành viên khác thuộc Tổng Công ty cũng tiến hành các hoạt động quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết: “Việc ủng hộ kịp thời không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của EVNHANOI trong việc giữ gìn sự an toàn của cộng đồng trước đại dịch, góp phần xây dựng hình ảnh nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái”.

Tháng 5-2021, tuổi trẻ EVNHANOI đã vận động đoàn viên, người lao động trong toàn đơn vị tham gia chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân tỉnh Bắc Giang” bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Sau 5 ngày kêu gọi, các tổ chức cơ sở đoàn chia sẻ, ủng hộ bà con nông dân tiêu thụ hơn 27 tấn dưa hấu và 10 tấn vải thiều. Ngoài ra, tuổi trẻ EVNHANOI cũng đã trao tặng 100 thùng sữa tiệt trùng và 10 thùng nước tinh khiết, trị giá 35 triệu đồng cho huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Trong thời điểm hiện tại, Thủ đô Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, với tinh thần“EVNHANOI - Cách ly nhưng không cách lòng”, từ ngày 20-8 đến ngày 9-9-2021, bằng việc làm thiết thực EVNHANOI đã tổ chức tặng hơn 2.000 suất quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân khó khăn, người lao động, sinh viên xa quê trên địa bàn quận Đống Đa, Ba Đình, Hà Đông; Tuổi trẻ EVNHANOI đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tham gia chương trình “Triệu bữa cơm - Tấm lòng Người thợ điện Thủ đô” và trao tặng 14.000 xuất ăn với tổng giá trị 350 triệu đồng để gửi các xuất ăn đến bệnh nhân, người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn; Bên cạnh đó, EVNHANOI đã vận động 100% CBCNV trích 1 ngày lương mua thuốc và vật dụng y tế hỗ trợ CBCNV ngành điện thuộc phía nam số tiền hơn 2,4 tỷ đồng....  

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty cho biết: “EVNHANOI đã, đang và sẽ tiếp tục chung tay cùng cộng đồng triển khai nhiều hoạt động ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho các địa phương và các cơ sở y tế. Cùng với các hoạt động ủng hộ Quỹ vắc-xin của cả nước, ủng hộ miền Nam chống dịch, thì các phần quà EVNHANOI gửi đến người dân tuy giá trị nhiều vật chất không nhiều nhưng đó là tấm lòng, tình yêu thương của toàn thể cán bộ, công nhân viên EVNHANOI với mong muốn sẽ giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, tạo động lực và niềm tin đối với người dân, từng bước đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường”.

Quyết liệt thực hiện các giải pháp những tháng cuối năm 2021

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh trong nước và Thủ đô Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp, việc triển khai các nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021 dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, do đó, Đảng ủy EVNHANOI tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động trong toàn đơn vị tiếp tục kiên định thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của đơn vị.

Trong đó, cần tập trung triển khai quyết liệt, mạnh mẽ hơn một số giải pháp về công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu; đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư phát triển lưới điện nhằm nâng cao khả năng cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô; hoàn thành các dự án chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng; triển khai công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chất lượng nguồn nhân lực đơn vị đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn đổi mới; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng và thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện lần thứ 5 theo Chỉ thị của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân do chịu sự tác động của đại dịch Covid-19. Năm 2021, EVNHANOI phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh: Điện đầu nguồn 21.793,96 triệu kWh, tăng 3,98% so với năm 2020; Sản lượng điện thương phẩm 20.890,57 triệu kWh, tăng 4,28% so với năm 2020 và đạt 100,68% kế hoạch EVN giao. Doanh thu bán điện cả năm ước thực hiện 42.744 tỷ đồng (chưa thuế).

Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, thống nhất cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân viên lao động, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, mạnh mẽ và sát sao của Đảng ủy EVNHANOI, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 sẽ tạo đà để Đảng bộ EVNHANOI tiếp tục bứt phá, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Ý kiến của khách hàng sau khi trải nghiệm các dịch vụ của EVNHANOI:

- Bà Lý Thị Hương, Yên Khê, Đại Yên, Chương Mỹ (Hà Nội): Chúng tôi cảm thấy ấm lòng …

"Từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống của nhiều người dân trong vùng giãn cách trong đó có gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Gia đình tôi chỉ có hai mẹ con, cuộc sống chỉ trông vào mấy sào ruộng, lúc nông nhàn đi làm phụ hồ, nhặt sắt vụn, chai nhựa để bán kiếm sống. Khi dịch bệnh xảy đến thì chỉ ở nhà nên thu nhập gần như không có. Trong lúc khó khăn ấy, việc Nhà nước hỗ trợ lao động tự do mất việc làm, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lương thực thực phẩm... và gần đây là Ngành Điện giảm 15% tiền điện (hộ dùng dưới 200 kWh/tháng) thực sự có ý nghĩa thiết thực với gia đình tôi. Tôi thực sự cảm thấy ấm lòng vì Nhà nước, Ngành Điện và cộng đồng luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi".

- Bà Đỗ Thị Thanh, Quán Thánh (Hà Nội): Phấn khởi vì có thể đăng ký thay đổi định mức sử dụng điện của gia đình ngay tại nhà.

"Nhà tôi ba thế hệ cùng sống chung. Con trai lớn của tôi mới lập gia đình nên tôi quyết định tách khẩu cho vợ chồng con trai rồi đăng ký định mức sử dụng điện luôn. Đỡ được đồng nào hay đồng ấy vì dịch bệnh nên kinh tế gia đình cũng khó khăn. Cứ tưởng phải ra tận Trụ sở điện lực để làm, ai ngờ có cái ứng dụng của điện lực rồi, đăng ký ngay trên điện thoại một lúc là xong luôn".

- Khách hàng Hồ Thị Long, phường La Khê, quận Hà Đông chia sẻ về ưu điểm của việc sử dụng App EVNHANOI trên hệ điều hành IOS và Android: "Sử dụng ứng dụng này tôi chủ động khá nhiều thứ, tự theo dõi lượng điện dùng hàng tháng để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện”.

- Ông Nguyễn Văn Mạnh, Hai Bà Trưng (Hà Nội): Tiện lợi khi sử dụng ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại di động.

"Sử dụng ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại, tôi chủ động khá nhiều thứ, không còn loay hoay nhờ con đi đóng tiền điện, mà còn tự theo dõi lượng điện dùng hằng tháng để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Ứng dụng cho biết cả biểu giá bán điện, thông tin phụ tải, lịch cắt điện,… Mọi dịch vụ đều nằm gọn trên chiếc điện thoại. Rất tuyệt!".

ThS. Cao Thị Phương Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội

.
.
.
.