.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Đảng bộ VIAGS Tân Sơn Nhất bản lĩnh, vững vàng vượt gian nan

Thứ Tư, 03/11/2021|16:06

Suốt 05 năm qua, Đảng bộ VIAGS Tân Sơn Nhất đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, luôn chủ động, linh hoạt đưa ra các giải pháp, chỉ đạo và lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, VIAGS Tân Sơn Nhất luôn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trong nước và khu vực. 

Tổ chức tiêm vắc xin để đảm bảo sức khỏe cho CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất. (Ảnh: VIAGS TSN).
Tổ chức tiêm vắc-xin để đảm bảo sức khỏe cho CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất. (Ảnh: VIAGS TSN).

Ngay từ khi thành lập, bản lĩnh chính trị của Đảng cộng sản Việt Nam đã sớm được định hình và không ngừng được rèn luyện, nâng cao qua các chặng đường cách mạng. Nhờ có bản lĩnh chính trị vững vàng mà 91 năm qua, Đảng đã vượt qua những khó khăn, thách thức, lãnh đạo nhân dân ta giành những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử và thời đại. 

Phát huy truyền thống và vai trò lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam -Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) kể từ khi thành lập (12/04/2016) đến nay, dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam, đã luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trên mọi mặt trận. 

Trong điều kiện khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất còn nhiều khó khăn do mặt bằng hạn chế, VIAGS Tân Sơn Nhất luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu, liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, được Vietnam Airlines và các Hãng hàng không ghi nhận, đánh giá cao. Tiêu chí “An toàn - Đúng giờ - Chất lượng - Hiệu quả” luôn là kim chỉ nam trong công tác phục vụ các chuyến bay, từ đó VIAGS Tân Sơn Nhất đã vinh dự đón nhận hơn 30 giải thưởng về chất lượng dịch vụ từ các hãng hàng không danh tiếng trên thế giới như All Nippon Airways, Japan Airlines, Korean Air, Cathay Pacific, Eva Air, Malaysia Airlines, China Southern Airlines... Những giải thưởng này thêm phần khẳng định bản lĩnh chính trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và tinh thần trách nhiệm, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động VIAGS Tân Sơn Nhất.

“Đại dịch Covid-19 - những khó khăn thách thức”

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên bình diện thế giới nói chung, ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề tới ngành Hàng không, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) và các đơn vị trực thuộc, thành viên, trong đó có VIAGS, làm cho cuộc sống của người lao động vô cùng khó khăn. 

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty đã nhanh chóng nhận diện, đánh giá tình hình, chủ động chỉ đạo xây dựng các biện pháp đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, Đảng ủy Công ty chỉ đạo thực hiện duy trì hoạt động SXKD đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bằng nhiều biện pháp như thực hiện điều hành, huy động nguồn lực linh hoạt, bố trí phân công lao động tách ca, làm việc trực tuyến (đối với khối tham mưu) hạn chế tối đa tiếp xúc.

Trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến các chuyến bay chở khách, thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công ty, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo trực tiếp Khối Sân đỗ tập trung phục vụ tốt các chuyến bay chở hàng tăng chuyến, đặc biệt là các chuyến bay chở hàng theo phương thức mới trên khoang khách của các Hãng hàng không, góp phần cùng TCT HKVN duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn khó khăn.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng ủy đã chỉ đạo quyết liệt phải đảm bảo tuyệt đối An toàn - An ninh, Chất lượng phục vụ các chuyến bay và An toàn sức khỏe cho người lao động (NLĐ) được đặt lên hàng đầu. Việc cấp phát đầy đủ 100% các công cụ dụng cụ, phương tiện bảo hộ phòng chống dịch cho NLĐ luôn được Công ty quan tâm sát sao. Công tác khử khuẩn trang thiết bị, khu vực làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi, bếp ăn được thực hiện thường xuyên đều đặn hằng ngày, cùng với việc tổ chức xét nghiệm Covid tầm soát và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho toàn thể NLĐ.

Chính nhờ sự quyết liệt trong chỉ đạo của Đảng ủy, tính đến nay đã có 1.287 CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất đã được tiêm vắc xin mũi 1, đạt tỉ lệ 86,6%, trong đó có 203 CBNV đã tiêm đủ 2 mũi đạt tỉ lệ 13,7%, giúp NLĐ đảm bảo an toàn sức khỏe và yên tâm công tác trong điều kiện dịch bệnh.

Ngay từ những giai đoạn đầu, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch và các tiểu ban giúp việc để kịp thời ứng phó trước những diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19. 

Trong giai đoạn bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh, trước những chỉ thị mới nhất của Chính phủ và UBND TPHCM về việc giãn cách xã hội, siết chặt kiểm soát lưu thông thành phố từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau nhằm giảm thiểu nguy cơ lan truyền dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy và Ban lãnh đạo VIAGS Tân Sơn Nhất đã chủ động chỉ đạo các Tiểu ban xây dựng các kịch bản điều hành ứng phó, các phương án bố trí nguồn lực, kịp thời báo cáo Ban lãnh đạo Công ty nhanh chóng cho phép VIAGS Tân Sơn Nhất bố trí cho một cơ số CBNV chủ chốt của TTĐH, PVSĐ ở khách sạn tập trung ngay từ những ngày đầu tháng 6/2021, sau đó vào cuối tháng 7/2021 tiếp tục đề xuất Công ty cải tạo khu vực lầu 06 - Nhà điều hành và các phòng học Trung tâm đào tạo VIAGS thành nơi lưu trú tập trung theo chủ trương “03 tại chỗ, 02 điểm đến - 01 cung đường”.

Song song đó, Đảng ủy đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị cùng với tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn TN) tích cực tuyên truyền, vận động NLĐ tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn, biện pháp phòng chống dịch, đồng lòng chia sẻ, chung tay cùng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, lan tỏa các gương điển hình của nhân viên tuyến trước sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ trong mùa dịch bệnh, cũng như các sáng kiến đem lại hiệu quả cao trong công việc… để cổ động tinh thần NLĐ tích cực nâng cao sức khỏe, tham gia công tác đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Các phần quà yêu thương được CĐCS và Đoàn TN VTSN trao tận tay CBNV VTSN. (Ảnh: VIAGS TSN).
Các phần quà yêu thương được CĐCS và Đoàn TN VTSN trao tận tay CBNV VTSN. (Ảnh: VIAGS TSN).

Trong tình hình khó khăn muôn bề do dịch bệnh, xác định tầm quan trọng của công tác hậu cần, Đảng ủy đã chỉ đạo Công đoàn và các phòng chức năng quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để bằng mọi cách duy trì bếp ăn tập thể tại khu vực A41 nhằm cung cấp những bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe cho NLĐ. Bên cạnh đó, là hàng loạt các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ, đặc biệt là những NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở nhà thuê, đang sinh sống trong các khu cách ly, phong tỏa… để tiếp thêm động lực, động viên tinh thần cho NLĐ yên tâm, đồng lòng cùng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hằng ngày, các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, các chỉ thị, khuyến cáo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước đều được Ban Truyền thông nội bộ cập nhật thường xuyên và truyền thông đầy đủ, kịp thời đến toàn thể NLĐ để hiểu rõ và có biện pháp phòng chống dịch bệnh ở cấp độ cao nhất, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Với mong muốn lan toả những điều tốt đẹp, những thông tin tích cực trước những diễn biến phức tạp và căng thẳng giữa tâm dịch TP. HCM, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn thanh niên VIAGS Tân Sơn Nhất thực hiện biên tập chương trình “Mỗi ngày 1 tin tốt - mỗi ngày 1 niềm vui”, bước đầu nhận được nhiều nhận xét tích cực từ người xem và được Ban lãnh đạo Công ty và Tổng công ty HKVN đánh giá cao.

Bằng nhiều chỉ đạo, biện pháp thực hiện và hành động thiết thực của Đảng ủy, Ban lãnh đạo cùng sự đồng lòng của toàn thể CBNV tại các đơn vị, VIAGS Tân Sơn Nhất đã và sẽ tiếp tục phấn đấu duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, giữ vững hình ảnh chuyên nghiệp, luôn đặt khách hàng là trung tâm, như truyền thống tốt đẹp trong suốt những năm vừa qua.

“Sau cơn mưa trời lại sáng”

Trong thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 được dự đoán tiếp tục diễn biến phức tạp, ngành Hàng không vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, Đảng bộ VIAGS Tân Sơn Nhất quyết tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh để góp phần cùng Công ty vượt qua giai đoạn “bão tố” này, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước, cộng đồng, đối tác và khách hàng.

“Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng,

Một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi…”

Đảng bộ VIAGS Tân Sơn Nhất

.
.
.
.