.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

MOBIFONE KV6 MANG SẢN PHẨM DỊCH VỤ MỚI ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÍNH QUYỀN TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH THÚC ĐẨY HOÀN THÀNH "MỤC TIÊU KÉP"

Thứ Bảy, 06/11/2021|21:52

Dịch COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài khiến cho hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ, các chuỗi cung ứng gặp nhiều khó khăn, để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng, trong đó Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng không là ngoại lệ.

Là một doanh nghiệp viễn thông, MobiFone gặp không ít khó khăn khi nhiều tỉnh, thành phố triển khai giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Dịch COVID-19 xảy ra có thể ví như một “cơn sang chấn” trong kinh doanh của doanh nghiệp, tác động tiêu cực khi người dân bị hạn chế đi lại buộc mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, bán hàng trên địa bàn các tỉnh gặp không ít khó khăn, thậm chí phải tạm ngừng, ảnh hưởng lớn đến doanh thu cũng như thị phần.

Nhận thực rõ những khó khăn này, Đảng ủy MobiFone đã ngay lập tức đưa ra các phương án ứng phó, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc xây dựng và triển khai các kịch bản kinh doanh phù hợp với từng địa phương. Đảng bộ Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 6 (MobiFone KV6) là Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone, phụ trách địa bàn kinh doanh các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. MobiFone KV6 cũng đã nhanh chóng định hướng chuyển đổi hướng đi mới, thực hiện các giải pháp để duy trì hoạt động kinh doanh phù hợp theo chỉ đạo của Đảng bộ MobiFone.  

Suốt gần 2 năm, đại dịch COVID-19 đã phủ bóng đen lên nhiều địa phương và là “bóng ma” cướp đi sinh mạng hàng triệu người. Trước sự hoành hành không biên giới, không ngoại lệ và biến đổi nhanh chóng, COVID-19 đã buộc con người phải thay đổi nhiều quy tắc, nhiều trật tự chung để thích ứng, thậm chí là để sống chung với dịch bệnh. Gần 2 năm đương đầu với dịch bệnh là suốt chừng ấy thời gian MobiFone đồng hành cùng chính phủ, người dân “ra trận”. Phát huy tinh thần "Quyết liệt, thần tốc, sẻ chia", không ngại khó khăn, thách thức, thấm nhuần những phẩm chất của tư tưởng Hồ Chí Minh trong cuộc chiến đặc biệt mà hậu phương và tiền tuyến nối liền một mạch, MobiFone KV6 đã làm tốt những nhiệm vụ được Đảng bộ MobiFone giao phó chung tay cùng cùng địa phương trong kiểm soát, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch. Đơn vị đã làm tốt vai trò hậu thuẫn, tích cực chủ động phối hợp cùng các lực lượng chống dịch đưa các giải pháp công nghệ Make in MobiFone vào hoạt động phòng chống dịch hiện tại, nhằm tiết kiệm nguồn lực, nâng cao an toàn trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho cộng đồng, xã hội đứng vững trước đại dịch.

Giải pháp công nghệ Make in MobiFone lan tỏa trong đời sống

Sau gần 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhiều huyện, thành phố tại 4 tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã bắt đầu trạng thái “bình thường mới” theo Chỉ thị số 15/CT-TTg. Hàng triệu người dân bắt đầu giai đoạn bình thường mới với ứng dụng giải pháp công nghệ cảnh báo hữu hiệu như “một lá chắn” trong khi chưa có đủ vắc-xin.

Để có được kết quả đó, bên cạnh nỗ lực của tuyến đầu chống dịch, yếu tố quan trọng không kém, đó là dù còn nhiều khó khăn nhưng MobiFone KV6 liên tục triển khai linh hoạt nhiều giải pháp công nghệ 4.0, hỗ trợ cùng địa phương các tỉnh giúp công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như phục vụ đời sống cộng đồng trong đó phải kể đến những ứng dụng, giải pháp công nghệ Make in MobiFone với sự trợ giúp “thần kỳ” đã và đang được chính quyền địa phương tin tưởng, ưu tiên đưa vào sử dụng, cụ thể như: Tổng đài Robotcall - tổng đài chăm sóc sức khỏe và truy vết bệnh nhân mắc Covid tự động; Giải pháp truyền thanh thông minh - hệ thống phát thanh trên nền tảng công nghệ 4.0 kết hợp với công nghệ IoT; hệ sinh thái MobiFone Smart Office; Bộ sản phẩm MobiFone Smart Sales; giải pháp hội thảo trực tuyến MobiFone Meeting hay như Bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục toàn diện MobiEdu,...

Phối hợp cùng Sở ban ngành kiểm soát, truy vết dịch

Trong yêu cầu cấp thiết về ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đòi hỏi các ban ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị phải nhanh chóng và mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng chống dịch bệnh. Là một doanh nghiệp viễn thông công nghệ trên chặng đường chuyển đổi số mạnh mẽ, MobiFone KV 6 nhìn nhận vấn đề “Trong nguy có cơ”, Công ty đang ở trong hạt nhân của mọi sự phát triển và tăng trưởng của các chương trình chuyển đổi số, các dự án đầu tư chuyển đổi số lĩnh vực viễn thông công nghệ vào trong cuộc sống. Dựa trên thế mạnh viễn thông công nghệ, MobiFone KV 6 tích cực đồng hành giúp các tổ chức, doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các giải pháp, nền tảng công nghệ vào hoạt động quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh cũng như phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn giãn cách và kinh doanh không gián đoạn.

Ứng dụng Robot Call của MobiFone được Sở Y tế Nghệ An triển khai.
Ứng dụng Robot Call của MobiFone được Sở Y tế Nghệ An triển khai.

Rút kinh nghiệm từ các địa phương khác, đón đầu trước khi xuất hiện dịch bệnh tại 4 tỉnh diễn biến phức tạp, Công ty Dịch vụ MobiFone KV6 đã làm việc cùng sở Y tế  4 tỉnh kịp thời xây dựng và đưa tổng đài RobotCall (tổng đài do MobiFone triển khai về hạ tầng, Sở TT&TT và Sở Y tế địa phương quản lý sử dụng) vào ứng dụng để tự động cung cấp thông tin và giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân, truy vết COVID-19, giúp gia tăng hiệu quả đáng kể cho đội ngũ truy vết dịch trên toàn địa phương. Tính đến nay, tổng đài RobotCall đã thực hiện hơn 2 triệu cuộc gọi tới hơn 1 triệu công dân tại 4 tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình trong thời điểm có dịch, góp phần phát hiện hàng trăm trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh và tiếp xúc với người nhiễm.

Về phía tuyến trên, nhằm đáp ứng yêu cầu chỉ huy, chỉ đạo công tác phòng chống dịch từ xa, đồng thời phục vụ công tác khám chữa bệnh trực tuyến (Tele-Health), MobiFone KV6 đã cung cấp giải pháp họp trực tuyến MobiFone Meeting tới Sở y tế địa phương. Bước đầu, giải pháp được lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao, đặc biệt phù hợp trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 với tính chất triển khai nhanh chóng, cơ động, mọi lúc mọi nơi và tận dụng được thiết bị có sẵn. Do đó, lãnh đạo Sở Y tế các địa phương đã thống nhất sử dụng giải pháp MobiFone Meeting trong quá trình chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Việc áp dụng các giải pháp công nghệ vào công tác tổ chức vận hành, kiểm soát, truy vết thông tin dịch bệnh nhằm mang lại hiệu quả cao trong giải phóng một nguồn sức lao động lớn từ ngành y tế và giảm áp lực cho lực lượng tuyến đầu.

Song song với đó, để nắm bắt thông tin về dịch bệnh COVID-19, những chỉ đạo trong công tác phòng, chống từ Trung ương, đến địa phương, Tổng đài 3C và hệ thống truyền thanh thông minh tại phường, xã cũng phát huy vai trò tích cực, tiên phong trong cung cấp kịp thời các thông tin hữu ích về công tác phòng, chống dịch bệnh đến người dân. Mặc dù hiện nay có thể tìm kiếm thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua mạng internet... tuy nhiên tiếp cận thông tin qua loa truyền thanh của phường xã cũng như tin nhắn từ chính quyền được truyền tải thường ngắn gọn, dễ hiểu nên rất hữu ích để người dân nâng cao ý thức trong thực hiện 5K, cũng yên tâm và tin tưởng hơn đặc biệt là trong bối cảnh thông tin bị nhiễu loạn.

Để các ứng dụng CNTT hữu hiệu trong phòng, chống dịch Covid-19, MobiFone KV6 cùng chính quyền đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền để người dân phối hợp thực hiện nhằm triển khai nhanh chóng, thống nhất. 

Cuộc họp khẩn chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Sở y tế Thanh Hóa qua hệ thống MobiMeeting.
Cuộc họp khẩn chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Sở y tế Thanh Hóa qua hệ thống MobiMeeting.

Hợp tác thúc đẩy cùng doanh nghiệp sớm hoàn thành “mục tiêu kép”

Ngoài tấm lòng gửi đến các bệnh viện tuyến đầu, MobiFone KV6 cũng chia sẻ với cơ quan chính quyền và người dân, doanh nghiệp đang phải nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh mang lại.

Với các tổ chức doanh nghiệp, từ kinh nghiệm vượt lên những thách thức và tác động của Covid-19 trong thời gian qua cùng sự thấu hiểu những khó khăn, bài toán mà các doanh nghiệp đang gặp phải, MobiFone KV6 chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, đưa ra các giải pháp công nghệ giúp họ có thêm “vũ khí”, sẵn sàng cho trận chiến dài hơi. Gói giải pháp kinh doanh này thành giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội, khai thác nguồn lực số và củng cố hạ tầng kỹ thuật số đảm bảo duy trì ổn định trong kinh doanh, quản trị, vận hành.

Sau 2 năm triển khai các dự án, MobiFone KV 6 đã cung cấp hơn 20 giải pháp công nghệ tới hơn 700 doanh nghiệp trên địa bàn 4 tỉnh. Tiết kiệm 30% chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Đây là một kết quả khá khiêm tốn nhưng là bước đà thúc đẩy quá trình chuyển đổi số với các doanh nghiệp.

Cùng ngành Giáo dục - An toàn mùa dịch, chủ động tích lũy kiến thức

Không chỉ đặt mục tiêu “Vừa chống dịch, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh”, MobiFone KV6 còn dành ưu tiên cho một mục tiêu san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng trong dịch Covid-19 điển hình là công tác phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh triển khai chương trình giới thiệu Giải pháp giáo dục MobiEdu đến toàn bộ các đơn vị giáo dục, trường học trên địa bàn toàn tỉnh góp phần nâng cao hiệu quả, năng suất cho công tác quản lý và tiết kiệm các nguồn tài nguyên.

Đại dịch mang đến áp lực cho hoạt động giáo dục, nhưng cũng tạo ra động lực để quá trình chuyển đổi số trở nên mạnh mẽ hơn; tạo cơ hội và động lực để nhà trường thay đổi phương pháp quản lý; giáo viên, học sinh áp dụng và thích ứng với các phương thức dạy - học trực tuyến.

Nền tảng học trực tuyến MobiEdu cũng đã được MobiFone đã triển khai miễn phí từ tháng 5/2021. Cho đến thời điểm này đã có hơn 40 trường học sử dụng và sẽ tiếp tục miễn phí đến hết học kỳ I năm học 2021-2022.

MobiFone 6 sẻ chia và sức mạnh từ nội lực

Với quy mô lớn trải dài khu vực 4 tỉnh Bắc Trung Bộ và hơn 500 lao động, MobiFone KV6 gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho "mục tiêu kép” - vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa, dịch vụ - vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để "san sẻ khó khăn”, "đồng hành chống dịch”, MobiFone là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế như đóng góp hàng tỷ vào quỹ vắc-xin, hỗ trợ tổng đài y tế Robotcall, tặng máy đo thân nhiệt tại các bệnh viện, giảm giá cước, tặng gói cước để tiếp sức, đồng hành cùng đội ngũ y tế, lực lượng tuyến đầu, dành các gói cước với nhiều ưu đãi; hỗ trợ các giải pháp CNTT cho các cơ quan trực thuộc Chính phủ, doanh nghiệp, trường học, tổ chức; tham gia hỗ trợ an sinh cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Để cùng đồng hành với cơ quan chính quyền, doanh nghiệp và người dân sớm vượt qua cuộc chiến “không của riêng ai này”, Đảng bộ MobiFone KV6 nói riêng và Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói chung đòi hỏi phải có sức mạnh từ nội lực: nền tảng tiềm lực kinh tế, giá trị thương hiệu cho đến sự lãnh đọa dẫn dắt của tổ chức Đảng, sự nỗ lực, đoàn kết từ các cấp lãnh đạo xuống đến đội ngũ nhân viên,  khẳng định mạnh mẽ là một doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động tốt, phát triển toàn diện, đạt hiệu quả cao.

"Bằng tinh thần trách nhiệm và nguồn lực nội tại của doanh nghiệp, chúng tôi thấu hiểu kỳ vọng có thể phần nào san sẻ khó khăn với cộng đồng - xã hội, từ chính đội ngũ cán bộ - nhân viên, khách hàng, cho đến tuyến đầu chống dịch và đặc biệt trong giai đoạn đầy biến động như hiện tại, để không ai bị bỏ lại phía sau”, đồng chí Lê Quang Minh – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Công ty DV MobiFone KV 6 chia sẻ.

Đảng bộ Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 6

.
.
.
.