.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG COVID-19 TẠI NHÀ MÁY DẦU NHỜN THƯỢNG LÝ

Thứ Năm, 04/11/2021|20:29

Đại dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trên phạm vi toàn cầu, ảnh hưởng rất nặng nề đến tất cả các lĩnh vực, dẫn đến tình trạng suy thoái kinh tế thế giới nghiêm trọng nhất kể từ sau Đại khủng hoảng 1929 - 1933. Đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội; sản xuất kinh doanh bị đình trệ; nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng; hàng triệu lao động thiếu, mất việc làm, giảm sâu thu nhập.

Tăng trưởng GDP ước đạt 2,9% năm 2020, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới tăng trưởng kinh tế dương, nhưng đại dịch đã để lại những tác động dài hạn đối với các hộ gia đình - thu nhập giảm khoảng 45% hộ gia đình được khảo sát giảm trong tháng 1/2021 so với tháng 1/2020. Tại Việt Nam, từ đầu Quý 2/2021, làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc; trong đó đặc biệt phức tạp là các tỉnh thành phía Nam. Số người nhiễm hàng ngày lên đến con số hàng chục nghìn người, hàng trăm người tử vong. Nhiều tỉnh thành phố phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Hàng nghìn nhà máy phải đóng cửa hoặc sử dụng phương án làm việc “Ba tại chỗ”; hàng triệu người lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Doanh thu một số ngành nghề như vận tải, du lịch giảm đến 70% - 80%....

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Nhà máy cũng như sức khỏe, đời sống của cán bộ, người lao động (CB-NLĐ). Thời gian qua, Chi bộ nhà máy dầu nhờn (NMDN) Thượng Lý đã phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, tích cực tham gia cùng với lãnh đạo Tổng công ty (TCT) triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CB-NLĐ Nhà máy.

Với 65 đoàn viên công đoàn, CB-NLĐ, trong đó trên 50% là lao động trực tiếp sản xuất (pha chế, đóng rót, bốc xếp, giao nhận, lái xe nâng hàng, lái xe tải, ...), Chi bộ NMDN Thượng Lý thường xuyên nắm bắt tình hình, phối hợp với chính quyền, Công đoàn bộ phận và Chi đoàn thanh niên Nhà máy làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của các cấp ủy đảng cấp trên và nội quy, quy chế của Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) gắn với công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 đến người lao động. Công tác truyền thông được vận dụng linh hoạt với nhiều hình thức như: văn bản hướng dẫn, phổ biến tại cuộc họp, thông qua áp phích tuyên truyền hay trên hệ thống thông tin nội bộ Email, Edocman của Tổng công ty PLC và mạng xã hội (các nhóm Zalo, facebook...).

Chi bộ NMDN Thượng Lý đã tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 như: Khai báo y tế theo quy định của các cơ quan y tế, chính quyền địa phương, TCT PLC; cài đặt ứng dụng Bluezone để thuận tiện trong việc truy vết lịch sử dịch tễ khi cần thiết; thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế; đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế trước khi vào làm việc, trường hợp CB-NLĐ có thân nhiệt trên 37,5 độ sẽ được đề nghị không được vào nơi làm việc, yêu cầu làm việc online tại nhà và tiếp tục theo dõi; phun khử khuẩn toàn bộ phương tiện vận tải (bao gồm cả xe contener), xe con ra vào Nhà máy; ưu tiên áp dụng ứng dụng CNTT để họp trực tuyến, trường hợp bắt buộc phải họp trực tiếp, yêu cầu 100% CB-NLĐ tham dự đeo khẩu trang trong thời gian họp; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn làm việc, bề mặt tay ghế, tay nắm cửa và những vị trí có khả năng lây nhiễm, tiếp xúc liên quan đến phòng họp trước và sau khi họp; thực hiện phun khử khuẩn vào ngày thứ 7 hàng tuần tại Nhà văn phòng số 1 Hùng Vương, NMDN Petrolimex Đình Vũ, Nhà sản xuất, Nhà kho, Nhà xưởng, bãi chứa,…

Bên cạnh đó, hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 còn được thể hiện mạnh mẽ thông qua việc truyền thông tới người lao động các hình ảnh, hoạt động của Tổng công ty trong tổ chức sản xuất gắn với phòng, chống dịch, nêu gương của người đứng đầu đơn vị, giải quyết thỏa đáng các vướng mắc trong sản xuất; việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCT PLC giao.

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp, Chi bộ Nhà máy đã làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19, ổn định tư tưởng của CB-NLĐ yên tâm sản xuất; công tác sản xuất tại Nhà máy 09 tháng đầu năm 2021 đã đạt được những kết quả rất khả quan: Sản lượng pha chế bằng 68,6% so với kế hoạch năm 2021; sản lượng đóng rót bằng 69,9% so với kế hoạch năm 2021; sản lượng lưu chuyển DMN bằng 83,5% so với kế hoạch năm 2021. Tổ chức tốt công tác sản xuất đáp ứng các chương trình khuyến mại của TCT PLC, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng về chủng loại, số lượng, chất lượng sản phẩm DMN PLC.

Công tác sản xuất tại Nhà máy được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn, đảm bảo nguồn hàng, đảm bảo an toàn về mọi mặt, bản thân CB-NLĐ và người thân trong gia đình đều đảm bảo được sức khỏe tốt, không có trường hợp nào thuộc đối tượng F0, F1, F2.

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền tại Nhà máy đã đạt được những kết quả rất tốt, giúp tập thể CB-NLĐ Nhà máy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn Việt Nam và của Tổng công ty PLC trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời nhận thức đầy đủ về nguy cơ, tác hại của dịch bệnh đối với bản thân, gia đình và xã hội, qua đó người lao động không hoang mang hay chủ quan trước dịch bệnh, tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng Tổng công ty PLC ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động./.

Hoàng Thanh Bình, Chi bộ Nhà máy dầu nhờn Thượng Lý

.
.
.
.