.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021:

Người Đảng viên hết mình vì công tác dân vận

Thứ Sáu, 05/11/2021|16:27

Gần 30 năm công tác, đảng viên Nguyễn Văn Thao - Tổ trưởng Tổ Quản lý khách hàng & thu ngân Điện lực Kbang - Điện lực Kbang (PC Gia Lai) đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành trọng trách được giao, đặc biệt là công tác dân vận trên địa bàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đơn vị.

Đảng viên Nguyễn Văn Thao cùng anh em công nhân Điện lực Kbang hướng dẫn bà con làng Kon Lốc 2 (xã Đak Rong) thực hiện chương trình “Vườn rau sạch” (hình ảnh trước khi dịch covd -19 bùng phát tại Gia Lai).
Đảng viên Nguyễn Văn Thao cùng anh em công nhân Điện lực Kbang hướng dẫn bà con làng Kon Lốc 2 (xã Đak Rong) thực hiện chương trình “Vườn rau sạch” (hình ảnh trước khi dịch Covid -19 bùng phát tại Gia Lai).

Sau khi tốt nghiệp Trường kỹ thuật điện, năm 1991, anh về công tác tại Tổ phát điện Diezen thuộc Liên hiệp Kon Hà Nừng, Kbang, tỉnh Gia Lai. Đến năm 1996, đảng viên Nguyễn Văn Thao công tác tại Trạm điện Kbang-nay là Điện lực Kbang (PC Gia Lai). Vào nghề bằng cả niềm say mê, nhiệt huyết, dù ở cương vị nào, đảng viên Nguyễn Văn Thao cũng có phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo, là tấm gương điển hình trong công tác “Dân vận khéo”. Đảng viên Nguyễn Văn Thao thường xuyên xuống địa bàn các làng các xã để tìm hiểu và tham mưu cho lãnh đạo triển khai giúp đỡ những trường hợp khó khăn bằng những việc làm cụ thể và thiết thực.

Đối với các làng mà đơn vị kết nghĩa, đỡ đầu như làng Đak Chcau – xã Krong, làng Kon Lốc 2 – xã Đak Rong, sau thời gian tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Thao đã tham mưu cho đơn vị thực hiện nhiều chương trình như: Vệ sinh làng, bản; vận động người dân trồng cây ăn trái lấy bóng mát; chiếu phim, lồng ghép tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo vệ rừng, sinh đẻ có kế hoạch… nhằm nâng cao nhận thức cho bà con trong việc xây dựng nếp sống tiến bộ hơn; tổ chức vận động, quyên góp tặng áo ấm mùa đông cho các em học sinh và bà con trong làng. Bên cạnh đó, anh cùng đồng ngiệp còn nhiệt tình hướng dẫn bà con trong làng thực hiện chương trình “Vườn rau sạch”, lắp đặt đường dây sau công tơ, hệ thống điện trong nhà và tặng tivi cho gia đình bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Thực hiện chương trình của Ban thường vụ Huyện ủy Kbang về phân công giúp đỡ các hộ thoát nghèo nhằm giúp các xã hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới, anh tiếp tục được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ tìm hiểu và xây dựng lộ trình giúp đỡ hộ thoát nghèo. “Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy hầu hết các hộ có chung đặc điểm là công việc không ổn định, ruộng nương để sản xuất ít, nhà ở tạm bợ và không có nước sinh hoạt. Để giải quyết vấn đề này, việc đầu tiên là phải định hướng giúp họ tăng gia sản xuất, tìm kiếm việc làm thêm để ổn định thu nhập. Bên cạnh đó, tôi đề xuất đơn vị hỗ trợ kinh phí để sửa chữa nhà, xây nhà vệ sinh, làm hàng rào, sửa chữa, thay thế hệ thống điện trong nhà, lắp đặt hệ thống nước sạch để sinh hoạt và tưới tiêu. Đối với các hộ đặc biệt khó khăn và ít đất canh tác tôi đề xuất mua bò và dê giống để tặng cho họ làm sinh kế” - đảng viên Nguyễn Văn Thao chia sẻ.

Hàng tuần, tranh thủ thời gian rảnh, anh lại chạy xuống các hộ để nói chuyện và vận động bà con tập trung vào sản xuất, đồng thời tìm hiểu những khó khăn để đề xuất với đơn vị tháo gỡ. Sự tận tụy của anh đã mang lại kết quả ngoài mong đợi: Từ năm 2016 đến 2020, đơn vị đã giúp đỡ 10 hộ thoát nghèo thành công, bền vững (2 hộ ở thôn 9 của xã Đông, 4 hộ ở xã Tơ Tung và 4 hộ ở làng Hà Đưng 1 – xã Đak Rong).

Khi được hỏi về công việc của mình, đảng viên Nguyễn Văn Thao nhẹ nhàng cho hay: “Là Tổ trưởng Tổ Quản lý khách hàng & thu ngân, tôi thường xuyên tiếp xúc và làm việc với người dân. Do đó, để khách hàng tin tưởng và hợp tác tốt trong công việc chuyên môn thì bản thân mình phải làm tốt công tác dân vận, lúc đó khách hàng tin tưởng và hợp tác tốt để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao”.

Nói về kỷ niệm đáng nhớ nhất, đồng chí Thao kể: “Tôi nhớ mãi về hộ anh Đinh Mai - Làng Leng 2, xã Tơ Tung. Lần ấy, khi xuống làng, tôi thấy dân làng tập trung khá đông tại nhà anh Đinh Mai, có một số người mang vác gỗ đến. Sau khi gặng hỏi, anh Đinh Mai nói vợ bệnh nặng mà không có tiền để đưa đi bệnh viện nên chuẩn bị ván để làm hòm (quan tài). Ngay lập tức, tôi gọi điện cho lãnh đạo đơn vị để xin hỗ trợ tiền chữa bệnh, tiền ăn cho người nhà và thuê xe để chở người bệnh lên Bệnh viện tỉnh Gia Lai để chữa trị. Hơn một tháng sau, vợ anh Đinh Mai đã khỏe mạnh xuất viện. Sau việc này, tôi cứ trăn trở mãi làm sao để bà con nâng cao trình độ nhận thức, không chỉ trong việc bảo vệ sức khỏe mà còn biết cách tiếp cận với khoa học kỹ thuật để áp dụng vào trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, từ đó vươn lên thoát nghèo”.

Bí thư chi bộ, Giám đốc Điện lực Kbang Trần Điển cho biết: Đồng chí Nguyễn Văn Thao là một đảng viên gương mẫu, luôn đề xuất tham mưu cho Chi bộ những cách làm sáng tạo, việc làm tốt trong công tác Đảng,  được xem là người đảng viên hết mình vì công tác dân vận. Những đóng góp đó đã góp phần xây dựng hình ảnh gần gũi, thân thiện, vì dân phục vụ của ngành Điện nói chung và Điện lực Kbang nói riêng. Điện lực Kbang được Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác kết nghĩa xã, phụ trách làng và giúp hộ thoát nghèo giai đoạn 2016-2020 một phần nhờ công đóng góp của đồng chí Thao.

Võ Công Hiền

.
.
.
.