.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

NƠI ĐẢNG VIÊN NÊU GƯƠNG SÁNG

Thứ Năm, 04/11/2021|17:01

“Đảng viên đi trước, làng nước đi sau”, câu nói ấy của Bác Hồ luôn đúng ở mọi nơi, mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh. Trải qua 91 năm phát triển và lớn mạnh không ngừng của Đảng cộng sản Việt Nam, vai trò của công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng nói chung, trong doanh nghiệp nói riêng có ý nghĩa quan trọng sống - còn, cần được chú trọng đẩy mạnh và nâng cao trong đó có ý thức, trách nhiệm không nhỏ của người đảng viên của mỗi một tổ Đảng. Với tổ đảng Petrolimex cửa hàng 74 của chúng tôi cũng vậy.

Là tổ đảng thuộc Chi bộ số 29 thuộc Đảng bộ bộ phận Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu, Đảng bộ Công ty xăng dầu khu vực 1, mỗi đảng viên trong tổ đảng chúng tôi luôn xác định tinh thần gương mẫu trong mọi công việc và phong trào của Công ty. Trong công việc chuyên môn, các đảng viên được phân công là lãnh đạo cửa hàng, là trưởng ca đã quán xuyến các mặt công tác như sắp xếp nội vụ, thực hiện văn minh thương mại, duy trì chấp hành tốt nội quy của Công ty và thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19. Mọi đảng viên đều gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, đặc biệt là thái độ giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp và với khách hàng. Chính việc thực hiện tốt quy trình bán hàng 05 bước với thái độ niềm nở, hoà nhã, “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” ấy đã thu hút sự mến mộ của khách hàng. Có khách hàng chia sẻ: “Em và cả gia đình em nhiều năm nay chỉ mua xăng dầu tại cửa hàng anh chị”.

Hàng tháng, tổ đảng duy trì họp định kỳ để đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ, đánh giá những mặt đã làm được, những mặt còn tồn tại, cách khắc phục, thời gian khắc phục và từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, phân tích yếu tố làm tăng giảm sản lượng để có giải pháp tăng năng suất lao động và đẩy mạnh sản lượng bán ra.

Bên cạnh đó, mỗi đảng viên trong tổ đảng cũng là nòng cốt xây dựng cửa hàng văn minh, xanh-sạch-đẹp, xây dựng tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, cùng xây dựng tập thể cửa hàng đoàn kết nội bộ tốt, môi trường làm việc thân thiện, đồng lòng giúp nhau cùng tiến bộ.

Công tác xây dựng Đảng phải xuất phát từ suy nghĩ và hành động cụ thể của mỗi một đảng viên. Mỗi đảng viên đều phải có tính tiên phong, gưỡng mẫu của người đảng viên, dù ở bất kỳ cương vị, hoàn cảnh nào, trong công việc hay sinh hoạt hàng ngày người đảng viên phải thực hiện thường xuyên nghiêm túc thực hiện quy định 19 Điều đảng viên không được làm, tuân thủ đúng đầy đủ các quy định pháp luật của nhà nước, thực hiện nếp sống văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử luôn gần gũi với quần chúng, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của dân. Người đảng viên phải có tính chủ động và tích cực trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức của Chủ tịch Hồ chí Minh. Người đảng viên phải có tính mạnh dạn chủ động trong tự phê và phê bình. Tôn trọng và lĩnh hội ý kiến của quần chúng đóng góp cho đảng viên, cho tổ đảng từ đó mỗi cán bộ đảng viên rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng để hoàn thiện mình, góp phần làm cho Đảng ta trong sạch và được tập thể cửa hàng tin yêu, ủng hộ. Tiếp đến là công tác chăm lo cho lớp trẻ, bồi dưỡng cho họ kế tiếp bổ sung vào lực lượng của Đảng để Đảng ta không ngừng lớn mạnh cả về lượng và về chất. Công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng lớp trẻ kế cận là rất cần thiết như di chúc của Bác Hồ đã viết “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa ‘hồng’ vừa “chuyên’. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”. Chính vì vậy việc phát triển đảng viên mới hằng năm cũng được tổ đảng chúng tôi quan tâm tích cực giúp đỡ và kết nạp quần chúng ưu tú vào đảng theo dõi quá trình phấn đấu của quần chúng trước, trong khi kết nạp và chuyển đảng chính thức. Ngày 20/11/2020 tổ Đảng chúng tôi vinh dự kết nạp 01 đảng viên chính thức vào đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Chính sự nêu gương và tinh thần tiền phong gương mẫu của đảng viên trong tổ đảng đã lôi cuốn sự gắn bó và hăng say làm việc của mỗi cán bộ, công nhân viên trong cửa hàng. Như những con ong cần mẫn chăm chỉ, tổ đảng chúng tôi đã và đang xây nên những "mùa vàng" của niềm tin và tương lai vững chắc cho Petrolimex cửa hàng 74 vững bước đi lên, góp phần xây dựng Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu, Công ty Xăng dầu khu vực 1 trở thành một điển hình văn minh thương mại của ngành thương nghiệp Thủ đô.

Hà Thị thúy Lan (Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam)

.
.
.
.