.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Tăng cường các chiến binh VNPT nhập liệu cho CDC tỉnh Sóc Trăng

Chủ Nhật, 07/11/2021|18:28

Ngoài sự ghi nhận của chính quyền và ngành Y tế địa phương đối với sự đồng hành, đóng góp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) địa bàn Sóc Trăng thì có thể nói, việc các chiến binh VNPT được cử đi tăng cường nhập liệu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng trong thời gian này là những hành động thầm lặng hết sức trân quý của tuổi trẻ đơn vị.

Các bạn đoàn viên thanh niên tích cực làm công việc nhập liệu tại CDC Sóc Trăng.
Các bạn đoàn viên thanh niên tích cực làm công việc nhập liệu tại CDC Sóc Trăng.

Sát cánh đồng hành cùng địa phương 

Sóc Trăng là địa bàn nhỏ nằm khuất nép bên trục quốc lộ 1 từ Tp.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam bộ, tuy nhiên với hoạt động giao thương sôi động nên địa phương này cũng không tránh khỏi cơn bão đại dịch Covid. Tuy số người mắc mới Covid-19 mỗi ngày ở đây chỉ dưới 2 con số và tính tổng từ đầu đợt dịch đến nay mới chỉ có dưới 900 ca, trong đó tử vong dưới 20 trường hợp song chính vì vậy mà chính quyền và người dân nơi đây đã và đang hết sức nỗ lực để kiềm chế dịch bệnh.

Sát cánh đồng hành với địa phương chống dịch, thời gian qua VNPT địa bàn Sóc Trăng đã luôn kịp thời đáp ứng ngay các yêu cầu thiết lập hạ tầng mạng thông tin liên lạc của chính quyền để cung cấp dịch vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như nhu cầu của người dân tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị hồi sức tích cực trên địa bàn; đồng thời tặng Sim 0 đồng cho các nhân viên chống dịch, quyên góp tiền và trích mua nhu yếu phẩm tặng các chốt kiểm dịch và bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt trong thời gian này, VNPT địa bàn Sóc Trăng đã thành lập các đội xung kích gồm các bạn trẻ được cử đi tăng cường hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, trong đó nổi bật nhất là đội tình nguyện làm công việc nhập liệu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sóc Trăng. 

Mỗi ngày, các tình nguyện viên phải nhập hàng ngàn thông tin cá nhân của người được lấy mẫu xét nghiệm ở các địa bàn cơ sở gửi về, sao lưu vào hệ thống để phục vụ cho công tác thu thập thông tin của chính quyền và ngành Y tế tỉnh nhà. Công việc tưởng chừng nhẹ nhàng, nhưng đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối và các anh chị em thường phải về nhà muộn mỗi đêm - sau khi kết thúc công việc mỗi ngày.

Là cơ hội cống hiến của tuổi trẻ 

Công việc nhập liệu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mới nghe qua tuy đơn giản, nhưng lại luôn đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối, bởi nếu chỉ cần “sai một li là đi một dặm” ngay lập tức. Chính vì vậy mà các tình nguyện viên khi làm việc phải tập trung hết sức cao độ và cẩn thận. Mỗi ngày có từ 9.000 - 12.000 phiếu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ở các địa bàn cơ sở được chuyển đến Trung tâm, tập trung nhiều nhất vào buổi chiều. Trên mỗi phiếu có thông tin cá nhân của người được xét nghiệm có mã code riêng, nên việc nhập liệu đòi hỏi chính xác tuyệt đối mới cho kết quả đúng với từng người được xét nghiệm.

Với mong muốn cống hiến sức trẻ của mình để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, các bạn đoàn viên, thanh niên VNPT địa bàn Sóc Trăng đã gác lại thời gian riêng bên gia đình để tình nguyện làm công việc nhập liệu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh. 

Là một trong những người có mặt tại Trung tâm ngay từ ngày đầu, bạn Phạm Trường Thọ - Kỹ sư CNTT ở Đoàn cơ sở VNPT Sóc Trăng chia sẻ: “Công việc của em cũng như các bạn trong đội tình nguyện là nhập thông tin trên phiếu của người được xét nghiệm tầm soát Covid-19, vào bảng Excel với các trường thông tin chi tiết. Để đảm bảo chính xác, sau khi những thông tin này được nhập vào sẽ phải dò lại cẩn thận rồi mới gửi lại cho khâu tổng hợp”.

Công việc của tình nguyện viên nhập liệu không có giờ giấc cố định, tùy vào số lượng lấy mẫu xét nghiệm mỗi ngày mà thời gian kết thúc khác nhau. Ca buổi từ 9 giờ đến 12 giờ, riêng ca buổi chiều bắt đầu từ 12 giờ trưa đến tận khuya mới xong, vì khoảng thời gian này số phiếu xét nghiệm gửi về nhiều nhất. Phần lớn những bạn trẻ đều đã quen với chuyện đi sớm về trễ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các bạn tình nguyện viên cũng được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch theo chuẩn 5K và được xét nghiệm thường xuyên. Qua những ngày hỗ trợ tại Trung tâm CDC Sóc Trăng, các bạn đã rất tích cực, nhiệt tình thực hiện nhiệm vụ và xem đây là một trong những hoạt động thể hiện tinh, thần cùng địa phương chung tay chống dịch bệnh của tuổi trẻ VNPT với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. 

Qua hoạt động này, các bạn trẻ mong muốn góp phần đẩy lùi Covid-19 ra khỏi cộng đồng với tinh thần không ngại khó khăn và hiểm nguy, ngày đêm hỗ trợ lực lượng chức năng và y tế ở tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là cơ hội cống hiến của tuổi trẻ VNPT địa bàn Sóc Trăng với chính quyền và nhân dân địa phương./.

Quang Thuấn - Quỳnh Nga

.
.
.
.