.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG TRONG VIỆC THỰC HIỆN THÀNH CÔNG "MỤC TIÊU KÉP" TẠI ĐẢNG BỘ BIDV CHI NHÁNH BA THÁNG HAI

Thứ Tư, 10/11/2021|17:34

Vào những ngày đầu tháng 11/2021, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona – nCoV (Covid-19), đợt dịch lần thứ 4 kéo dài từ tháng 05/2021, vẫn đang diễn ra căng thẳng tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Mỗi ngày qua đi, theo thống kê của Bộ Y tế, Tp.HCM có gần 1000 ca F0 mới. Dự kiến hậu quả mà dịch bệnh để lại cho nền kinh tế là rất nặng nề và sẽ kéo dài cho tới các năm tiếp theo.

Trước tình hình đó, cả nước cũng như thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) tập trung mọi nguồn lực để thực hiện “mục tiêu kép” đã đề ra, vừa kiểm soát dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Tuy nhiên, với sự bùng phát mạnh mẽ và phức tạp của dịch bệnh tại Tp.HCM, tình hình kinh tế trong nước cũng như thành phố đã và đang gặp rất nhiều khó khăn. Hoạt động của ngành ngân hàng là một trong những ngành ảnh hưởng rất lớn bởi những tác động trực tiếp và gián tiếp của đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh khó khăn và đặt ra rất nhiều thách thức, Cấp ủy, Ban Giám đốc, Ban lãnh đạo BIDV Chi nhánh Ba Tháng Hai đã rất nhanh chóng đưa ra các biện pháp phòng chống và ứng phó với dịch bệnh kịp thời với mục tiêu vừa đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ nhân viên (CBNV), vừa đảm bảo hoạt động diễn ra liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn, hướng tới phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Kế hoạch kinh doanh đề ra.

THỰC HIỆN MỤC TIÊU PHÒNG CHỐNG DỊCH

Tập trung cao nhất phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, triển khai hiệu quả chiến lược vaccine tại Chi nhánh. Nhiệm vụ đặt ra hàng đầu và cấp thiết nhất được các cấp ủy Đảng tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai đồng bộ chính là thực hiện quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tiễn tại Chi nhánh trong từng thời điểm. Trong đó, xác định rõ vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy; sự chỉ đạo điều hành, triển khai kịp thời của Ban lãnh đạo là một trong những yếu tố chính để thực hiện mục tiêu phòng chống dịch thành công.

Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát tại thành phố, cấp ủy đã nhanh chóng chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Covid tại Chi nhánh với thành phần gồm Cấp ủy, Ban Giám đốc, Trưởng các phòng/ ĐVTT, đồng thời chỉ đạo thành lập Tổ Y tế tại Chi nhánh, nhằm mục đích theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của CBNV để có hướng xử lý phù hợp, kịp thời. Ban chỉ đạo phòng chống dịch và Tổ Y tế đã phối hợp nhịp nhàng, kịp thời xử lý các tình huống rủi ro xảy ra tại Chi nhánh.

Trong giai đoạn đầu của đợt dịch thứ 4, mặc dù hoạt động giao dịch và tiếp xúc khách hàng tại Chi nhánh vẫn diễn ra liên tục, tuy nhiên, Cấp ủy, Ban Giám đốc, Ban lãnh đạo Chi nhánh đã chỉ đạo bố trí các khu vực giao dịch riêng để tiếp xúc với khách hàng, hạn chế khách hàng sử dụng thang máy lên các lầu trên; Yêu cầu khách hàng và cán bộ bắt buộc đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn; Cung cấp đầy đủ công cụ dụng cụ phục vụ công tác chống dịch tại Hội sở Chi nhánh và các Phòng giao dịch; Bố trí cán bộ các Phòng hội sở làm việc tại các Phòng giao dịch để đảm bảo hoạt động liên tục trong trường hợp có rủi ro xảy ra, Chi nhánh hoặc Phòng giao dịch bị phong tỏa. Cấp ủy luôn chỉ đạo xây dựng kịch bản hoạt động khi dịch bệnh diễn tiến đến cấp độ cao hơn, xác định phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Từ ngày 30/05/2021, Tp.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị 15, 16, 16+…  trên một phần, sau đó là trên phạm vi toàn thành phố. Nhận thức được tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng, Cấp ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh đã sát sao chỉ đạo triển khai làm việc luân phiên tại nhà, cho đến đồng hành cùng cán bộ nhân viên làm việc “3 tại chỗ” tại trụ sở Chi nhánh và các Phòng giao dịch; Rà soát đổi ca làm việc trên nguyên tắc duy trì cán bộ đang làm, chỉ bổ sung thay thế những trường hợp cần thiết; Xét nghiệm Covid định kỳ cho CBNV làm việc trực tiếp; Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho CBNV để làm việc “3 tại chỗ”; Bố trí khu vực giao nhận hàng hóa, hồ sơ chứng từ bên ngoài; Thành lập Tổ kiểm soát rủi ro từ các yếu tố bên ngoài, tham gia giám sát quá trình khử khuẩn hàng hóa, quan sát và chấn chỉnh bảo vệ, cán bộ trong tiếp xúc khách hàng, bảo đảm an toàn; Hỗ trợ nhu yếu phẩm gửi về nhà F0, F1 đang cách ly tại nhà; Hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid 19 tại nhà cho F0; Mua bộ kit test gửi cho CB làm việc tại nhà…

Đối mặt với tình hình dịch Covid-19 hết sức phức tạp và căng thẳng, việc tiêm ngừa vaccine là giải pháp thiết thực nhất để tăng cường sức đề kháng, hạn chế lây lan dịch bệnh và giảm nhẹ các biến chứng nặng khi không may mắc Covid. Do đó, từ thời điểm Tp.HCM triển khai tiêm phòng vaccine cho người dân, Cấp ủy đã chỉ đạo chính quyền nỗ lực vận dụng các mối quan hệ để tất cả CBNV được tiếp cận nhanh nhất nguồn vaccine. Chi nhánh Ba Tháng Hai là một trong số ít các chi nhánh trên địa bàn có tỷ lệ CBNV và người thân cán bộ tiêm vaccine cả 2 mũi cao nhất và sớm nhất. Đến nay đã có 100% cán bộ tiêm 1 mũi vaccine và 98% cán bộ tiêm đủ 2 mũi. Bên cạnh đó Chi nhánh còn tiếp cận hơn 1000 liều vaccine hỗ trợ cho cán bộ và người thân cán bộ BIDV trên địa bàn.

Ngoài việc đảm bảo duy trì hoạt động liên tục, triển khai các giải pháp thực hiện kinh doanh phù hợp trong tình hình mới, Cấp ủy, Ban Giám đốc cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của toàn thể CBNV Chi nhánh, động viên cán bộ vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. Được sự chỉ đạo của Cấp ủy – Ban Giám đốc, Đoàn thanh niên Chi nhánh đã nhanh chóng phát động cuộc thi viết với chủ đề “BIDV BA THÁNG HAI - TÌNH NGƯỜI GIỮA ĐẠI DỊCH” vào những ngày đầu tiên triển khai phương án làm việc 3 tại chỗ, với đa dạng các hình thức dự thi như thơ, văn, bài hát, video,… Cuộc thi đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ tất cả cán bộ nhân viên, người lao động trong toàn Chi nhánh, cả cán bộ đang làm việc 3 tại chỗ cũng như cán bộ đang làm việc tại nhà.

Dưới dây là một vài dòng thơ trích từ các tác phẩm của các Đảng viên, cán bộ Khối Bán buôn được sáng tác trong những ngày “3 tại chỗ”, dự thi cuộc thi viết với chủ đề “BIDV BA THÁNG HAI - TÌNH NGƯỜI GIỮA ĐẠI DỊCH”

“Một là đánh đuổi CÔ đi

Hai là tiếp tục dựng xây nước nhà

Khó khăn nào có nề hà

Tinh thần chiến đấu sẵn sàng phát huy

BA THÁNG nào có sá chi

HAI năm ta cũng chẳng lo sợ gì

Trăm chiến sĩ, 4 chỉ huy

Chia đôi quân số để mà tấn công”

Trích tác phẩm “BA THÁNG HAI – VỀ CHUNG MỘT NHÀ” của đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Khối Bán buôn.

“BA tại chỗ hướng về mục tiêu kép

THÁNG ngày nay tôi hóa thép kiên cường

HAI địa điểm nhất quán một cung đường

“SẼ ổn thôi!” đoạn trường ANH san sẻ

CHIẾN hào đây năm mươi người có lẻ,

THẮNG Covy toàn sức trẻ một lòng

ĐẠI gia đình Hai bốn (24) tiếng xung phong!

DỊCH đầu hàng Tình Người Trong Tâm Dịch”

Trích tác phẩm “BA THÁNG HAI SẼ CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH” của Cán bộ Nguyễn Hoài An, cán bộ của Khối Bán buôn.

Cấp ủy, Ban lãnh đạo Chi nhánh đã có những hình thức ghi nhận, đánh giá cao sự chia sẻ, thông cảm, chấp hành, hưởng ứng và tham gia tích cực, hiệu quả của toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh trong thời gian thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16, đặc biệt là trong gần 3 tháng Chi nhánh thực hiện hoạt động theo hình thức “3 tại chỗ” sẵn sàng tiếp tục thực hiện thành công cuộc chiến chống dịch.

Cấp ủy luôn bám sát và căn cứ tình hình cụ thể, chỉ đạo và hướng dẫn về chuyên môn của Trung ương, chủ động, linh hoạt điều chỉnh cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả trong phòng chống dịch; bảo đảm huy động tối đa sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia công tác phòng chống dịch, nhất là tại cơ sở. Kịp thời rút kinh nghiệm, nhất là bài học kinh nghiệm thực tiễn để làm tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, với các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, để trên cơ sở đó giữ vững và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Thực hiện tinh thần chia sẻ, tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Cấp ủy, Ban Giám đốc đã trực tiếp chỉ đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Chi nhánh tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố. Đây là tấm lòng, tình cảm của BIDV nói chung và Chi nhánh Ba Tháng Hai nói riêng, góp thêm nguồn lực cùng chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng đẩy lùi bệnh dịch.

Tổng giá trị BIDV Ba Tháng Hai đã thực hiện tài trợ, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Tp.HCM trong giai đoạn từ tháng 7/2021 đến nay là hơn 5.530.367.829 đồng.

Ngoài ra, để tri ân và chia sẻ một phần những khó khăn với lực lượng y bác sỹ, nhân viên y tế - lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid, BIDV Ba Tháng Hai đã tích cực triển khai chương trình tín dụng, dịch vụ đặc biệt “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch” dành cho đội ngũ y bác sỹ, cán bộ nhân viên y tế với nhiều ưu đãi vượt trội, tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với các cán bộ y tế có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng trong bất kỳ thời điếm nào phù hợp.

BIDV Chi nhánh Ba Tháng Hai đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh xem xét khen thưởng Bằng khen đối với tập thể tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhờ có sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy Đảng, cuộc chiến phòng chống dịch Covid tại Chi nhánh đã đạt kết quả nhất định. Chi nhánh đặt mục tiêu kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh, song cũng xác định cuộc chiến này còn lâu dài, phải sống chung lâu dài với dịch bệnh, không thể khống chế tuyệt đối, phải thích ứng và có cách làm phù hợp; “phòng” là cơ bản, chiến lược lâu dài, “chống” là quan trọng, thường xuyên.

TIẾP TỤC PHẤN ĐẤU HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỀ RA

Rà soát, đưa ra giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp với từng khách hàng.

Trước làn sóng dịch bệnh bùng phát tại Tp.HCM – địa bàn được xem là ổ dịch lớn nhất trong đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế xã hội của thành phố nói chung cũng như hoạt động của ngành ngân hàng nói riêng, Chi nhánh Ba Tháng Hai đã triển khai hàng loạt các giải pháp - biện pháp để vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo duy trì liên tục hoạt động kinh doanh. Các biện pháp bố trí lực lượng CB làm việc tại nhà, lực lượng CB làm việc theo phương án “3 tại chỗ…  bước đầu đã kiểm soát được các rủi ro hoạt động, đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, cũng như hiệu quả hoạt động của Chi nhánh.

Tuy nhiên, tác động của dịch Covid-19 đến các đối tượng khách hàng của Chi nhánh là không hề nhỏ, đặc biệt là các khách hàng tổ chức kinh tế. Chính vì thế, Cấp ủy, Ban Giám đốc đã chỉ đạo các Phòng/ Đơn vị nhanh chóng triển khai rà soát khách hàng, đề xuất, tham mưu các phương pháp, giải pháp ứng xử phù hợp nhằm kiểm soát cũng như hỗ trợ khách hàng trong thời gian dịch đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp và khó lường, từ đó có kiến nghị trực tiếp với các Ban đầu mối tại Hội sở chính.

Với phương châm hoạt động luôn lấy việc phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam trong hoạt động, Cấp ủy, Ban Giám đốc đã chỉ đạo kịp thời các Phòng nghiệp vụ triển khai các biện pháp, giải pháp hỗ trợ KH chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua việc cơ cấu nợ, giảm lãi suất cho KH, hỗ trợ tối đa cho các Khách hàng đủ điều kiện theo các cơ chế, chính sách HSC triển khai, giảm lãi suất, cơ cấu nợ theo TT03, TT14. Tính đến 30/9, Chi nhánh đã thực hiện cơ cấu nợ cho 460 tài khoản vay của 217 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng dư nợ cơ cấu là 302 tỷđ, tổng dư nợ là 1.427 tỷđ; thực hiện giảm lãi suất cho 1.629 tài khoản vay của 126 khách hàng, với tổng dư nợ được giảm lãi suất là 2.532 tỷđ, số tiền lãi đã giảm cho KH đến 30/9 là 1.8 tỷđ, thực hiện bám sát mọi nhu cầu, không phân biệt đối tượng khách hàng, chia sẻ kịp thời để khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong điều kiện chống dịch hiệu quả.

Để giữ được thành quả chống dịch vừa qua, đồng thời tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, Cấp ủy Đảng bộ Ba Tháng Hai đã chỉ đạo các Chi bộ, các Khối kinh doanh, Phòng nghiệp vụ tổ chức triển khai ngay kế hoạch đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho các Chi bộ trực thuộc, các phòng nghiệp vụ để phân giao cụ thể đến từng cán bộ, đảng viên và người lao động. Đảng bộ thường xuyên lãnh chỉ đạo và thông qua các Chi bộ trực thuộc để lãnh chỉ đạo đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, phát động các phong trào, ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung vào các giải pháp như sau:

Tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển toàn diện hoạt động NHBL theo đề án đã xây dựng, trong đó trọng tâm thực hiện năm 2021 là đẩy mạnh tăng trưởng nền khách hàng, gia tăng tỷ lệ số hóa nền khách hàng bám sát mục tiêu “Chuyển đổi số” của BIDV.

Khi dịch bệnh đã từng bước được đẩy lùi, các cơ quan nhà nước, tổ chức hành chính sự nghiệp đã hoạt động trở lại, Đảng ủy, Ban Giám đốc chỉ đạo tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp thu hồi nợ ngoại bảng, nợ xấu theo kế hoạch nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu Chênh lệch thu chi, Lợi nhuận trước thuế và trả nợ Quỹ DPRR. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, đảm bảo Tỷ lệ nợ nhóm 2 ≤ 2%, Tỷ lệ nợ xấu ≤ 1.5% để đảm bảo mục tiêu lên hạng ĐẶC BIỆT năm 2021.

Giữ vững và tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng quy mô các mặt hoạt động theo mục tiêu đã đề ra. Trong đó, phấn đấu các Quy mô hoạt động đạt mức tăng trưởng cao hơn bình quân của địa bàn và hệ thống, giữ vững và cải thiện thứ hạng trên địa bàn.

Đẩy mạnh tăng trưởng Thu dịch vụ ròng không bao gồm bảo lãnh. Trong đó, chú trọng phát triển nền khách hàng mục tiêu, gắn với nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ khách hàng. Phát triển nhóm khách hàng SME trên cơ sở mở rộng nền khách hàng hiện có và tập trung phát triển các khách hàng là các Đơn vị hành chính sự nghiệp, các cơ quan dịch vụ nhà nước có nhu cầu sản phẩm công nghệ cao; tập trung đẩy mạnh phát triển và triển khai hợp tác toàn diện với các KH FDI. 

Triển khai mạnh mẽ các cơ chế chính sách động lực trên các mặt hoạt động kinh doanh, nhằm tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ KHKD năm 2021. Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao năng lực quản trị điều hành các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các mặt hoạt động, nghiệp vụ đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, tuân thủ.

Ứng dụng tối đa công nghệ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh nhằm tối đa hóa năng suất lao động, mang lại hiệu quả và chất lượng cao nhất.

Ngoài ra, vẫn tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Đồng thời, trên cơ sở diễn biến tình hình, kịp thời cập nhật các kịch bản, giải pháp tăng trưởng phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố. Rà soát việc thực hiện các biện pháp phòng chống, đánh giá kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, làm rõ các nguyên nhân để chủ động đề ra và triển khai các giải pháp phù hợp. Phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc áp dụng các biện pháp thực hiện “mục tiêu kép”, linh hoạt, phù hợp, theo phân cấp của Chi nhánh, Khối, Phòng/ đơn vị và từng cá nhân.

Nâng cao năng lực quản trị điều hành, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất và chia sẻ trách nhiệm.

Các cấp lãnh đạo Chi nhánh, lãnh đạo phòng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường công tác quản trị điều hành, thường xuyên giám sát, đánh giá và có hình thức động viên, khen thưởng, kỷ luật kịp thời, từ đó đảm bảo hiệu quả hoạt động cũng như kiểm soát rủi ro hoạt động tại Phòng/đơn vị mình quản lý.

Trong tình hình dịch Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường trên địa bàn TPHCM, các cấp lãnh đạo đã thường xuyen nghiên cứu, tìm tòi, cải tiến phương pháp quản trị điều hành tại Phòng/đơn vị, chủ động xây dựng phương án kinh doanh một cách khoa học, thực tế và hiệu quả.

Hoạt động kinh doanh trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay là chưa có tiền lệ, do vậy, Cấp ủy lãnh đạo các Chi bộ, các Phòng/ Đơn vị nghiệp vụ vừa làm vừa điều chỉnh bổ sung, hoàn thiện; trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, lắng nghe ý kiến của nhau để lãnh đạo các cấp có được các phương án hành động quyết liệt, hiệu quả hơn, phù hợp với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh và điều kiện thực tế tại đơn vị.

Nêu cao vai trò lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng.

Bám sát các nội dung lãnh chỉ đạo của Đảng cấp trên, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng trở lại nhưng chưa thực sự vững chắc. Trong bối cảnh đó, để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021, các cấp ủy Đảng thuộc Khối doanh nghiệp Trung ương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, trong đó tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá chiến lược đã được xác định tại Nghị quyết nhằm bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế…

Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả và thực chất các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương về doanh nghiệp Nhà nước, về các ngành, lĩnh vực kinh tế; đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu…

Một số kết quả kinh doanh đạt được của Chi nhánh Ba Tháng Hai năm 2021.

Đến 30/9, Chi nhánh đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KHKD: LNTT đạt 220 tỷđ, thực hiện 112% kế hoạch LNTT không gồm thu nợ ngoại bảng, HĐV đạt 10.319 tỷđ, hoàn thành 104% KH; Dư nợ tín dụng đạt 10.561 tỷđ (đã loại trừ Dư nợ Kh Dương Tấn Trước), hoàn thành 102% KH; Thu dịch vụ ròng đạt 37.7 tỷđ, hoàn thành 102% KH; Thu kinh doanh ngoại tệ đạt 21.03 tỷđ, thực hiện 109% kế hoạch định hướng.

Chất lượng tín dụng tới 30/9 được kiểm soát tốt: tỷ lệ nợ xấu gộp ở mức 1.83%, tỷ lệ nợ nhóm 2 ở mức 0.21%, tỷ lệ nợ N1, N2 quá hạn dưới 90 ngày ở mức 0.0018%

Hoạt động bán lẻ trong 9 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực sau khi Chi nhánh triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển hoạt động NHBL theo đề án đã xây dựng từ đầu năm. HĐV DC cuối kỳ đạt 5,915 tỷđ, tăng 550 tỷ so với 31/12/2020, xếp vị trí thứ 2/36 Chi nhánh trên địa bàn, cải thiện 1 bậc so với năm 2020. TDBL cuối kỳ đạt 3.526 tỷđ, tăng 911 tỷđ so với 31/12/2020, tăng 2 bậc thứ tự xếp hạng khu vực so với năm 2020 và hiện đang dẫn đầu địa bàn TP.HCM. DVT bán lẻ của Chi nhánh đạt 10.81 tỷđ, tăng 5 bậc thứ tự xếp hạng khu vực so với năm 2020 và hiện đang xếp thứ 9/36 Chi nhánh trên địa bàn. TNR hoạt động bán lẻ đạt 106.7 tỷđ, hoàn thành 108% KH Q3 (98.6 tỷđ), tăng 16.8 tỷđ ~ ↑18.7% so với cùng kỳ năm 2020 (89.86 tỷđ), xếp thứ 4 trên địa bàn. Ngoài ra, hoạt động kinh doanh bảo hiểm Metlife 9 tháng đầu năm của Chi nhánh đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Đến 30/9, Chi nhánh đã đạt hoa hồng ghi nhận bảo hiểm Metlife xấp xỉ 1,8 tỷ đồng  ~ tỷ lệ hoàn thành KH là 166% KH năm 2021. Trong Quý 3 Chi nhánh được ghi nhận 4% lượng tiền gửi ~ 101 tỷđ từ chương trình thi đua tiền gửi của BIDV MetLife và giải thưởng động lực 200 triệu đồng dành cho CN hoàn thành kế hoạch năm 2021 trước 31/7.

Hoạt động tăng nền khách hàng và chuyển đổi số đã đạt được những kết quả nổi bật. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, các Phòng/đv đã linh hoạt chuyển sang hình thức EKYC để phát triển mới KH và gặt hái được những kết quả tích cực. Tính đến 30/10/2021, Chi nhánh dẫn đầu phân nhóm 7 và xếp thứ 5 toàn hệ thống về phát triển khách hàng cá nhân mở CIF mới và đăng ký Smart Banking, trong đó số lượng KH CIF mới đăng ký SmartBanking có phát sinh giao dịch là 14,346 KH vượt 9,346 KH so với HSC giao (5000 KH)

Như vậy, dưới sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, BIDV Chi nhánh Ba Tháng Hai đã hoàn thành xuất sắc việc thực hiện “mục tiêu kép”: (i) Vừa tuân thủ, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng/chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho CBNV; (ii) vừa đảm bảo hoạt động diễn ra liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn, và đảm bảo năng suất lao động trong hơn 3 tháng TP.HCM chịu sự giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16 và 16+. Và tác giả, với vai trò là những người đảng viên, cán bộ của Chi nhánh, tin rằng, dưới sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, kịp thời đó, Chi nhánh Ba Tháng Hai sẽ tiếp tục vững bước, phát triển và phát triển vượt bậc, hoàn thành được nhiều mục tiêu, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai!

Dư Thị Phi Yến - Nguyễn Thị Hằng My (BIDV)

.
Các bài viết khác:
.
.
.