.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

VỮNG VÀNG VƯỢT THỬ THÁCH

Thứ Hai, 08/11/2021|20:49

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại Việt Nam bắt đầu từ 27/4/2021, các vấn đề xẩy ra đều không thể lường trước được, tất cả các doanh nghiệp trong cả nước đều phải đồng hành cùng Chính phủ để cùng nhau vượt khó, duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống cho cán bộ, người lao động (CB-NLĐ). Đảng, nhà nước, chính quyền các cấp cùng toàn thể nhân dân đang chung sức đồng lòng quyết tâm hoàn thành 2 mục tiêu: chống dịch & phát triển kinh tế. Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) - thành viên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là đơn vị bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh đến các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD).

Trong bối cảnh đó, với trách nhiệm là một trong những ngành hàng trong chuỗi cung ứng của hệ thống Petrolimex, Đảng ủy PLC đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng bộ Bộ phận, các Chi bộ tổ chức tốt các phương án hoạt động SXKD, đảm bảo SXKD an toàn về mọi mặt, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của BCĐ Covid-19 TCT PLC và của các cơ quan quản lý nhà nước, cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch ở mức cao nhất; bảo toàn, phát triển vốn của doanh nghiệp; đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước; đảm bảo việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống cho CB-NLĐ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Từ quyết định đó, Đảng ủy PLC chủ động lãnh đạo, phối hợp với Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty, Chủ tịch và Giám đốc các Công ty con, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty và các tổ chức đoàn thể khác để động viên người lao động làm việc, thực hiện mô hình sản xuất 3 tại chỗ, 1 cung đường 2 điểm đến, chăm lo đời sống của CB-NLĐ trong đại dịch là những minh chứng, quyết sách kịp thời của Đảng ủy PLC, Ban TGĐ TCT PLC, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng phương án về hoạt động SXKD thực hiện một cách hiệu quả nhất. Trong quá trình thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ, cũng đã có trường hợp đơn vị đã xuất hiện F0 nhưng vẫn đảm bảo hoạt động SXKD theo đúng quy định, để không làm đứt gẫy nguồn cung hàng hóa, ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển kinh tế và hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Vì vậy, Đảng ủy PLC đã chỉ đạo các đơn vị cùng phối hợp để SXKD được ổn định, khoang vùng, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm của dịch Covid-19 tại đơn vị, yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh xẩy ra. CB-NLĐ làm việc 3 tại chỗ sau giờ làm việc đều được duy trì tập thể dục để đảm bảo sức khỏe, các bữa ăn được cung cấp đầy đủ các chất dĩnh dưỡng là những chủ trương được thực hiện triệt để của lãnh đạo các đơn vị. CB-NLĐ làm việc 3 tại chỗ của TCT PLC là hoàn toàn tự nguyện để Nhà máy được duy trì hoạt động sản xuất, họ biết ơn và trân trọng những gì mà Đảng ủy PLC và ban lãnh đạo TCT PLC đã đem lại trong dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác tiêm vắc xin cho nhân dân, Đảng bộ PLC đã phối hợp, chỉ đạo tiềm kiếm nguồn vắc-xin để toàn thể CB, đảng viên và NLĐ TCT PLC phải được tiêm vắc-xin theo đúng quy định. Tính đến nay, toàn TCT PLC đã có trên 94% CB, đảng viên và NLĐ được tiêm mũi 1 và hơn 56% CB, đảng viên và NLĐ được tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19.

Các đơn vị như NMDN Nhà Bè, NMNĐ Sài Gòn và Kho Hóa chất Sài Gòn phải thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ để đảm bảo nguồn hàng, các đơn vị này là những điểm sáng của PLC trong việc vừa chống dịch, vừa bảo đảm đầy đủ nguồn hàng dầu nhờn, nhựa đường, hóa chất chất lượng để kịp thời cung ứng ra thị trường đến hệ thống phân phối & đối tác, khách hàng, người tiêu dùng.

Ý thức được vai trò vị trí của mình và nhiệm vụ được giao, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phía Nam, các tập thể CB-NLĐ NMDN Nhà Bè, NMNĐ Sài Gòn và Kho Hóa chất Sài Gòn đã nghiêm túc triển khai thực hiện phương án làm việc 3 tại chỗ đã được ban lãnh đạo đơn vị phê duyệt, làm việc và nghỉ ngơi ngay tại Nhà máy, góp phần tích cực vào việc thực hiện 2 mục tiêu chống dịch & hoàn thành tiến độ KH 2021 của PLC cả về số lượng, doanh thu và hiệu quả. Đó là những thành tích đáng được ghi nhận và khen ngợi trong hoạt động SXKD của toàn TCT PLC.

Kết quả SXKD 9 tháng đầu năm 2021 của Đảng bộ PLC: Sản lượng tiêu thụ 9T/2021 toàn TCT PLC bằng 98,07% cùng kỳ 2020, đạt 74,88% kế hoạch 2021; doanh thu bán hàng 9T/2021 toàn TCT PLC bằng 120,58% cùng kỳ 2020, đạt 78,63% kế hoạch 2021; lợi nhuận trước thuế 9T/2021 toàn TCT PLC bằng 116,56% cùng kỳ, đạt 97,33% kế hoạch 2021.

Đảng ủy PLC luôn tin tưởng rằng, với sự đồng lòng của toàn thể CB, đảng viên và NLĐ TCT PLC sẽ vượt qua được những khó khăn của đại dịch để từng bước ổn định sản xuất. Sự đồng lòng giữa thường trực Đảng ủy PLC, Ban lãnh đạo và CB-NLĐ TCT PLC để duy trì sản xuất với phương châm “Còn người là còn TCT PLC”; tiếp tục tin tưởng rằng với bản lĩnh của CB-NLĐ TCT PLC, với đường hướng & quyết sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ, Đảng bộ & chính quyền các cấp cùng với sự đồng lòng của đông đảo nhân dân các tỉnh thành cả nước, dịch bệnh sẽ được ngăn chặn để chúng ta hoàn toàn chiến thắng Covid-19, sớm trở lại trạng thái bình thường.

Khó khăn hoạn nạn là điều mà tất cả chúng ta đều không mong muốn, nhưng qua khó khăn mới hiểu được ý chí, tinh thần của mỗi con người, mỗi đảng viên và người lao động, TCT PLC với trách nhiệm đầu tầu của mình, xây dựng, rèn luyện bản lĩnh để vững bước vượt qua gian khó, đưa toàn TCT PLC và Đảng bộ PLC ngày càng vừng mạnh, tiếp tục xây dựng Đảng bộ PLC trong sạch, vững mạnh toàn diện./.

Vũ Tuấn Anh, Chi bộ Tổ chức Nhân sự - Đảng ủy TCT PLC

.
.
.
.