.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021:

Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt lãnh đạo hoàn thành "mục tiêu kép" trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Thứ Ba, 09/11/2021|14:53

Trong bối cảnh dịch Covid-19 với biến thể mới của virus còn diễn biến khó lường, tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội nhiều quốc gia và Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt hoàn thành "mục tiêu kép". Với chiến lược tiên liệu đi đầu trong các ứng dụng công nghệ 4.0, Tập đoàn Bảo Việt đã và đang vững bước vượt qua những thách thức, giữ ổn định hoạt động và phát triển bền vững, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong trạng thái “bình thường mới”.

Thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 và các Nghị quyết của Chính phủ, trong đó kiên quyết, kiên trì thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh, Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tiễn trong từng thời điểm. Trong đó, xác định rõ vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy; sự chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện đến các chi bộ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc do ảnh hưởng từ việc giãn cách xã hội, tích cực đổi mới sáng tạo, cải tiến phương pháp làm việc; tăng cường họp trực tuyến, xử lý công việc trực tuyến cho phù hợp với tình hình mới... Trong quá trình triển khai, Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt cũng đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, gắn với trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu và từng cán bộ đảng viên để mọi nhiệm vụ được thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả, chủ động.

Thực tiễn thời gian qua cho thấy, tinh thần chỉ đạo, quyết tâm chính trị của Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt về thực hiện “mục tiêu kép” đã được các cấp ủy Đảng, nhất là cấp ủy cơ sở nhận thức sâu sắc, nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho các Đảng viên vàcán bộ nhân viên phát huy vai trò chủ thể, ý thức trách nhiệm trong việc tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe, thực hiện nghiêm túc 5K, lấy phòng dịch là cơ bản, lâu dài, trong đó đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine đủ 2 liều cho các Đảng viên, cán bộ nhân viên trong hệ thống.

Tập đoàn Bảo Việt hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt
Tập đoàn Bảo Việt hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt "cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19" và tiếp tục đợt vận động "toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19" do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức.

Thành lập Ban chỉ đạo về Covid-19 để đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, địa bàn hoạt động của Bảo Việt rộng khắp trên toàn quốc, lại thường xuyên phải tiếp xúc khách hàng, đánh giá nguy cơ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Tập đoàn là rất lớn. Thực hiện Chỉ thị số 05-/CT-TTg, ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo tính linh hoạt và ứng phó kịp thời trong điều kiện dịch Covid-19, Đảng uỷ Tập đoàn Bảo Việt đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị ngay lập tức thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Các thành viên của Ban chỉ đạo bao gồm: Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt, các thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt và lãnh đạo các Ban chức năng trên toàn hệ thống, liên tục cập nhật, chủ động theo dõi, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh như: thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc “Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tập trung, Khai báo y tế và Khoảng cách”; xây dựng chế độ làm việc luân phiên nhằm giãn cách: “onsite-offsite:, giảm thiểu rủi ro lây nhiễm, lây nhiễm chéo trong môi trường làm việc, họp online; thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp Ủy, đơn vị. Tại một số bộ phận như công nghệ thông tin, Đảng ủy Tập đoàn tổ chức họp và quyết định triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn.

Sau thời gian triển khai, Tập đoàn Bảo Việt đã xây dựng được hệ thống phòng, chống dịch nhanh gọn, hiệu quả, tức thời, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về an toàn, hiệu quả năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh trên toàn hệ thống. Từ năm 2020, các công ty thành viên trong hệ thống Bảo Việt trên toàn quốc đã thực hiện triển khai thành công thí điểm và lan rộng mô hình về việc tổ chức các cuộc Hội thảo về bảo hiểm trực tuyến, hội thảo về đầu tư, thu hút hàng nghìn người truy cập, và đạt hiệu quả vượt bậc về kết quả kinh doanh trong năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021.

Tập trung lãnh đạo hoàn thành kết quả kinh doanh trong bối cảnh “bình thường mới”

Trong trạng thái “bình thường mới”, Đảng ủy Tập đoàn chủ trương đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 an toàn, vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả. Trong bối cảnh này, với cách đi vững chắc và một nền tảng có định hình trước nhờ chiến lược đi đầu trong các ứng dụng công nghệ thời 4.0, Tập đoàn Bảo Việt đã và đang vững bước vượt qua những thách thức và giữ ổn định hoạt động, phát triển bền vững góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong trạng thái “bình thường mới”.

Tại các cuộc họp, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt nhận định, bên cạnh những khó khăn, thách thức, giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kiểm chứng lại sức chịu đựng và khả năng thích nghi với tình hình mới. Năm 2020 cũng chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của hầu hết các ngành nghề nhờ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các ứng dụng mới không ngừng cải tiến, nâng cao năng suất lao động, cải thiện quy trình kinh doanh, góp phần tích cực cải thiện môi trường sinh thái, chung tay cùng cộng đồng phát triển bền vững...

Theo đó đề cao tinh thần chủ động, linh hoạt hơn, không ngừng học hỏi, vận dụng, sáng tạo, đổi mới cách thức quản trị điều hành, tăng cường chuyển đổi số. Thay vì bó hẹp trong những lối đi truyền thống, Bảo Việt đã đón đầu và làm chủ công nghệ, tham gia thế giới phẳng để thích ứng trước những thay đổi trong trạng thái mới để không ngừng tăng trưởng và phát triển bền vững. Năm 2020, Bảo Việt tăng cường chuyển đổi số thông qua công tác số hóa các quy trình của Bảo Việt như quy trình bồi thường, quy trình quản lý tờ trình, công văn… tiến tới một văn phòng không giấy tờ. Đồng thời, Bảo Việt tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, đại lý bằng cách triển khai các chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty), cung cấp thêm những công cụ bán hàng dành cho đại lý, tăng tính tương tác trên các nền tảng mới (MyAP, BaoViet Digital Platform); Đẩy mạnh triển khai các sản phẩm mới trên nền thương mại điện tử như Life Care, Flight Delay, Bảo hiểm thiết bị điện tử, Bảo hiểm xe máy, ô tô… cũng như thúc đẩy hợp tác với các công ty công nghệ tài chính (fintech) và trung gian thanh toán trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bảo hiểm.

Nhờ những nền tảng xây dựng trong dài hạn, cũng như chính sách ứng phó linh hoạt, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19,Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt trên 165.100 tỷ đồng, tương đương hơn 7 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng 12,8% so với thời điểm cuối năm 2020. Kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, Tổng doanh thu hợp nhất đạt 36.408 tỷ đồng, tăng trưởng 2,7%, trong khi Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.405 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Sau 9 tháng đầu năm 2021, Công ty Mẹ ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Tổng doanh thu đạt 1.086 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 775 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2020. Tại 31/09/2021, Tổng tài sản Công ty Mẹ đạt 19.301 tỷ đồng, Vốn chủ sở hữu đạt 18.932 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 3,8% và 4% so với thời điểm cuối năm 2020.

Trong vai trò là một doanh nghiệp đầu ngành, Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao giúp cổ phiếu BVH giữ vững vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm.

Ngày 30/11/2021, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến dành 667 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2020, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 9.500 tỷ đồng tiền mặt. Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến gần 24.000 tỷ đồng. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư.

Tập đoàn Bảo Việt đồng hành cùng người dân Bắc Giang phòng, chống dịch.
Tập đoàn Bảo Việt đồng hành cùng người dân Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Triển khai kịp thời, hiệu quả hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19

Ngày 24/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, Chính phủ quyết định sử dụng khoảng 30.000 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2020 để hỗ trợ đối tượng là người lao động đang tham gia Bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên). Nghị quyết nêu rõ, việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp bảo đảm nguyên tắc đóng - hưởng, chia sẻ và công bằng đối với người lao động và người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm tự nguyện. Thời gian thực hiện việc hỗ trợ người lao động từ ngày 01/10/2021 và hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt đến các cấp ủy, Tập đoàn Bảo Việt đã hoàn thành các thủ tục với bảo hiểm xã hội để người lao động được nhận đầy đủ hỗ trợ ngay trong tháng 10/2021.

Bảo Việt luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi và là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Cùng với việc nhanh chóng hành động cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, đồng hành trong chương trình ủng hộ quỹ vắc xin cũng như các địa phương chịu hậu quả nặng nề của dịch bệnh, Tập đoàn Bảo Việt là một trong số các Tập đoàn tiên phong triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ nhân viên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như bảo đảm an toàn cho khách hàng, đối tác khi tiếp xúc, giao dịch, Tập đoàn Bảo Việt đã triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ nhân viên. Việc tiêm vắc xin cho cán bộ nhân viên thể hiện ý thức chung tay cùng cộng đồng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh “bình thường mới”, vừa thể hiện sự quan tâm thiết thực tới sức khỏe của người lao động Bảo Việt, từ đó đóng góp tích cực vào công tác kiểm soát dịch bệnh của cộng đồng.

Nhằm động viên cán bộ, tư vấn viên tổ chức cuộc sống vui khỏe, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức Cuộc thi nội bộ với chủ đề “Sống khỏe mùa Covid-19” dành cho cán bộ nhân viên, tư vấn viên trong toàn hệ thống Bảo Việt. Trong khoảng 1 tháng triển khai, cuộc thi nội bộ đã mang lại một sân chơi vui khỏe, có ích, góp phần động viên tinh thần người lao động hoàn thành kế hoạch kinh doanh đặt ra. Bảo Việt cũng chú trọng công tác truyền thông trên kênh Workplace một cách liên tục để cán bộ, tư vấn viên nâng cao cảnh giác, am hiểu các biện pháp phòng chống dịch, khỏe để đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả trong toàn hệ thống.

Bảo Việt chung tay hỗ trợ phục hồi nền kinh tế chung, đồng hành chia sẻ cùng cộng đồng

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-9, phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, chung lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương phát động và Thư kêu gọi tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tiểu Ban vận động và huy động xã hội, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; ngày 22/9/2021, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối đã biểu thị quyết tâm hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt và đã có 24/35 đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền là 35 tỷ 855 triệu đồng (riêng Tập đoàn Bảo Việt ủng hộ 500 triệu đồng).

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; ban hành Chỉ thị số 01-CT/ĐUK “về tăng cường công tác lãnh đạo phòng chống đại dịch Covid-19 trong Khối Doanh nghiệp Trung ương” để tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ. Theo đó, các đảng ủy trực thuộc, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối chủ động các phương án bảo vệ an toàn người lao động; tổ chức hỗ trợ người lao động nhiễm Covid; hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch, đặc biệt đối với các đối tượng mất việc làm, lao động tạm nghỉ việc, giảm giờ làm, nghỉ luân phiên… Phối hợp để tiêm vắc-xin cho người lao động và trên 581.300 người đã tiêm mũi 1, hầu hết các doanh nghiệp đạt tỷ lệ trên 50%, trong đó nhiều doanh nghiệp đạt tỷ lệ trên 90-100% số lao động; trên 206.800 người lao động tiêm mũi 2, trong đó 8 đơn vị đạt tỷ lệ trên 50%.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19, thời gian qua, Tập đoàn Bảo Việt và đơn vị thành viên đã chung tay đóng góp hơn 40 tỷ đồng để triển khai nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân trên cả nước. Bảo Việt đã có những đóng góp thiết thực bằng tiền mặt cũng như hỗ trợ về nhu yếu phẩm, thiết bị y tế… tại các địa phương ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, góp phần vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn hoạt động.

Vượt ra ngoài mục tiêu tăng trưởng về lợi nhuận, với vai trò là định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, trước tình hình diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19, Bảo Việt đã có các chính sách đặc biệt dành cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm như: Chi trả chi phí y tế cho các khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe bị nhiễm Covid-19, giảm phí bảo hiểm 20% đối với sản phẩm Bảo Việt An Gia, Bảo Việt Intercare. Các quyền lợi được chi trả bao gồm chi phí xét nghiệm, chi phí điều trị, chi phí trợ cấp nằm viện nội trú, giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong do Covid-19.

Trước những khó khăn, thách thức của dịch bệnh Covid-19, các cấp ủy đảng, chuyên môn, đoàn thể trong Công ty đã nỗ lực, chủ động triển khai kịp thời nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bảo Việt Nhân thọ áp dụng chính sách đặc biệt cho khách hàng bị nhiễm Covid-19, cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với tất cả các sản phẩm hiện hành cho các khách hàng, bao gồm các quyền lợi trợ cấp viện phí, quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng và quyền lợi tử vong theo phạm vi bảo hiểm của điều khoản sản phẩm. Để hỗ trợ khách hàng kịp thời trong trường hợp không may gặp rủi ro do nhiễm Covid-19, Bảo Việt Nhân thọ còn áp dụng chính sách đặc biệt: đối với khách hàng nằm viện cách ly do nhiễm Covid-19 theo chẩn đoán xác định của cơ quan y tế có thẩm quyền. Dù người nhiễm Covid-19 đã được điều trị và chăm sóc miễn phí theo chính sách của Nhà nước, khi đã tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng vẫn được nhận trợ cấp viện phí đặc biệt (chi trả 200% số tiền bảo hiểm của quyền lợi trợ cấp viện phí thông thường theo điều khoản và phạm vi của hợp đồng).

Năm 2021, Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt đã chỉ đạo, định hướng để Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành và cán bộ nhân viên, tư vấn viên toàn hệ thống Bảo Việt tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, quyết tâm, đồng lòng triển khai những giải pháp kinh doanh, bám sát định hướng chiến lược để sẵn sàng ứng phó với thách thức và nắm bắt những cơ hội mới, hướng tới hoàn thành kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn.

Là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, hoạt động với mục tiêu sứ mệnh đảm bảo sự bình an cho cộng đồng, trong những năm qua, Bảo Việt luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Bảo Việt tin rằng, sự chung tay của doanh nghiệp, của toàn xã hội sẽ góp phần lan tỏa tinh thần lạc quan, giữ vững niềm tin vào tương lai tươi sáng cũng như có những hành động thiết thực chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh, vì một Việt Nam khỏe mạnh, phát triển bền vững.

Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt

.
.
.
.