.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương - năm 2022

Cô nhân viên Bưu điện Văn hóa xã 2 lần "phá" vụ lừa đảo

Thứ Sáu, 04/11/2022|15:51

Uỷ Ban Nhân dân huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông vừa tổ chức khen thưởng chị Hà Thị Mai, nhân viên Bưu điện Văn hóa xã (BĐ-VHX) Đức Mạnh vì có thành tích tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, Tổ quốc năm 2022. Đây là tấm gương tiêu biểu tận tâm, trách nhiệm trong công việc nói chung và đóng góp tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói riêng. Góp phần xây dựng hình ảnh người Bưu điện gắn bó trong lòng người dân.

Nằm khiêm tốn ngay cạnh chợ Đức Mạnh (chợ trung tâm địa phương), điểm BĐ-VHX Đức Mạnh nổi bật trong màu sắc vàng trắng đặc trưng của thương hiện Bưu điện Việt Nam tại ngã ba chợ. BĐ-VHX Đức Mạnh cũng là điểm BĐ-VHX tiêu biểu của Bưu điện huyện Đăk Mil, hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp không nhỏ vào công tác phát triển, duy trì uy tín thương hiệu của bưu điện, đảm đương vai trò không chỉ là “cánh tay nối dài”, “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn góp phần đóng vai trò là đại diện cho ngành Bưu điện tại địa bàn các xã phục vụ các nhiệm vụ chính trị của chính quyền địa phương cũng như nhân dân tại địa bàn.

Chị Hà Thị Mai, nhân viên BĐ-VHX Đức Mạnh nhận Bằng khen về thành tích tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, Tổ quốc năm 2022.
Chị Hà Thị Mai, nhân viên BĐ-VHX Đức Mạnh nhận Bằng khen về thành tích tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, Tổ quốc năm 2022.

Gắn bó với điểm hơn 11 năm trước, từ những ngày Đăk Mil là huyện vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển khách hàng, dân số thưa thớt, đìu hiu, thưa vắng người qua lại, chị Hà Thị Mai đã bắt đầu công việc của nhân viên điểm BĐ-VHX trong hoàn cảnh như thế.

Cô nhân viên BĐ-VHX dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, vừa chào khách hàng vừa đóng gói bưu phẩm, nhập thu tiền điện trên máy tính luôn tay không ngừng nhưng luôn cười tươi niềm nở với khách hàng. Sẽ chẳng có gì đặc biệt về chị vì mỗi ngày chị đều tất bật giản dị như thế, vậy mà người dân đến điểm bưu điện luôn tấm tắc khen chị, không những tận tâm với nghề mà còn không ngại giúp đỡ mọi người. Mọi người truyền tai nhau, kể vui về 2 lần "phá" vụ lừa đảo của chị.

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện tình trạng đối tượng lừa đảo gọi điện cho người dân mạo danh là nhân viên hải quan để lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Điều đáng nói, sau khi biết người bị lừa "cắn câu", các đối tượng yêu cầu phải giữ bí mật, không được nói cho ai biết, nếu bị lộ thông tin sẽ mất hết tiền hàng. Chính vì vậy, nhiều người bị lừa cứ âm thầm vay mượn chuyển tiền cho đối tượng, đến khi không còn tiền để chuyển mới hỏi mượn người thân thì mới biết bị lừa…

Câu chuyện tương tự xảy ra với một người dân tại xã Đức Mạnh, huyện Đăk Mil vào đầu tháng 10 vừa qua, nhưng may mắn hơn, chị đã không bị mất tiền oan nhờ cô nhân viên BĐ-VHX nơi chị nhờ chuyển tiền để "nhận quà từ nước ngoài".

Do chưa gửi bao giờ nên người phụ nữ này nhờ chị Mai làm giúp. Cùng thời điểm, người phụ nữ liên tục nhận được điện thoại từ người lạ thúc giục chuyển tiền sớm để nhận 2 kiện hàng đang bị hải quan giữ tại Hà Nội. Nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo, chị Mai có giải thích cho nữ khách hàng, đồng thời cho biết đã có rất nhiều trường hợp tương tự, mất tiền nhưng không nhận được quà. "Sau khi nghe tôi tư vấn, người phụ nữ này không gửi tiền. Tuy nhiên, một lúc sau chị này lại đến để nhờ tôi gửi tiền đi. Phía đầu dây bên kia đe dọa, nếu chị này không gửi tiền, kiện hàng sẽ bị gửi trả lại nơi gửi đi và người gửi có thể bị xử lý. Sau đó, tôi đã hướng dẫn chị này báo Công an xã Đức Mạnh để được hỗ trợ", chị Mai nhớ lại.

Nhờ sự can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng, người phụ nữ nhẹ dạ đã bảo toàn được số tiền của mình.

Nguyễn Ngọc Ngọc

 
.
.
.
.