.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương - năm 2022

PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT - ĐƯỜNG ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA XÍ NGHIỆP TOA XE SÀI GÒN

Thứ Sáu, 04/11/2022|16:41

Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Đại Đoàn Kết Dân Tộc

Chúng ta đều đã biết: Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa đến nay của dân tộc ta. Trong quá trình dựng nước và giữ nước, nhân dân ta thực hiện tốt bài học đoàn kết nên đã luôn giành được những thắng lợi vẻ vang, đã giúp chúng ta giữ vững nền độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Tinh thần đoàn kết được thể hiện qua “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết điều đó thành chân lý có giá trị muôn đời, Bác đã khẳng định: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công.

Vậy đoàn kết là gì? Đại đoàn kết là gì? Đoàn kết là một khái niệm rất quen thuộc, có thể hiểu một cách đơn giản là sự tập hợp, kết thành một khối thống nhất, cùng hoạt động vì một mục đích chung nào đó. Còn đại đoàn kết là đoàn kết rộng rãi tức muốn nhấn mạnh tới thành phần, quy mô, lực lượng của khối đoàn kết. 

Tinh thần đoàn kết là sự nhận thức về thuận tiện chung, mục tiêu, tiêu chuẩn và sự đồng cảm. Nó hướng tới một cảm giác thống nhất về mặt tâm lý, bao gồm tất cả các nhóm và tầng lớp xã hội. Sự đoàn kết của con người là tấm gương phản chiếu các mối quan hệ gắn kết xã hội với nhau, biến những cái “tôi” riêng biệt, nhiều, trở thành một cái “chúng ta”.

Khi đề cập đến đại đoàn kết toàn dân tộc - đại đoàn kết toàn dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những chỉ dẫn cụ thể về lực lượng đoàn kết, về nguyên tắc và phương pháp thực hiện đại đoàn kết. Trong đó, về lực lượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Người cho rằng phải đoàn kết tất cả mọi giai cấp, tầng lớp, lực lượng, đảng phái, các dân tộc, các tôn giáo, các cá nhân yêu nước, người Việt Nam ở nước ngoài, kể cả những người đã lầm đường, lạc lối.

Về nguyên tắc thực hiện đại đoàn kết, Người nhấn mạnh trước hết phải biết “cầu đồng, tồn dị”, lấy việc thống nhất lợi ích tối cao của dân tộc với lợi ích của các tầng lớp nhân dân làm cơ sở để củng cố và không ngừng mở rộng khối đại đoàn kết. Hai là, phải tin dân, dựa vào dân, phấn đấu vì lợi ích của nhân dân. Ba là, đoàn kết rộng rãi, lâu dài, chặt chẽ, tự giác, có tổ chức và lãnh đạo. Bốn là, đoàn kết thật sự, chân thành, thân ái giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; đoàn kết gắn với đấu tranh, tự phê bình và phê bình.

Về phương pháp thực hiện đại đoàn kết, theo Bác, phải chú trọng tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân, trong đó nội dung tuyên truyền phải đáp ứng đúng nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân và yêu cầu của thực tiễn; cách thức tuyên truyền, vận động phải phù hợp với từng đối tượng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo. Phải xử lý và giải quyết các mối quan hệ để mở rộng đến mức cao nhất trận tuyến cách mạng và thu hẹp đến mức thấp nhất trận tuyến thù địch. 

Khi đề cập đến sự đoàn kết và thống nhất, Bác thường xuyên quan tâm đặc biệt tới việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là vấn đề xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ. Người coi việc giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong nội bộ như giữ gìn con ngươi của mắt mình.

Thực tế, nơi nào mất đoàn kết thì nội bộ lục đục, trên dưới không thống nhất. Lãnh đạo nghi ngờ nhân viên, nhân viên mất lòng tin vào lãnh đạo. Bên trong thì tinh thần rệu rã, bên ngoài thì uy tín giảm sút… Thay vì chuyên tâm vào làm việc để tăng doanh thu, lợi nhuận, nâng cao thu nhập CBCNV thì lại tập trung bàn mưu, tính kế, chia bè, kết phái, đơn thư tố cáo, nói xấu người này, hạ bệ người kia; chất lượng công việc ngày càng đi xuống, thậm chí mất luôn cả danh tiếng, thương hiệu, uy tín của cả tập thể, truyền thống tốt đẹp bao thế hệ dày công vun đắp. Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) đã cảnh báo: “Tình hình mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ không chỉ ở cấp cơ sở mà ở cả một số cơ quan trung ương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty”.

“Gian hàng việc tử tế” của Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn ra đời và được duy trì để hưởng ứng phong trào thi đua “Tiết kiệm và tận dụng phế liệu, vật tư trong sản xuất không còn đủ quy cách, tạo ra sản phẩm gia dụng hữu ích, vì người lao động”.
“Gian hàng việc tử tế” của Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn ra đời và được duy trì để hưởng ứng phong trào thi đua “Tiết kiệm và tận dụng phế liệu, vật tư trong sản xuất không còn đủ quy cách, tạo ra sản phẩm gia dụng hữu ích, vì người lao động”.

Mất đoàn kết gây ra hệ lụy nguy hiểm, khôn lường! Như thời gian qua, do mất đoàn kết dẫn đến suy yếu, không ít nơi trong đó có một số cấp ủy cơ sở và trực thuộc Trung ương đã để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng của tập thể, cá nhân đến mức bị kỷ luật. Việc xử lý kỷ luật hơn 1.300 tổ chức đảng và gần 70.000 đảng viên trong 5 năm 2016-2021 (Báo cáo tham luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII) và trong 6 tháng đầu năm 2022 kỷ luật 142 tổ chức đảng và 6.519 đảng viên (Báo cáo Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương) càng cho thấy điều đó, trong đó có nhiều trường hợp liên quan đến mất đoàn kết nội bộ, điển hình như tại các đơn vị, tổ chức: Tỉnh ủy Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ, TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc, TCT Bia rượu nước giải khát Sài Gòn, TCT May Hưng Yên, Sở Nội vụ Đồng Nai, Sở GDĐT Cần Thơ,….

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết - đường đến thành công của Xí nghiệp Toa xe Sài Sòn

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn đã nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của việc xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, vì đó là nguồn gốc, là nhân tố quyết định thắng lợi trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Thực tiễn quá trình hơn 46 năm xây dựng và phát triển cho thấy, đoàn kết thống nhất chính là một trong những truyền thống tốt đẹp, là một trong những giá trị nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là chìa khóa dẫn đến thành công ngày hôm nay của Xí nghiệp. Sự đoàn kết thống nhất trong Xí nghiệp được thể hiện rất rõ đó là: 

  • - Sự đồng lòng, quyết tâm từ tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của các phòng, đơn vị sản xuất và toàn thể CBCNV trong thực hiện đổi mới mạnh mẽ và toàn diện;
  • - Sự phối hợp, hợp tác của tập thể các phòng, các đơn vị sản xuất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;
  • - Cuối cùng là sự gắn kết, yêu thương, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau cả trong công việc và trong cuộc sống cá nhân của CBCNV Xí nghiệp. 

Chính những điều này đã góp phần quan trọng để tạo nên sức mạnh, thành công và những giá trị nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển của Xí nghiệp. 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Xí nghiệp, sự tiên phong, gương mẫu của tập thể lãnh đạo đơn vị; tuyệt đại bộ phận CBCNV đã đoàn kết, nhất trí một lòng, không sợ khó khăn gian khổ, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ trước hết thể hiện qua sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo đơn vị. Chính sự đoàn kết trong tập thể lãnh đạo là nền tảng, hạt nhân để lan tỏa tinh thần xây dựng mối đoàn kết, gắn bó mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động với nhau.

Để có được sự đồng thuận, đoàn kết thống nhất cao về ý chí và hành động trong tập thể; trước hết nhờ vào người đứng đầu đơn vị đã đảm bảo cơ chế quản lý điều hành phù hợp, luôn có sự thống nhất về ý chí, hành động và mục tiêu chung; thường xuyên tạo sự phối hợp hỗ trợ nhau giữa mỗi CBCNV trong các lĩnh vực công tác, giúp hoàn thành tốt các nhiệm vụ chung của đơn vị. Lãnh đạo đơn vị đã không ngừng hoàn thiện mình để trở thành thủ lĩnh của tổ chức; xây dựng tốt các mối quan hệ phối hợp với các tổ chức đoàn thể; khoan dung, độ lượng, tương thân, tương ái, thương yêu, tin cậy lẫn nhau; không phân biệt vị trí công tác, điều kiện xã hội… tạo bầu không khí ấm áp tình đồng chí, đồng nghiệp; luôn đi đầu gương mẫu trong mọi lĩnh vực và là trung tâm gắn kết từng CBCNV với nhau.

Tập thể lãnh đạo Xí nghiệp qua các thời kỳ thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng CBCNV để động viên, giúp đỡ kịp thời cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần; đồng thời quan tâm giúp đỡ, động viên khi gia đình CBCNV gặp ốm đau, hoạn nạn; đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách… Từ đó, mỗi CBCNV cảm thấy được quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với tập thể, luôn tôn trọng và đặc lợi ích của tập thể lên trên hết.

 Nội dung các buổi họp, sinh hoạt luôn được cấp ủy, tập thể lãnh đạo chuyên môn thảo luận thống nhất trước khi triển khai, quán triệt và luôn nhận được sự thống nhất, đồng thuận cao với không khí thảo luận, trao đổi diễn ra sôi nỗi, thẳng thắn, ý kiến đóng góp xây dựng tập thể, chi bộ, cá nhân trên tinh thần xây dựng, đoàn kết nội bộ với phương châm “Sao cho tốt hơn ngày hôm qua”.

Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo Xí nghiệp cũng quán triệt và yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải tự ý thức được trách nhiệm; đảm bảo tuân thủ kỷ luật lao động khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; nghiêm túc, cởi mở, chân tình góp ý để rút kinh nghiệm đối những tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; có kế hoạch phân công nhiệm vụ rõ ràng, phù hợp với từng chức danh, nhiệm vụ chuyên môn và khả năng của mỗi người… Qua đó, đôn đốc, nhắc nhở, đồng thời có sự kiểm tra, giám sát kết quả nhiệm vụ được phân công của từng người để trên cơ sở đó đánh giá, phân loại và bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng một cách công khai, minh bạch, công bằng, thực chất. Do đó, luôn nhận được sự đồng thuận, đoàn kết trong đơn vị.

 Ngoài ra, để xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng lòng như ngày hôm nay, Xí nghiệp đã thực hiện công khai, minh bạch về tài chính và việc quản lý, sử dụng tài sản theo quy định của pháp luật, công khai kịp thời cho CBCNV được biết để cùng tham gia tiết kiệm trong chi tiêu và phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Không thể không nhắc tới Công đoàn Xí nghiệp, với vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết, những năm qua đã làm tốt công tác vận động, tập hợp, phát huy quyền làm chủ của người lao động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chuyên môn trong sạch, vững mạnh. Công đoàn luôn bám sát các nghị quyết của Đảng ủy Xí nghiệp, nhiệm vụ chính trị hằng năm để xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động phù hợp; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát thực tiễn, hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người người lao động là chủ thể tuyên truyền, vận động thực hiện. Công đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, phản ánh kịp thời với cấp ủy, phối hợp với chuyên môn xem xét, giải quyết, tạo đồng thuận cao trong đơn vị. Đồng thời chủ động phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua lao động, các cuộc vận động phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Qua đó, khối đại đoàn kết trong Xí nghiệp ngày càng được củng cố, mở rộng và tăng cường, tạo động lực to lớn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nét nổi bật nhất đó là Công đoàn các cấp thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với người lao động. Năm 2021 là năm hết sức khó khăn, tuy nhiên Công đoàn Xí nghiệp cũng đã thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể: 

Cùng với chuyên môn tiếp tục duy trì “Gian hàng tử tế”: Tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn (các mặt hàng thiết yếu) với tổng số tiền hơn 26 triệu đồng (105 suất x 250.000 đ/suất). Thăm hỏi tặng quà người lao động dịp Tết cho 14 tập thể, 506 người với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Thăm hỏi tặng quà với 424 lượt người với số tiền 231,8 triệu đồng (trong đó có 80 trường hợp bị nhiễm Covid-19). Ngoài ra đề xuất Công đoàn cấp trên thăm hỏi cho 281 lượt người với số tiền là 516  triệu đồng; hỗ trợ lắp đặt 01 máy nước uống nóng lạnh và 05 máy ĐHKK cho nhà lưu trú tại khu vực chỉnh bị (kinh phí của Công đoàn Đường sắt). Hỗ trợ mua 130 hộp khẩu trang y tế và đề nghị cấp trên hỗ trợ 168 hộp khẩu trang cho người lao động 02 Phân xưởng Chỉnh bị và Cơ Điện Lạnh; mua 08 hộp que test nhanh Covid-19 để trang bị cho các bộ phận để test nhanh Covid-19 cho CBCNV trong quá trình làm việc. Hỗ trợ bữa ăn 3 tại chỗ cho các bộ phận với số tiền 14,2 triệu và 90 thùng mì tôm. Đồng thời đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ thực hiện 3 tại chỗ 2 đợt với tổng số tiền 50,8 triệu đồng,…

Nhờ vào sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo và toàn thể đảng viên, người lao động, Trong những năm qua, Xí nghiệp đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi như sau: Nhiều năm liền Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc và cá nhân, Công đoàn và Đoàn thanh niên đạt “Trong sạch, vững mạnh”, “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”,… được khen thưởng có thành tích tiêu biểu về việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,… Ngoài ra, đơn vị còn tham gia đầy đủ các phong trào do Tổng công ty ĐSVN và Công ty VTSG phát động như: Phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng KHKT, hợp lý hóa sản xuất; Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội hằng năm; Phong trào Chính quy-Văn hóa-An toàn,...

Công đoàn Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn bàn giao công trình
Công đoàn Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn bàn giao công trình "Nhà lưu trú phục vụ công nhân".

Đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới

Từ những quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ thực tiễn việc xây dựng khối đoàn kết thống nhất ở đơn vị trong thời gian qua và hiện nay đang tiếp tục thực hiện, có thể rút ra những nội dung cốt lõi cần thực hiện trong xây dựng khối đoàn kết thống nhất ở Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn, đó là: 

  1. 1. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trọng tâm là giáo dục lý luận chính trị, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết, thống nhất trong Đảng và tầm quan trọng của việc giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ. Đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện tiêu chuẩn người nhân viên đường sắt “Đoàn kết – Kỷ luật – Cần kiệm – Sáng tạo”; qua đó duy trì và tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng tập thể trong sạch vững mạnh, đoàn kết, góp phần ngăn ngừa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.
  2. 2. Tiếp tục giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thường xuyên tự phê bình và phê bình, kiên quyết chống bệnh quan liêu, tham nhũng, độc đoán chuyên quyền, cá nhân chủ nghĩa, tư tưởng cục bộ, bè phái, xem đây là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất trong đơn vị. Bởi chỉ có trên cơ sở đoàn kết thống nhất, dân chủ thì mỗi đảng viên và người lao động mới thực sự trung thực, thẳng thắn, góp ý chân thành giúp nhau nhận rõ khuyết điểm, hạn chế để cùng nhau tiến bộ. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm tra, giám sát của Đảng đối với từng đảng viên, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên gây mất đoàn kết nội bộ, đây là hoạt động rất quan trọng của tổ chức, nhất là trong tình hình hiện nay, nhằm phát hiện sớm và kiên quyết giải quyết dứt điểm mọi hiện tượng gây mất đoàn kết trong nội bộ.
  3. 3. Tiếp tục nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu trong xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Đồng thời, củng cố kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ trong xây dựng tập thể trong sạch, vững mạnh, đoàn kết.
  4. 4. Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong phát huy dân chủ, làm nòng cốt xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ; kết hợp, xử lý hài hòa lợi ích hợp pháp, chính đáng của đơn vị và người lao động, tham gia xây dựng và hoàn thiện một số quy chế nội bộ để tạo đồng thuận, củng cố, phát huy sức mạnh đoàn kết. Tiếp tục thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư về “Giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên”, góp phần xây dựng Đảng và chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.
  5. 5. Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tổ chức động viên CBCNV tham gia các phong trào thi đua sản xuất; vận động CBCNV chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, tăng cường công tác đối thoại với người lao động; khen thưởng, động viên kịp thời những cá nhân có thành tích tiêu biểu.
  6. 6. Nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng và nỗ lực chăm lo đời sống, lợi ích thiết thực, chính đáng của CBCNV. Phát huy vai trò của những người tiêu biểu, có uy tín trong đội ngũ; cùng với việc giải quyết đúng đắn và hợp lý các quan hệ lợi ích, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao tinh thần tự lực tự cường, củng cố và phát triển khối đại đoàn kết, coi đó là những yếu tố quan trọng để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
  7. 7. Tạo không khi làm việc thoải mái, vui tươi, mối quan hệ đoàn kết, tương thân, tương ái trong tập thể đơn vị. Bên cạnh đó, giữ vững kỷ cương, kỷ luật lao động trong đơn vị. Quán triệt CBCNV duy trì truyền thống tương thân tương ái, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau để cùng xây dựng tập thể vững mạnh bền vững. Bởi chỉ có trên cơ sở đoàn kết thống nhất, dân chủ thì cán bộ, đảng viên mới thực sự trung thực, thẳng thắn, chân thành với nhau, giúp nhau nhận rõ khuyết điểm, sai lầm để cùng nhau tiến bộ.

Kết luận, xây dựng khối đoàn kết thống nhất là một trong những vấn đề quan trọng đối với mọi quốc gia, dân tộc, mọi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đây cũng là một trong những nội dung cốt lõi trong toàn bộ hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh. Đối với Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn, thực tiễn quá trình hơn 46 năm hoạt động cho thấy, đoàn kết thống nhất chính là một trong những truyền thống tốt đẹp, là nguồn sức mạnh đưa Xí nghiệp vượt qua được mọi khó khăn trong mọi thời kỳ và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành đường sắt chung của cả nước. Trong thời gian tới, mặc dù có rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tin tưởng rằng với sức mạnh đoàn kết thống nhất – một trong những giá trị nổi bật đã được tạo dựng trong suốt quá trình xây dựng, phát triển của đơn vị, Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn sẽ vẫn tiếp tục là đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, dẫn đầu trong mọi phong trào thi đua lao động sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ và chăm lo đời sống người lao động./.

BÙI VĂN THỦY - Phó giám đốc Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn

 

.
.
.
.