.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương - năm 2022

Trách nhiệm nêu gương của Bí thư Chi bộ Ban Khách hàng doanh nghiệp

Thứ Bảy, 05/11/2022|09:32

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, câu nói ấy luôn đúng trong mọi trường hợp, nhất là với người đứng đầu của một chi bộ. Đồng chí Đỗ Xuân Thắng, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Khách hàng doanh nghiệp của Tổng công ty (TCT) Viễn thông MobiFone không chỉ nêu gương trong lãnh đạo, chỉ đạo về công tác Đảng, mà còn luôn đi đầu thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực kinh doanh của Ban Khách hàng doanh nghiệp mà mình phụ trách. 

Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành 

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Thấm nhuần lời dạy của Người, đồng chí Đỗ Xuân Thắng luôn tâm niệm: Là một đảng viên, một cán bộ lãnh đạo, khi đã được giao trọng trách thì cần nêu gương, thực hiện với trách nhiệm cao nhất, phát huy hết khả năng của mình, để xứng đáng với niềm tin của tập thể. Vinh dự đi liền với trách nhiệm, sẽ có những thuận lợi, cũng có những khó khăn, biết vượt qua thách thức, đổi mới sáng tạo sẽ xây dựng Chi bộ vững mạnh, từ đó góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện; hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Vì thế, trong nhiều năm qua, với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, đồng chí Đỗ Xuân Thắng đã được giao nhiều trọng trách như: Bí thư Chi bộ Ban Khách hàng doanh nghiệp nhiệm kỳ 2020-2022 (từ tháng 05/2020); Trưởng Ban Khách hàng doanh nghiệp (từ tháng 7/2020); Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan TCT nhiệm kỳ 2020-2025 (từ tháng 1/2020). Với những trọng trách này, vừa đòi hỏi trách nhiệm cao về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vừa điều hành thực hiện, nhưng cũng là thuận lợi, bởi trong khi định hướng các mặt công tác, hoạt động của Chi bộ, lại trực tiếp chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực kinh doanh của Ban Khách hàng doanh nghiệp, sẽ tạo sự nhất quán, thống nhất cao từ chủ trương đến hành động.

Theo đó, với vai trò là Bí thư Chi bộ Ban Khách hàng doanh nghiệp, đồng chí đã trực tiếp lãnh đạo Chi bộ, chịu trách nhiệm toàn bộ về công tác quản lý  đảng viên, phát triển đảng viên thuộc Chi bộ, lãnh đạo triển khai các Nghị quyết, kết luận, chỉ thị và các văn bản của Đảng ủy cấp trên, định hướng các mặt công tác, các hoạt động của Chi bộ. 

Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan TCT, đồng chí tham gia lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ; tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ về các nội dung liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác kinh doanh; giúp Ban Chấp hành lãnh đạo, theo dõi hoạt động của các chi bộ gồm: Ban Khách hàng doanh nghiệp, Ban Tuyên giáo - Truyền thông, Ban khách hàng cá nhân. Đặc biệt, đồng chí đã tích cực phối hợp cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan TCT tham mưu công tác lãnh đạo triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch toàn khóa và Chương trình công tác hằng năm của Đảng ủy TCT Viễn thông MobiFone về học tập và làm theo Bác. Trong năm 2022, đ/c đã cùng với Ban Chấp hành chỉ đạo tổ chức Hội nghị chuyên đề về học tập và làm theo Bác gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị của Đảng ủy MobiFone về Tái tạo văn hóa doanh nghiệp; Phát động phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị của Đảng ủy TCT về Tái tạo văn hóa MobiFone; Tổ chức khen thưởng, vinh danh Gương sáng đảng viên năm 2021; Chỉ đạo, hướng dẫn các Chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.

Trên cương vị là Trưởng Ban Khách hàng doanh nghiệp, đồng chí phụ trách chung và điều hành các hoạt động của Ban Khách hàng doanh nghiệp Tổng công ty, đồng thời trực tiếp chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực: Kinh doanh dịch vụ viễn thông; kinh doanh công nghệ thông tin (CNTT/IoT) và kinh doanh đa dịch vụ; hợp tác trong nước và quốc tế; cùng các công tác khác. 

Đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo công tác Quy hoạch sản phẩm, dịch vụ mới của MobiFone cho khách hàng doanh nghiệp giai đoạn 2020-2025; Xây dựng giá cước dịch vụ, các chương trình khuyến mại bán hàng và kênh phân phối đối với các sản phẩm, dịch vụ viễn thông cơ bản và các dịch vụ trên nền dịch vụ viễn thông cơ bản; Định hướng, chỉ đạo ứng dụng big data vào phân tích cơ sở dữ liệu KHDN MobiFone; Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, ứng dụng công nghệ mới trong việc tổ chức hoạt động kinh doanh hiệu quả;…

Ở lĩnh vực kinh doanh công nghệ thông tin (CNTT; CNTT/IoT) và đa dịch vụ, đồng chí chỉ đạo các mặt công tác như: Điều chỉnh, xây dựng các chính sách thúc đẩy kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, giải pháp thuộc lĩnh vực kinh doanh CNTT, IoT, BigData, Fintech, đa dịch vụ, trung gian thanh toán, Mobile Money…; Đồng thời xây dựng các quy trình và giám sát hệ thống bán hàng KHDN bám sát tình hình kinh doanh thực tế, quản lý và phát triển tập khách hàng tiềm năng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực hợp tác trong nước và Quốc tế, đồng chí cũng tham mưu giúp lãnh đạo TCT chỉ đạo đơn vị trực thuộc tham gia các phiên họp của Liên minh Bridge, Hiệp hội GSM và các tổ chức khác mà MobiFone tham gia với tư cách là thành viên, tham dự các sự kiện hội nghị về ICT trên thế giới tại các lĩnh vực viễn thông quốc tế, Cloud, 5G, IoT, Chuyển đổi số…; Xúc tiến hợp tác song phương với các đối tác lớn trên thế giới như Vodafone, NTT Docomo, AWS, Mitsubishi…; Tổ chức công tác triển khai hợp tác kinh doanh với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các doanh nghiệp TOP VNR500 của Việt Nam (Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình của Fortune 500), điển hình như việc ký kết hợp tác toàn diện với BIDV, cung cấp giải pháp kết nối cho ô tô điện VinFast, cung cấp giải pháp eOffice cho Vincom Retail, Vinataba, tiếp cận tư vấn giới thiệu Chuyển đổi số cho Tổng công ty Lương thực miền Nam, Tập đoàn Cao su Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không ACV…

Ngoài ra, đồng chí chỉ đạo chung việc triển khai các công tác về xây dựng chiến lược, kế hoạch (dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, hàng năm), công tác triển khai (chính sách, quy định, quy trình); Quản lý giám sát (hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra); chuyển đổi số; Đề tài, sáng kiến của Ban Khách hàng doanh nghiệp…

Nhiều đề tài, sáng kiến được áp dụng

Trước những đòi hỏi ngày càng cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, với vai trò là người đứng đầu một Ban chủ chốt của TCT, đồng chí Đỗ Xuân Thắng đã luôn tiên phong trong công tác nghiên cứu, triển khai nhiều đề tài, sáng kiến có tính ứng dụng thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của TCT. Trong năm 2021, đồng chí đã tham gia 02 đề tài và 05 sáng kiến trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ thông tin và hợp tác quốc tế, đem lại hiệu quả thiết thực cho MobiFone.

Với đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh CNTT cho MobiFone”, trên cơ sở nghiên cứu mô hình kinh doanh CNTT của các doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam, đánh giá hiện trạng kinh doanh dịch vụ CNTT của MobiFone, so sánh với các doanh nghiệp khác để tìm hiểu xu thế công nghệ và các giải pháp CNTT mới áp dụng tại MobiFone, đồng chí đã cùng nhóm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ CNTT, góp phần mang lại những hiệu quả tích cực về tăng trưởng doanh thu.

Tham gia đề tài “Mở rộng kinh doanh quốc tế giai đoạn 2020 - 2025 của MobiFone”, đồng chí đã cùng nhóm nghiên cứu đề xuất các giải pháp mở rộng kinh doanh quốc tế của MobiFone trong các lĩnh vực dịch vụ di động quốc tế, truyền dẫn, data và dịch vụ số quốc tế nhằm mang lại nguồn doanh thu mới ngoài lĩnh vực di động quốc tế truyền thống, góp phần ngăn chặn đà suy giảm doanh thu viễn thông quốc tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tăng trưởng doanh thu sau đại dịch.

Trong bối cảnh cả nước triển khai thực hiện “mục tiêu kép trong công tác phòng chống dịch Covid-19”, đồng chí cũng tham gia đề xuất nhiều sáng kiến thiết thực, được Hội đồng sáng kiến TCT công nhận, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh thiết thực cho MobiFone.

Điển hình là việc triển khai sáng kiến “Giải pháp tích hợp SIM GTEL và phôi SIM PKI của Ban Cơ yếu Chính Phủ trên mạng MobiFone, cung cấp dịch vụ viễn thông cho lực lượng cảnh sát khu vực/công an xã trên toàn quốc” dự kiến sẽ góp phần mang lại 95 tỷ đồng doanh thu cho MobiFone. 

Với sáng kiến “Giải pháp tăng doanh thu truyền dẫn và đảm bảo an toàn mạng lưới”, đồng chí đã đề ra các hướng triển khai kinh doanh mới nhằm tăng doanh thu dịch vụ truyền dẫn trong điều kiện hạn chế về nguồn lực và hạ tầng. Việc đưa sáng kiến này vào ứng dụng đã giúp cho doanh thu dịch vụ truyền dẫn của MobiFone trong năm 2021 tăng tưởng 25% so với năm 2020 và dự kiến doanh thu dịch vụ trong năm 2022 sẽ tiếp tục tăng trưởng trên 50% so với năm 2021.

Đón đầu xu hướng kinh tế - xã hội phục hồi sau đại dịch COVID-19, đồng chí đã có sáng kiến “Hợp tác chuyển đổi số với Tổng cục du lịch và Ủy ban nhân dân các tỉnh để triển khai giải pháp Du lịch thông minh của MobiFone”. Sáng kiến này đưa ra giải pháp “Du lịch thông minh của MobiFone”, gắn với chuyển đổi số - một trong những yêu cầu cấp thiết hiện nay. Theo đó, MobiFone sẽ triển khai ký kết hợp tác chuyển đổi số với Tổng cục du lịch và Ủy ban nhân dân các tỉnh nhằm triển khai giải pháp Du lịch thông minh của MobiFone và các giải pháp chuyển đổi số cho ngành du lịch trên toàn quốc. Hiện tại, sáng kiến đã được triển khai tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Giang và đang được xúc tiến triển khai tại các tỉnh khác, kỳ vọng sẽ đem lại doanh thu cao cho MobiFone từ các dịch vụ chuyển đổi số cho ngành du lịch.

Đặc biệt và có ý nghĩa hơn cả, phải nhắc đến sáng kiến thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ để phát triển kinh doanh giải pháp MobiFone Meeting, chung tay hỗ trợ cộng đồng phòng, chống đại dịch COVID-19”. Theo đó, đồng chí đã cùng nhóm nghiên cứu đề xuất TCT triển khai cung cấp miễn phí giải pháp MobiFone Meeting cho các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc trong đợt dịch COVID-19. Đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà MobiFone đã nỗ lực triển khai nhằm góp phần chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ cộng đồng vượt qua đại dịch, mà cũng là cơ hội để MobiFone có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên toàn quốc có nhu cầu sử dụng giải pháp MobiFone Meeting để chăm sóc, quảng bá, cung ứng sản phẩm dịch vụ, góp phần mang lại doanh thu cho MobiFone từ các sản phẩm dịch vụ mới. 

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, đồng chí Đỗ Xuân Thắng đã thể hiện rõ năng lực, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong triển khai công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng chí đã góp phần cùng với Chi bộ Ban Khách hàng doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021, đồng thời tập thể Ban Khách hàng doanh nghiệp đã đạt danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc cấp TCT trong năm 2021. Cá nhân đồng chí cũng vinh dự nhận được nhiều danh hiệu như: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, Gương sáng đảng viên năm 2021; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021; Chiến sĩ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước giai đoạn 2018-2020; Bằng khen của Chủ tịch Quản lý vốn Nhà nước giai đoạn 2020-2021.

Đảng bộ TCT MobiFone

 
.
.
.
.