.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương - năm 2022

Tự hào những "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" của MobiFone

Thứ Bảy, 05/11/2022|10:07

Tại lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ VI, năm 2022, Tuổi trẻ MobiFone tự hào khi có tới 4 gương mặt được vinh danh. Đây đều là những gương mặt trẻ, năng động, vững vàng về chuyên môn và nhiệt tình, sôi nổi tham gia công tác Đoàn, đóng góp nhiều thành tích vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như Tổng công ty.

  • Vũ Việt Đức

Bí thư Đoàn Trung tâm Quản lý, Điều hành mạng, Tổ trưởng tổ Quản lý VAS/IN

    • o Cán bộ Đoàn tiêu biểu/ Lao động tiên tiến cấp TCT/ “Nhân viên xuất sắc” 2020/ Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin truyền thông
    • o Bằng khen của Đoàn Khối DNTW năm 2020, 2021
    • o Giai đoạn 2020 - 2022 có 5 sáng kiến được công nhận

“Năng nổ việc Đoàn và nhiệt huyết việc chuyên môn” là nhận xét của đa số CBCNV tại TT QL&ĐHM dành cho anh Vũ Việt Đức. Là dân kỹ thuật chính hiệu với nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn hệ thống mạng lưới thông suốt, anh Đức bộc lộ lòng say nghề của mình bằng hàng loạt những sáng kiến, trong đó có nhiều sáng kiến được ghi nhận ở cấp TCT. Sau mỗi sáng kiến được ghi nhận, áp dụng và cải thiện hiệu suất đáng kể, anh Đức lại “bừng bừng” sức sáng tạo để “nghĩ khác đi, làm mới hơn” trong công việc hàng ngày của mình.

Bên cạnh công tác chuyên môn, anh Đức còn là một cán bộ Đoàn đầy tâm huyết. Với vai trò của một Bí thư, anh ý thức sâu sắc được nhiệm vụ của sức trẻ - tuổi trẻ MobiFone trong công tác kiến tạo và lan tỏa văn hóa mới. Anh chia sẻ, “thần tốc” là giá trị anh ấn tượng và muốn làm chủ nhất trong bối cảnh MobiFone nói riêng và Việt Nam nói chung đều đang tăng tốc để chuyển đổi số. Và đó cũng là động lực để anh rèn luyện cho mình tốc độ nhanh đến phi thường. Tiêu biểu, tháng 5/2021 trong nhiệm vụ triển khai dự án OCS hệ thống tính cước cho MobiFone, mặc dù vấp phải nhiều khó khăn về nguồn lực và điều kiện CSHT song anh đã cùng các đồng nghiệp đã quyết tâm, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ  trong việc tích hợp, kiểm thử hệ thống, đảm bảo các thông số kỹ thuật cũng như tiến trình dịch vụ theo đúng chuẩn quốc tế. Chỉ vỏn vẹn 20 ngày, các anh đã “thần tốc” hoàn thành dự án, vượt tiến độ 40 ngày, làm lợi không nhỏ trong công tác SXKD cho đơn vị và TCT.

Để xây dựng văn hóa MobiFone mới, anh vô cùng tâm đắc với quan điểm “Văn hóa không phải là cái mà chúng ta đã học được mà văn hóa là thứ còn lại sau khi chúng ta đã quên tất cả những điều đã học”. Bởi vậy, không chỉ thường xuyên áp dụng những giá trị của văn hóa mới vào công việc hàng ngày mà anh còn chủ động lan toả những điều tốt đẹp của MobiFone đến bạn bè đồng nghiệp thậm chí cả tới gia đình và những người mới quen.

    • Bùi Công Đường

Ủy viên BTV Đoàn TCT, Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Đăng ký & Sửa chữa thuê bao viễn thông/ Cán bộ Đoàn tiêu biểu/ Lao động tiên tiến cấp TCT/ “Nhân viên xuất sắc” 2020/ Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin truyền thông

    • o Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin truyền thông/ Giấy khen thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp TCT 2020/2021/ CĐV toàn diện cấp TT 2020
    • o Bằng khen của Đoàn Khối DNTW 2021
    • o Giai đoạn 2020 - 2022 triển khai 3 dự án KHCN cấp TCT, 3 đề tài cấp TCT, 1 sáng kiến cấp TCT, 4 sáng kiến cấp cơ sở, 24 ý tưởng cho Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam

Ở độ tuổi khá trẻ, anh Bùi Công Đường đã là một đảng viên, một cán bộ Đoàn có thâm niên, đạt được “vô số” giải thưởng lớn nhỏ từ cấp đơn vị, cấp TCT cho tới các cấp cao hơn. Đặc biệt trong vai trò cán bộ quản lý thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực sửa chữa - sản xuất thiết bị, anh Đường phải chịu áp lực không nhỏ để đảm bảo chất lượng đội ngũ và liên tục phải cải tiến, hoàn thiện các quy trình sửa chữa, sản xuất. Tuy nhiên với sự lạc quan và tích cực, anh Đường cho rằng “Không có áp lực, không có kim cương. Áp lực lớn ngược lại chính là động lực để tôi hoàn thiện bản thân, rèn luyện chính mình tốt lên từng ngày.”

Xuất phát từ việc tìm giải pháp rút ngắn thời gian làm việc, dành thêm thời gian cho bản thân và gia đình mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc, anh Đường đã không ngừng tìm tòi, thử nghiệm và áp dụng các giải pháp mới. Nhờ đó mà chỉ trong 6 năm làm việc tại MobiFone, anh đã sở hữu con số “khủng” các ý tưởng, sáng kiến được ghi nhận. Theo anh, để duy trì đam mê trong bất kỳ lĩnh vực nào thì luôn cần đến sự “đổi mới” - đây cũng là giá trị anh được truyền cảm hứng từ văn hóa MobiFone.

Nhờ có khả năng luôn nhìn thấy cái mới trong cái cũ mà gần đây nhất, anh cùng các đồng nghiệp đã chế tạo thành công và đưa vào thử nghiệm sản phẩm mang tên “5G Wifi” - thiết bị thu phát sóng wifi 6 sử dụng công nghệ 4G và 5G. Không dừng lại ở đó, anh Đường hiện đang vô cùng tâm huyết với việc phát triển hệ thống Jigtest, cải tiến tính năng của hệ thống đo tự động để tăng năng suất kiểm tra các thiết bị do Trung tâm thực hiện sửa chữa, sản xuất.

Biện pháp giúp giảm tải áp lực công việc hiệu quả của anh Đường, đáng ngạc nhiên lại chính là công tác Đoàn. Theo anh, tham gia hoạt động Đoàn không chỉ giúp anh phát triển được khả năng sáng tạo, tính chuyên nghiệp mà còn giúp gắn kết các anh chị em trong đơn vị, từ đó nâng cao hiệu quả phối hợp công tác chuyên môn. Vai trò trong tổ chức Đoàn cũng là lợi thế giúp anh Đường dễ dàng lan tỏa những giá trị văn hóa mới của MobiFone đến với các đồng nghiệp.

    • Trần Quang Minh

Chuyên viên Tổ Phát triển mạng và CNTT - Trung tâm Mạng lưới miền Nam

    • o Bằng khen Đoàn Khối DNTW năm 2020/ Bằng khen TW Đoàn cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 
    • o Lao động tiên tiến cấp Trung tâm năm 2020/ Gương mặt trẻ MobiFone tiêu biểu giai đoạn 2016- 2021

“Sáng tạo, sáng tạo hơn nữa. Đổi mới, đổi mới hơn nữa. Học hỏi, học hỏi hơn nữa” là những gì anh Trần Quang Minh tổng kết cho quá trình 7 năm công tác của mình tại MobiFone. Đảm nhiệm cùng lúc 2 vị trí, vừa là chuyên viên tổ Phát Triển mạng và Công nghệ Thông tin, vừa là Phó Bí thư Đoàn Cơ sở TT MLMN nhưng anh Minh chưa lúc nào cảm thấy bị quá tải bởi anh luôn được thúc đẩy bằng niềm đam mê công việc. 

Tự nhận mình là một người nhút nhát, làm việc thiếu khoa học trước khi đồng hành cùng MobiFone nhưng đến nay, anh Minh đã hoàn toàn “lột xác” trở thành một người chỉn chu, có kế hoạch và đặc biệt vô cùng năng động ở vai trò một cán bộ Đoàn. Đặc trưng công tác quản lý dự án bắt buộc anh phải luôn tính toán logic, khoa học và cân đối để tránh chậm trễ hay tắc nghẽn thông tin. Tuy nhiều áp lực nhưng đây chính là cơ hội cho anh được tiếp xúc, học hỏi với nhiều anh chị em MobiFone tại các đơn vị khác hơn.

Phương châm làm việc có kế hoạch, luôn sáng tạo, mạnh mẽ áp dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất, cải tiến quy trình đã giúp anh Minh gặt hái được nhiều thành công trong công tác chuyên môn. Tiêu biểu, trong dự án phát triển hệ thống quản lý Datasite của TT MLMN cho tất cả CSHT nhà trạm anh Minh đã có sáng kiến xây dựng chương trình xử lý ảnh tự động cập nhật hết các thông số từ bản kiểm định của Cục Viễn thông lên hệ thống thay cho việc nhập liệu bằng tay. Sáng kiến này không chỉ giúp tiết kiệm sức người, sức của mà còn gia tăng độ chính xác và được áp dụng rộng rãi tại TT Mạng lưới miền Bắc và miền Trung.

Theo anh Minh, bản thân anh và người trẻ MobiFone cần phải có ý thức rèn luyện và làm mới mình liên tục về cả tri thức và văn hóa để bắt kịp sự phát triển của thời đại, đóng góp nhiều hơn nữa cho MobiFone. “Thực sự mình không ngại khó, không ngại khổ, sẵn sàng đảm nhận những công tác có tính thử thách mà cấp trên giao phó. Bởi với mình sức trẻ là một lợi thế, tuổi trẻ là để cống hiến và trưởng thành”.

    • Nguyễn Chí Huynh

Cán bộ Quản lý hệ thống VAS Quản lý chất lượng - Trung tâm Quản lý và điều hành mạng

    • o Bằng khen “Công nhận Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin truyền thông năm 2020” của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam/ Bằng khen của TW Đoàn “ Đã có công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2020”/ Bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối Doanh nghiệp Trung Ương giai đoạn 2018-2020”/ Lao động tiên tiến cấp Trung tâm năm 2020
    • o Giai đoạn 2020 - 2022 có 3 sáng kiến được công nhận

Gắn bó với MobiFone gần 6 năm, từ khi còn là một cậu sinh viên trẻ, bỡ ngỡ bước chân khỏi ngưỡng cửa trường đại học, đến nay anh Nguyễn Chí Huynh đã vững vàng ở vị trí cán bộ Quản lý hệ thống VAS. Đối với anh Huynh, MobiFone vừa là người thầy, vừa là người bạn lại vừa là người thân. Anh chia sẻ mình dành tới 2/3 thời gian trong ngày cho công việc chuyên môn và cảm thấy hạnh phúc với điều đó.

Phụ trách mảng công việc về giám sát, quản lý chất lượng KPI các hệ thống VAS, IN, Core; quản trị và tối ưu hóa các hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ quá trình VHKT của mạng lưới, KPI vận hành khai thác, anh Huynh luôn trăn trở cải thiện năng suất công việc và giảm tải các công việc lặp lại làm bằng nhân công, tăng tính tự động hóa trong công việc, từ đó tăng năng suất lao động.

Gần nhất vào đầu năm 2022, nhận thấy các bất cập trong công tác truyền thông tin điều hành xử lý từ bộ phận giám sát tới bộ phận xử lý đang chủ yếu bằng nhân công gọi điện, anh Huynh đã có sáng kiến đổi mới cách điều hành, truyền thông tin tới bộ phận xử lý bằng hình thức tự động với giải pháp AI call, auto SMS, email thay cho hình thức gọi điện truyền thông. Giải pháp đã được áp dụng trên toàn TCT, giúp giảm thời gian giám sát, giảm sai sót do nhân công từ đó nâng cao hiệu quả điều hành, chủ động trong phát hiện sự cố.

Phương châm làm việc của anh Huynh là luôn đề cao sự chăm chỉ và cẩn thận. Trong công việc, anh luôn thực hiện theo kim chỉ nam: “Ngày hôm nay chúng ta có thể chưa phải người giỏi nhất nhưng chúng ta phải là những người cố gắng, nỗ lực nhất”. Theo anh Huynh, những giá trị cốt lõi của văn hóa MobiFone đã ngấm vào mình “tự nhiên như hơi thở”, đặc biệt là “thần tốc” và “đổi mới”. Anh luôn tự ý thức và thúc đẩy mình phải thần tốc hơn nữa trong công việc, đổi mới hơn nữa trong hành động. Từ đó mới có thể thực sự đổi mới, chuyên nghiệp và hiệu quả trước hết trong phạm vi công việc của mình, sau đó là trong tổng thể chung của MobiFone.

Không chỉ là anh Đức, anh Đường, anh Minh hay anh Huynh mà Tuổi trẻ MobiFone còn có hàng trăm CBCNV khác giàu nhiệt huyết, luôn sẵn sàng cống hiến cho công việc và hết mình trong việc kiến tạo và lan tỏa văn hóa MobiFone. Được coi là thế hệ tương lai, là “lực lượng nòng cốt” trên hành trình thực hiện khát vọng chuyển mình mãnh liệt của TCT, thế hệ trẻ MobiFone ngày hôm nay sẽ không ngừng rèn luyện, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình để xây dựng một MobiFone ngày mai vững vàng và đầy bản sắc.

Đảng bộ TCT MobiFone

 
.
.
.
.