.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022:

Viết về chị - Đóa xương rồng luôn rực rỡ

Thứ Bảy, 05/11/2022|11:27

Quả thực hiếm thấy ở đâu mà các CBNV lại đồng lòng khi được hỏi về người đồng nghiệp đáng mến nhất như ở Phòng Khách hàng cá nhân (KHCN) - Công ty 2. “Sự thành công hay thất bại đều được quyết định bởi ý chí, lòng quyết tâm và định hướng rõ ràng”, đó là cách mà mọi người nhắc đến nữ chuyên viên Bùi Quốc Phương Khanh. Chị Khanh được lòng các đồng nghiệp không chỉ bởi niềm đam mê cùng thái độ làm việc nghiêm túc mà còn bởi cách sống hòa đồng, thân thiện, luôn quan tâm đến mọi người. 

MobiFone là thanh xuân, là hoài bão, là lý tưởng sống 

Chị Phương Khanh đến với MobiFone vào năm 1997 và gắn bó sâu nặng luôn tới bây giờ. Mối duyên của chị với MobiFone càng được nối dài khi năm 2003 chị nên duyên cùng anh Lê Quang Thiều (hiện làm tại phòng CSKH). Vợ chồng chị là đồng nghiệp lại có chung tình yêu với MobiFone, nên khá đồng thuận trong việc hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Những lúc công việc khó khăn hoặc nặng nhọc, chị hoặc anh chỉ cần toàn tâm toàn ý tập trung hoàn thành công việc đó vì đã có người bạn đời luôn hiểu và đồng cảm chia sẻ với mình. Điều đó ý nghĩa rất thiêng liêng, có thể nói những hạnh phúc vui buồn của gia đình nhỏ của chị đều gắn liến với thăng trầm của MobiFone. Gia đình chị Khanh vui với niềm vui chung của MobiFone và cũng buồn với những nốt trầm của MobiFone. Nhưng trên hết vẫn luôn còn đó niềm tin vào MobiFone, vì đó là thanh xuân, là hoài bão, là lý tưởng sống của cả hai anh chị. 

Trong đợt dịch bệnh vừa qua, không may cả gia đình chị Khanh đã dương tính với virus Covid-19 và phải trải qua một quá trình chiến đấu khá cam go với bệnh tật. Khi cả gia đình 5/6 người đều trở thành F0, chị Khanh cảm thấy rất lo lắng và hoang mang nhưng chị luôn tự nhắc mình phải vững vàng làm điểm tựa cho cả gia đình. Rất nhanh chóng, chị Khanh đã tự vực dậy tinh thần để mạnh mẽ chống lại bệnh tật hệt như cách chị chiến đấu với những khó khăn trong công việc. Đặc biệt, khi đi cách ly và điều trị, chị Khanh vẫn không quên mang theo “bảo bối’ là chiếc laptop để xử lý các công việc hàng ngày.

Chị Khanh tâm sự: “Mỗi người có một mục tiêu riêng, đối với Khanh, trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình mình phải cố gắng từng việc, từng phút sao cho trọn để khi thời gian đi qua thì mình sẽ không cảm thấy hối tiếc bất kỳ điều gì.  Phương châm sống của Khanh rất đơn giản: Biết đủ là đủ! Khanh cảm thấy hạnh phúc và an vui là đủ rồi”.

Nữ chuyên viên được quý mến nhất phòng KHCN - Công ty 2 

Chia sẻ về chị Khanh, những người đồng nghiệp tại phòng KHCN - Công ty 2 không ngại dùng những lời có cánh bởi lẽ tiếp xúc và gắn bó với chị trong công việc, dù là người cũ hay người mới đều cảm nhận được tình cảm nồng hậu, thái độ lạc quan và niềm đam mê công việc chuyên môn của chị. 

Chị Phạm Thị Thu Hồng - Chuyên viên Phòng CSKH chia sẻ: “Nói đến Chị Khanh, đó là một người đồng nghiệp phải nói là xuất sắc về chuyên môn, nghiệp vụ rất giỏi, nắm bắt, xử lý tình huống rất thông minh và kịp thời. Mình học được ở Chị Khanh tính cẩn thận, chỉnh chu, nhiệt tình và say mê để đạt được mục tiêu cả trong công việc cũng như cuộc sống. Ngoài ra, Chị Khanh là một người vợ người mẹ rất đảm đang, chiều chồng chiều con là số 1.”

Chị Lưu Thị Phương Trang - Chuyên viên Phòng KHCN thì khẳng định luôn: “Chị Khanh là một trong các siêu đầu bếp của phòng em, đã ăn bánh của chị Khanh thì có thể không ăn được bánh ngoài tiệm khác được. Và trong công việc thì Chị Khanh luôn được giao các “ca khó”, “ca đặc biệt”, mà ca nào chị ấy cũng hoàn thành một cách xuất sắc”.

Anh Hồ Quang Minh - Giám đốc MobiFone HCM1 chia sẻ: “Đồng chí Khanh là chuyên viên nghiệp vụ giỏi nhất mà minh từng làm việc. Trong công việc, Khanh nghiên cứu sâu, nắm “toàn trình” tất cả những đầu mục công việc trong vai trò được giao. Là người rất giỏi trong việc xây dựng qui trình, các nguyên tắc phối hợp. Trong các tình huống phát sinh khó xử lý trong thực tế, Khanh luôn là người có các đề xuất khác biệt để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, Khanh có kỹ năng thuyết trình rất tốt, là giảng viên nội bộ xuất sắc trong nhiều năm. Tính Khanh cương trực, thẳng thắn, khó bị khuất phục đối với tất cả các công việc khiến cho nhiều người còn ngại khi làm việc chung. Nhưng thực ra Khanh là một con người sống rất hòa đồng, tình cảm và cởi mở với đồng nghiệp và các đối tác”.

Chị Nguyễn Như Thủy - Chuyên viên MobiFone TP Thủ Đức chia sẻ: “Bạn Khanh là một người rất trách nhiệm trong các công việc được giao. Cách nói chuyện của bạn ấy “thẳng như ruột ngựa” khi xử lý các công việc nhưng ngoài thời gian làm việc, Khanh là một người vui vẻ, hòa đồng, quan tâm đến đồng nghiệp, tham gia các hoạt động phong trào rất nhiệt tình và đặc biệt là rất khéo tay. Khanh thường xuyên tham gia các hội thi nấu ăn, làm bánh, cắm hoa và các hoạt động khác của Công đoàn. Tiếp xúc với Khanh lâu, mình cảm thấy bạn gần gũi và chân thật.” 

Và thân thương, tình cảm nhất có lẽ là lời tâm tình của chị Nguyễn Thị Ánh Loan - Phó trưởng Phòng CSKH: "Chị Phương Khanh đối với mình là một người chị thương thương "cất túi" đem theo luôn. Lúc mình vào làm ở MobiFone thì chị ở độ tuổi mình bây giờ nhưng chị chín chắn và hiểu biết rộng. Mình rất ngưỡng mộ chị vì chị quản lý nghiệp vụ nổi tiếng «master » cả MobiFone khu vực miền Nam". 

Sự thành công hay thất bại đều được quyết định bởi ý chí, bởi cách tự rèn luyện và mục tiêu rõ ràng. Bản thân mạnh mẽ như loài xương rồng, biết vươn lên trong mọi nghịch cảnh, đầy gai góc nhưng xương rồng vẫn ra hoa rất đẹp và thu hút được ánh nhìn đầy khâm phục của nhiều người. Quả đúng chẳng sai, chị Khanh là một người phụ nữ như vậy! 

Đảng bộ TCT MobiFone

 
.
.
.
.