.
.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, đáp ứng chất lượng dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện

Chủ Nhật, 20/11/2022|19:35

Thời gian qua, Đảng bộ Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã khẳng định vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sửa chữa các nhà máy điện trong toàn hệ thống. 

Phát huy vai trò hạt nhân chính trị

Thời gian qua, Đảng bộ Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (Đảng bộ) đã lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn điều hành hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chú trọng công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống người lao động. Việc phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, tư duy sáng tạo và đổi mới đã trở thành nền móng vững chắc để Đảng bộ Trung tâm tạo dựng thành công và phát triển.

tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Đảng ủy EVNPSC
Đảng ủy EVNPSC triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Đồng chí Phan Đình Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN cho biết: Đảng bộ Trung tâm có 11 chi bộ trực thuộc, với 192 đảng viên, trong đó có 08 đảng viên dự bị, là đơn vị hạch toán trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong công tác Đảng, Đảng ủy luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên để xây dựng kế hoạch, nghị quyết thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của Trung tâm. Vì thế, hàng năm Đảng bộ Trung tâm luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Góp phần từng bước thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trung tâm, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thời gian qua, Đảng bộ Trung tâm đổi mới trong cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm. Các hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được tổ chức linh hoạt, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19, bảo đảm thông tin thông suốt, nhanh chóng để nghị quyết được hiện thực hóa.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế, xã hội trong nước, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của đơn vị. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, để đáp ứng kịp thời việc tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung lãnh đạo đã đề ra, cũng như giải quyết đầy đủ công việc theo đòi hỏi của tình hình thực tiễn, đảm bảo nề nếp sinh hoạt theo quy chế quy định. Ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, một số chi bộ, trong Đảng bộ đã uyển chuyển tổ chức sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, quán triệt nghị quyết, bằng hình thức trực tuyến nhằm hạn chế tập trung đông người. Đây là cách vận dụng linh hoạt, phù hợp với xu thế ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào cải cách hành chính trong Đảng. Theo Quy định thi hành điều lệ Đảng (Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021) của Ban Chấp hành Trung ương, nhiều điểm mới đã được bổ sung để phù hợp với tình hình thực tiễn, tính chất đặc thù, địa bàn hoạt động rộng và điều kiện phòng, chống dịch bệnh...

Công tác xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Cấp ủy các đơn vị đã luôn bám sát tình hình thực tế, phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động, giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Trung tâm luôn sâu sát, hiệu quả; không để tồn tại mất đoàn kết nội bộ và do những khiếu nại, thắc mắc không được giải đáp thỏa đáng. Nhờ làm tốt công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội mà hầu hết CBCNV đều có tư tưởng ổn định, yên tâm công tác, đảm bảo hoạt động SXKD của đại đa số các đơn vị an toàn và hiệu quả.

Tất cả các cấp ủy chi bộ đã thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đổi mới phương thức hoạt động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, cải tiến phương pháp làm việc ngày càng khoa học, sáng tạo, năng động, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành, hội họp…, tạo sức lan tỏa rộng khắp tới cán bộ, đảng viên và người lao động. Việc nắm tình hình, tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng được cấp ủy các cấp coi trọng, thống nhất cao trong hành động từ cấp ủy, chính quyền, đến CBCNV nhằm đạt được mục tiêu tư tưởng thông suốt từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, xây dựng đoàn kết nội bộ; đề cao trách nhiệm nêu gương của cấp ủy viên, nhất là người đứng đầu.

Đồng thời với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, công tác cán bộ được Đảng bộ coi trọng và triển khai đồng bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng được củng cố; chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng cơ sở đảng, đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả tốt. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện kiện toàn các chi bộ trực thuộc; xây dựng các quy định quy chế; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong cấp ủy để ổn định tổ chức hoạt động và đảm bảo phát huy vai trò của tổ chức đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.

Năm 2021, toàn Đảng bộ đã tổ chức bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 20 quần chúng ưu tú, hoàn thành bồi dưỡng lớp đảng viên mới cho 09 đảng viên, kết nạp được 11 đảng viên, vượt 37,5%, Qua đánh giá, xếp loại cuối năm, có 1 chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ; 42 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 169 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đảm bảo tính toàn diện, hiệu quả

Trong chỉ đạo sản xuất kinh doanh, Đảng ủy Trung tâm đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, nhờ đó, kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 đạt cao.

Cụ thể như thực hiện tốt công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, khắc phục sự cố đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy cho 11 Nhà máy thủy điện trực thuộc Tập đoàn; Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1, Sê San 4; Thực hiện sửa chữa thường xuyên, Đại tu tổ máy S1 và hệ thống dùng chung Nhà máy Thủy điện (NMNĐ) Thái Bình; Thay thế cáp khô 220 kV của tổ máy H1, H2 NMTĐ Hòa Bình; Thực hiện các dự án nâng cáp Trạm 220/110/35 kV NMTĐ Hòa Bình... Thực hiện chuẩn bị công tác sửa chữa các NMĐMT Phước Thái 2, 3; NMNĐ Quảng Trạch 1 và các nhiệm vụ khác được Tập đoàn giao trong năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 hoàn thành 23/101 danh mục sửa chữa, 100% danh mục sửa chữa lớn đã sửa chữa được hoàn thành theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng, tiến độ, có một số danh mục vượt tiến độ như Tổ  máy H3- Sơn La, Tổ máy H3-Lai Châu, Tổ máy H2-PleiKrong, Tổ máy H2- Sê San 3, Tổ máy H3-Ialy, Tổ máy H2- Trị An. Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật như hệ số khả dụng, hệ số ngừng máy sửa chữa, hệ số ngừng máy sự cố được đảm bảo, sát kế hoạch năm 2022 được Tập đoàn giao. Đã xử lý 1.561/1912 sự cố, khiếm khuyết phát sinh đạt 81,64%.

Đặc biệt việc hoàn thành sửa chữa lớn đại tu tổ máy S1 và hệ thống dùng chung Nhà máy nhiệt điện Thái Bình trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp mà vẫn bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng là mốc son quan trọng đối với EVNPSC, đánh dấu bước phát triển mới của EVNPSC, tạo sự tin tưởng của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự tín nhiệm của khách hàng trong công tác sửa chữa các nhà máy điện than tại Việt Nam.

Đồng chí Phan Đình Hòa – Bí thư Đảng ủy EVNPSC đang kiểm tra và chỉ đạo công tác SCL tổ máy S1 NMNĐ Thái Bình
Lãnh đạo Đảng ủy EVNPSC đang kiểm tra và chỉ đạo công tác sửa chữa lớn Tổ máy S1 Nhà máy nhiệt điện Thái Bình.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội Đảng bộ Trung tâm lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025, đóng góp vào sự tăng trưởng, thành công chung của toàn Tập đoàn và Trung tâm, Đảng bộ đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa; tiếp tục sắp xếp lại tổ chức của các phân xưởng sửa chữa tại các nhà máy điện, kiện toàn nhân lực, chức danh tại các đơn vị; hoàn thiện và hiệu chỉnh lại các quy định quản lý nội bộ đảm bảo ổn định sản xuất, phù hợp với sự vận động và phát triển của EVNPSC. Cùng với đó, Đảng bộ Trung tâm xác định thực hiện hiệu quả, chất lượng các mặt công tác xây dựng đảng với những nhiệm vụ trọng tâm như: quán triệt, nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đổi mới công tác dân vận để phù hợp trong từng điều kiện cụ thể, lãnh đạo các đoàn thể chính trị-xã hội; đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh./.

Đào Thanh Hoa - Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN Sơn La

 

 

.
.
.
.