.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2024

Đài Viễn thông Thái Nguyên: Vượt nắng, thắng mưa vì MobiFone thân yêu

Thứ Hai, 18/11/2024|16:14

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, ngày làm không đủ, tối tranh thủ làm bù”, toàn thể đội ngũ CBCNV Đài Viễn thông Thái Nguyên luôn đoàn kết cùng nhau, phấn đấu vì một mạng lưới MobiFone ngày càng lớn mạnh, phát triển hơn cả về chất và lượng, tất cả vì MobiFone thân yêu.

Thực hiện nhiệm vụ mở rộng Vùng phủ sóng tại Đài Viễn thông Thái Nguyên
Thực hiện nhiệm vụ mở rộng vùng phủ sóng tại Đài Viễn thông Thái Nguyên.

An toàn mạng là then chốt

Năm 2024, nhiệm vụ then chốt của Đài Viễn thông Thái Nguyên được lãnh đạo Trung tâm giao là công tác an toàn mạng - yếu tố quan trọng trong việc vận hành mạng lưới hiệu quả, góp phần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo. Hiểu được điều đó, từ đầu năm đến nay, CBCNV Đài luôn chú trọng triển khai công tác này với sự tập trung cao độ bằng nhiều giải pháp quyết liệt. Đài đã tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng (CSHT) định kỳ đảm bảo 34/34 site cấp 2, khắc phục 100% tồn tại liên quan đến an toàn CSHT nhà trạm như: hỏng lọc cắt lọc sét, tách cáp trùng, khắc phục ring AGG, điều chuyển máy phát điện đến các site mới xây dựng, rà soát đảm bảo phòng cháy chữa cháy… Nhờ việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tính đến tháng 7/2024, công tác an toàn mạng tại Đài đã và đang cho thấy những dấu hiệu khả quan và tích cực.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty MobiFone và Trung tâm, Đài Viễn thông Thái Nguyên đã và đang triển khai xây dựng, thực hiện công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) theo chỉ đạo 5C: Chất lượng mạng lưới tốt - Củng cố tối ưu - Chia sẻ hạ tầng - Chuyển đổi số - Chuẩn bị sẵn sàng cho 5G.

Về chất lượng mạng lưới, khắc phục những khó khăn đến từ địa bàn rộng, vùng phủ sóng chưa tốt, Đài đã và đang đẩy mạnh thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp như: tăng vùng phủ sóng bằng triển khai MORAN (lũy kế hiện tại là 132 trạm), bổ sung trạm 4G, 3G với mục tiêu hoàn thành 110 trạm trong Quý III năm nay. Cùng với đó, Đài cũng tập trung phát triển, nhắm đến nhóm khu công nghiệp, khu du lịch trên địa bàn.

Về củng cố tối ưu, Đài đã thực hiện việc sắp xếp, bố trí nhân sự để phục vụ mảng tối ưu hoá, tập trung nguồn lực tại Đài. Sau đó thực hiện phân chia công việc theo đúng chức danh, chuyên môn, thực hiện công tác chuyên sâu để tối ưu nhân sự. Về chia sẻ hạ tầng, chương trình MORAN cùng VNPT đã và đang được triển khai có hiệu quả, đến hết tháng 9/2024 sẽ dự kiến tiếp tục triển khai giai đoạn 4 và 5.

Về chuyển đổi số, Đài đang tập trung tăng cường số hóa, đào tạo và tăng cường sử dụng các công cụ, nền tảng “Make in MobiFone” như Smart Office, MobiFone MEET; các công cụ kỹ thuật phục vụ công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm. Bên cạnh đó Trung tâm có những sự chuẩn bị sẵn sàng cho 5G khi MobiFone chính thức thương mại hóa trong thời gian tới.

Là đơn vị có địa bàn trải rộng trên 8 tỉnh, 74 huyện, thành phố với diện tích khoảng 42.000 km2, trong đó 3/4 là đồi núi, công tác phát triển mạng lưới ở Đài Viễn thông Thái Nguyên gặp nhiều thách thức. Khoảng cách giữa các trạm xa, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn, thời gian tiếp cận xử lý sự cố kéo dài. Cùng với đó, nguồn nhân lực chuyên môn, đặc biệt nhân sự chất lượng cao còn hạn chế. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn, Đài Viễn thông Thái Nguyên đã và đang phát triển đầy mạnh mẽ với đội ngũ CBCNV trẻ trung, năng động ham học hỏi và nhiệt huyết, luôn sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó để thử thách bản thân và cống hiến cho sự phát triển chung của Đài và Trung tâm.

Tận tụy, đổi mới, vượt khó và trách nhiệm

Là cán bộ vừa được lãnh đạo Trung tâm tin tưởng giao trọng trách Trưởng Đài Viễn thông Thái Nguyên, anh Trần Tuấn Nghĩa vô cùng háo hức khi nói về cơ hội mới này của bản thân. Theo anh, công tác luân chuyển cán bộ đang là một trong những định hướng quan trọng của Tổng công ty và Trung tâm trong năm nay. Đây là cơ hội để mỗi người phát triển được đa dạng kĩ năng và kiến thức, từ đó có thể tạo ra được những giá trị đột phá hơn. “Tuy rằng là vậy nhưng những thách thức và áp lực cũng lớn lắm. Làm sao phải tạo ra được những thay đổi tích cực hơn, những giá trị mới hơn cho đơn vị. Về đơn vị mới, tôi cũng cần thời gian để thích nghi và tạo nên những mối liên kết giữa các anh em. Đó là chưa kể những điều kiện khách quan khác như sinh hoạt, đi lại sẽ không được thuận lợi như ở gần nhà. Nhưng đó cũng chính là những động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa, đổi mới sáng tạo nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của Đài và Trung tâm.”

Theo anh, công việc trước mắt là phải nhanh chóng nắm bắt tình hình của Đài, tiến độ công việc cũng như những khó khăn, tồn tại trong hoạt động SXKD. Nắm bắt được đầy đủ về đội ngũ nhân sự của Đài. Trước mắt sẽ xây dựng các mục tiêu trong ngắn hạn căn cứ trên tình hình nhân sự. Sau khi điều chỉnh và tái ổn định nguồn lực nhân sự, chi phí thì các nguồn lực sẽ được phân bổ cho phù hợp các mục tiêu.

Phần còn lại trong năm 2024, sẽ bám sát theo các chương trình hành động, mục tiêu của Trung tâm như: an toàn mạng, triển khai tăng số điểm phát sóng, chương trình MORAN… Về vận hành, khai thác, Đài cũng đang đặt ra các mục tiêu rất thách thức: giảm 30% giảm sự cố nhỏ, tiếp tục không có sự cố lớn đến hết năm. Cùng với đó là tắt toàn bộ 2G trên địa bàn Thái Nguyên. “Đối với tôi, là lãnh đạo mới tại Đài, tôi sẽ trao đổi cùng các đơn vị kinh doanh, để nắm bắt và đảm bảo yêu cầu của khách hàng và đáp ứng tốt. Khách hàng, đối tác, đơn vị phối hợp, anh em phải cùng nhau tìm phương án giải quyết cho khách, duy trì chất lượng phục vụ ở mức cao nhất.”

Nói về một trong những thế mạnh lớn nhất mà Đài đang có là yếu tố con người, anh Nghĩa cho rằng, người MobiFone có những đặc trưng riêng, những văn hóa riêng làm nên sự khác biệt. Đó là sự thần tốc, chuyên nghiệp trong thực hiện các nhiệm vụ, đổi mới trong tư duy và hành động, hướng đến mục tiêu sau cùng là hiệu quả công việc. “Tận tụy, đổi mới, vượt khó và trách nhiệm là những từ được nhắc đến nhiều nhất khi anh em chúng tôi cùng nhau chia sẻ về những nét văn hóa đặc trưng tại Đài. Tôi nghĩ, đó đều là những đức tính rất tốt. Đó sẽ là tiền đề để chúng tôi phát huy hơn nữa những sức mạnh nội tại để làm nên những điều lớn lao hơn. 2024 là năm mà MobiFone phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong hoạt động SXKD - đây vốn là một trong những điểm nổi bật nhất, luôn được Đài Viễn thông Thái Nguyên duy trì từ những ngày đầu thành lập. Điều này thể hiện qua việc Đài luôn là một trong những đơn vị có nhiều sáng kiến - ý tưởng nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, áp dụng nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo để mang lại hiệu quả cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần ấy nhiều hơn nữa trong năm nay và cả các năm tiếp theo, từng bước tạo nên một Đài Viễn thông Thái Nguyên trẻ trung, năng động và luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.”

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, ngày làm không đủ, tối tranh thủ làm bù”, toàn thể đội ngũ CBCNV Đài Viễn thông Thái Nguyên luôn đoàn kết cùng nhau phấn đấu không nghỉ vì một mạng lưới MobiFone ngày càng lớn mạnh, phát triển hơn cả về chất và lượng. Các tổ viễn thông luôn giữ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau cả về chuyên môn lẫn cuộc sống thường nhật. Anh em CBCNV sẵn sàng hi sinh thời gian bên gia đình, nhận nhiệm vụ lên đường đi công tác tại những nơi mạng lưới cần với tinh thần tất cả vì MobiFone thân yêu.

Chi bộ Đài Viễn thông Thái Nguyên - Đảng bộ Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc

.
.
.
.