.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2024

Vượt khó bằng tinh thần đổi mới, sáng tạo của người MobiFone

Thứ Hai, 18/11/2024|15:46

Sáng tạo trong việc tối ưu hóa mạng lưới, triển khai công nghệ đo kiểm tiên tiến ngay tại hiện trường, CBCNV Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone đã và đang có những đóng góp tích cực trong công tác ứng cứu thông tin, khôi phục mạng lưới duy trì liên lạc thông suốt cho khách hàng trước những ảnh hưởng gây ra bởi siêu bão Yagi.

Đội ngũ kỹ sư đo kiểm hiện trường sau bão
Đội ngũ kỹ sư đo kiểm hiện trường sau bão.

Bão Yagi đổ bộ đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh khu vực phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh ven biển như Quảng Ninh và Hải Phòng. Hạ tầng giao thông, viễn thông và điện lực bị ảnh hưởng nặng nề, làm gián đoạn liên lạc và sinh hoạt của người dân. Mưa lớn do bão gây ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất tại nhiều tỉnh Tây Bắc khiến hàng nghìn hộ dân phải sơ tán, thiết bị và hạ tầng viễn thông của MobiFone cũng đã chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty MobiFone, Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone đặt ra mục tiêu ứng cứu thông tin nhanh chóng và kịp thời. Đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng tăng cường nhân lực, làm việc 24/7 để thay thế, sửa chữa các thiết bị ngay khi có sự cố. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đặc biệt chú trọng vào việc đảm bảo an toàn mạng lưới, duy trì liên lạc thông suốt cho khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất mạng ngay sau bão để đảm bảo vùng phủ sóng không bị gián đoạn. Trước và trong khi bão đổ bộ, CBCNV Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone đã phối hợp chặt chẽ, hợp đồng tác chiến cùng đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc trong việc khắc phục, đảm bảo an toàn cho mạng lưới viễn thông.

Nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới sau bão, Trung tâm đã tăng cường nhân lực, bố trí ca kíp hợp lý để sửa chữa thiết bị ngay lập tức khi nhận được thông tin. Từ ngày 4/9, gần 500 thiết bị tốt đã được bàn giao kịp thời, hỗ trợ các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề như Quảng Ninh và Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Nam. Cùng với đó, đội ngũ kỹ thuật đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, vận chuyển thiết bị đúng thời gian nhằm đảm bảo các trạm viễn thông sớm hoạt động ổn định trở lại. Sáng sớm 13/9, tiếp tục thêm một chuyến hàng thiết bị tốt đi vào vùng trọng điểm Quảng Ninh.

Không chỉ dừng lại ở việc sửa chữa thiết bị, Trung tâm còn đặc biệt tập trung vào công tác tối ưu hóa mạng lưới sau bão. Một nhóm chuyên gia với sự tăng cường của Chi nhánh Hồ Chí Minh và Chi nhánh Đà Nẵng đã được cử đến các khu vực trọng điểm Quảng Ninh và Hải Phòng để thực hiện tối ưu và hiệu chỉnh mạng lưới, đảm bảo vùng phủ sóng tốt nhất cho khách hàng sau bão Yagi. Nhóm đã nhanh chóng xử lý nghẽn cục bộ và tối ưu thông số mạng lưới phù hợp với tình hình sau bão đi qua.

Bàn giao thiết bị sửa chữa ứng cứu thông tin đến trạm BTS
Bàn giao thiết bị sửa chữa ứng cứu thông tin đến trạm BTS.

Trong quá trình tham gia ứng cứu thông tin và khắc phục hậu quả của bão Yagi, CBCNV Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone đã phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo. Việc chủ động áp dụng các giải pháp tối ưu hóa mới cho mạng lưới, kịp thời điều chỉnh thiết bị và vùng phủ sóng ngay sau bão đã góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Sự chuyên nghiệp trong tác phong cùng tinh thần thần tốc đã giúp Trung tâm đạt được hiệu quả cao trong công tác những ngày qua. 

Bằng cách triển khai các nhóm chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm, thực hiện điều chỉnh hệ thống mạng lưới theo thời gian thực, Trung tâm không chỉ khắc phục nhanh chóng sự cố mà còn tối ưu hiệu suất mạng, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao trong thời điểm khó khăn. Đây chính là minh chứng rõ nét cho việc Trung tâm luôn tiên phong trong đổi mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả vận hành và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, ngay cả trong những tình huống khẩn cấp và đầy thách thức.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone chia sẻ: "Trong tình huống khẩn cấp như bão Yagi, tinh thần nhanh chóng, kịp thời và sáng tạo là những yếu tố sống còn. Chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực và vật lực, làm việc không ngừng nghỉ, ngày đêm để đảm bảo khắc phục sự cố một cách nhanh nhất, duy trì liên lạc an toàn cho khách hàng tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều đặc biệt, chúng tôi không chỉ tập trung vào việc thay thế thiết bị hư hỏng, mà còn chủ động sáng tạo trong việc tối ưu hóa mạng lưới, triển khai công nghệ đo kiểm tiên tiến ngay tại hiện trường. Nhờ đó, thời gian xử lý sự cố được rút ngắn đáng kể, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông tốt nhất cho người dân, ngay cả trong điều kiện khó khăn nhất.”

Phân tích và tối ưu hóa thông số khôi phục chất lượng mạng lưới
Phân tích và tối ưu hóa thông số khôi phục chất lượng mạng lưới

Có thể thấy, khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn, ngặt nghèo nhất, cũng là lúc tinh thần MobiFone của CBCNV Trung tâm được phát huy mạnh mẽ nhất. “Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, đó chính là chìa khóa để anh chị em Trung tâm vượt lên thách thức để hướng tới thành công. 

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực không ngừng, CBCNV Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Tổ Viễn thông của Trung tâm mạng lưới, hướng tới việc đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt và sớm nhất cho khách hàng. Đây là minh chứng cho cam kết của CBCNV Trung tâm nói riêng cũng như MobiFone nói chung trong việc luôn đồng hành và mang đến những giải pháp viễn thông tối ưu cho khách hàng.

Đảng bộ Trung tâm Đo kiểm & Sửa chữa thiết bị Viễn thông MobiFone

.
.
.
.