.
.

BCH Đảng bộ Khối thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2011

Thứ Hai, 31/10/2011|16:19

         Sáng ngày 27/10/2011, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2011.

Mô tả ảnh.

         Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng,              Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.


                9 tháng đầu năm 2011, mặc dù bối cảnh kinh tế thế giới cũng như trong nước hết sức khó khăn song các cấp ủy trong toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tập trung nguồn lực, ổn định và phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, duy trì được tốc độ tăng trưởng. Nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các doanh nghiệp thuộc khối sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, khai thác mỏ, thương mại dịch vụ, ngân hàng đều có mức tăng trưởng khá, trong đó tăng trưởng cao nhất là khối sản xuất nông nghiệp và ngành dầu khí. Khối các ngân hàng thương mại đều khống chế tốt tỷ lệ tăng trưởng tín dụng, tỷ lệ cấp tín dụng phi sản xuất, đi đầu thị trường trong việc duy trì mức lãi suất huy động và cho vay hợp lý, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường. Hầu hết các đơn vị gương mẫu, nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ tài chính và chiếm tỷ lệ lớn trong tổng nguồn thu ngân sách Nhà nước; đảm bảo ổn định việc làm và mức thu nhập bình quân của người lao động đạt khá so với mặt bằng chung; chủ động, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội.

                Về công tác xây dựng Đảng, nhận thức và thực hiện việc đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy trong Khối có nhiều chuyển biến tích cực; vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, đảng viên và người đứng đầu cấp ủy được đề cao. Công tác xây dựng Đảng được cấp ủy các cấp thường xuyên chỉ đạo sát sao, được hầu hết các đảng bộ thực hiện tốt.

                Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được, đồng thời thẳng thắn làm rõ những tồn tại, hạn chế, vướng mắc và nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe, đóng góp ý kiến đối với một số nội dung khác, đó là: Tổng kết việc thực hiện hai Nghị quyết của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác quy hoạch cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện địa hóa đất nước và công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý; Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 30a của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo; Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

                Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối đã thông báo tóm tắt kết quả Hội nghị Trung ương 3 (khóa XI). Đồng chí nêu rõ: Nhiệm vụ những tháng cuối năm 2011 của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối còn rất nặng nề. Cấp ủy các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh đảm bảo tăng trưởng, hiệu quả, an toàn tài chính, đầu tư đúng ngành nghề kinh doanh chính; tăng việc làm và thu nhập cho CBCNV, người lao động; tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội. Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện tốt công tác đổi mới, sắp xếp, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước theo chỉ đạo của Chính phủ. Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh liên doanh liên kết sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối và ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong sản xuất kinh doanh. Xây dựng chiến lược cán bộ, quy định phương thức lãnh đạo của các đảng ủy trực thuộc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ. Tiếp tục hoàn chỉnh Đề án xây dựng mô hình đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư./.
 

.
.
.
.