.
.

Hội nghị Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2011 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tuyên giáo năm 2012:

Tuyên truyền và khẳng định vai trò nòng cốt, chủ lực, đầu tầu của Doanh nghiệp Trung ương với sự phát triển kinh tế đất nước

Thứ Bảy, 24/12/2011|00:16

(ĐUKDNTW) - Ngày 23/12, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2011 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tuyên giáo năm 2012.

Tới dự Hội nghị tổng kết có Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí  đại diện các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối, ban tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Khối DNTW.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị Tổng kết
Quang cảnh Hội nghị Tổng kết
Năm 2012, công tác tuyên giáo Khối Doanh nghiệp Trung ương tập trung tham mưu xây dựng chương trình thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 3 (khóa XI) về tái cơ cấu tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng. 
 
Toàn khối đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung và các kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Các cấp ủy quan tâm chỉ đạo, tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Chất lượng tuyên truyền về hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng được tập trung nâng cao, chú trọng tuyên truyền về những đơn vị vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các dự án, công trình, sản phẩm, trọng điểm.
 
Ban Tuyên giáo các cấp của Khối tập trung nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, tham mưu đề xuất với cấp ủy nhằm giải quyết tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên công nhân viên chức, người lao động trong các tập đoàn tổng công ty... trước các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, trước sự biến động của tình hình thế giới, đặc biệt là khi tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp... 

Bên cạnh việc tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2012, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối sẽ hoàn thành các chuyên đề, đề án phục vụ Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối. Trước mắt, trong quý I/2012, Ban Tuyên giáo sẽ hoàn thành báo cáo tổng hợp kết quả bước đầu thực hiện Kết luận Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (khoá XI) về tái cơ cấu tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng.

tuyengiao 195.jpg
Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Hoàng Ngọc Doanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trình bày báo cáo tổng kết
Đồng chí Hoàng Ngọc Doanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trình bày báo cáo tổng kết

Đối với kết quả đã đạt được năm 2011, công tác Tuyên giáo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị. Ban Tuyên giáo các cấp đã tích cực tham mưu, đề xuất, giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong đơn vị. Hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh, có chủ đề, tính tư tưởng, tính Đảng rõ hơn; góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín và khẳng định vai trò nòng cốt, chủ lực, đầu tầu của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng với sự phát triển của kinh tế đất nước.

Ban Tuyên giáo các đảng uỷ trực thuộc đã bám sát những yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh tuyên truyền toàn diện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các giải pháp để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn chặn suy giảm kinh tế; kịp thời phát hiện và biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…Tuyên truyền, cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, thực hiện và phát huy quyền làm chủ của công nhân viên chức lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng. Tại một số đảng uỷ đã thành lập tổ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội để nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động trong việc thực hiện các chủ trương, chính sach mới của Đảng, Nhà nước, nhất là xung quanh vấn đề cổ phần hoá doanh nghiệp, tái cấu trúc doanh nghiệp; qua đó, giúp cấp ủy nắm tình hình, làm tốt công tác tư tưởng và định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, công nhân viên chức lao động../.

PV (Tổng hợp)
 

 

.
.
.
.