.
.

Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chính thức hoạt động trên mạng Internet

Thứ Năm, 05/01/2012|19:18

Chiều ngày 05/01/2012, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ Khai trương Tạp chí điện tử của Đảng ủy Khối tại địa chỉ truy cập www.doanhnghieptrunguong.vn. Các đồng chí: Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối, lãnh đạo Đảng ủy, Ban tuyên giáo và cộng tác viên của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự và chúc mừng.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu

 Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu ý kiến chỉ đạo

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu

Báo cáo tóm tắt quá trình hình thành Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối do đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, Tổng Biên tập trình bày, nêu rõ: Tạp chí điện tử là Cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Tạp chí ra đời sẽ hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền, bảo đảm cơ chế thông tin, báo cáo, nắm bắt tình hình ở cơ sở, góp phần cải cách thủ tục hành chính trong toàn Đảng bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ giao.

Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, Tổng Biên tập trình bày báo cáo

Mục tiêu của Tạp chí nhằm cung cấp thông tin khách quan, toàn diện về doanh nghiệp. Tạo ra diễn đàn mới, thiết thực, hữu ích, sôi động, góp phần củng cố chặt chẽ mối quan hệ liên doanh, liên kết, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối và giữa các đơn vị của Khối Doanh nghiệp Trung ương với các thành phần kinh tế khác. Qua đó khẳng định và nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối, cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp; vị thế, vai trò chủ lực của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị thuộc Khối; là công cụ để Chính phủ điều tiết, ổn định nền kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và an sinh xã hội; góp phần đưa nền kinh tế cả nước tăng trưởng bền vững. Tạp chí có trên 20 chuyên mục, ngoài các tin bài thường xuyên cập nhật còn có đầy đủ thông tin về các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Khối và 32 cổng thông tin điện tử của các doanh nghiệp trực thuộc.

Các đại biểu dự Lễ khai trương

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương rất vui mừng phấn khởi từ nay Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có một tờ báo riêng. Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối được khai trương trong khí thế thi đua của cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động toàn khối lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân mới. Đây sẽ là cơ quan ngôn luận, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Trung ương, là kênh thông tin quan trọng để truyền tải chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của Đảng ủy Khối đến cơ sở, là diễn đàn trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp trong Khối; là kênh thông tin phản biện những thông tin chưa đúng và khách quan về các tổ chức Đảng và các doanh nghiệp trong Khối. Đồng thời biểu dương Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trong thời gian qua đã nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện để hôm nay Tạp chí điện tử của Đảng ủy Khối khai trương đúng kế hoạch. Hai đồng chí Lãnh đạo đã lưu ý: Tạp chí điện tử cần có những loạt bài của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín, nghiên cứu có chiều sâu cả về lý luận và thực tiễn những lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như nền kinh tế đất nước; cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước vì sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp; tham gia đề xuất với Trung ương những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trực thuộc Khối. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên của tạp chí cần khẩn trương hoàn thiện cơ cấu tổ chức nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết để đưa Tạp chí điện tử của Đảng ủy Khối hoạt động tích cực, hiệu quả, trở thành kênh thông tin hữu ích đối với cộng đồng doanh nghiệp và độc giả, khán giả cả nước, tạo hiệu ứng xã hội tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp trên tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã bấm nút khai trương
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã bấm nút khai trương

Các ý kiến phát biểu của đại diện Đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị thuộc Khối đều bày tỏ phấn khởi, mong muốn và tin tưởng, Tạp chí điện tử của Đảng ủy Khối sẽ là cơ quan báo chí quan trọng, là diễn đàn hữu ích để trao đổi thông tin, tuyên truyền về hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng ở các đơn vị trong Khối; góp phần xây dựng Khối Doanh nghiệp Trung ương vững mạnh, xứng đáng là đầu tàu của nền kinh tế đất nước.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã bấm nút khai trương Tạp chí điện tử của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trong không khí phấn khởi và với sự chứng kiến của các đồng chí đại biểu./.

 

Tin, ảnh: Hoàng Hanh -Thanh Tùng  - Thanh Liêm

.
.
.
.