.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Bộ Giao thông Vận tải ký quy chế phối hợp

Thứ Ba, 27/03/2012|22:40

Ngày 27/3, tại Hà Nội, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký quy chế phối hợp nhằm thực hiện đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng, sâu sát, hiệu quả hơn giúp các Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ chủ lực của nền kinh tế.

Tham gia lễ ký có các đồng chí Phó Bí thư và Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải, Bí thư các Đảng ủy doanh nghiệp trực thuộc Khối.

Hình ảnh Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Bộ Giao thông Vận tải
Hình ảnh Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Bộ Giao thông Vận tải

Nội dung quy chế phối hợp được thể hiện trong 4 nội dung lớn: Quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các văn bản pháp luật của Nhà nước bằng các chương trình hành động cụ thể; Thống nhất cao trong công tác tổ chức cán bộ; Phối hợp trong thanh kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tăng cường lãnh đạo công đoàn, đoàn thanh niên. Đáng chú ý là trong công tác cán bộ, hai bên nhất trí có sự trao đổi, tham gia ý kiến bằng văn bản khi thực hiện quy trình tổ chức, sắp xếp nhân sự các doanh nghiệp, nhân sự cấp ủy đảng trong doanh nghiệp.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Lễ ký kết
Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Lễ ký kết
Đồng chí Đinh La Thăng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu ý kiến
Phát biểu của đồng chí Đinh La Thăng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định; thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Chính phủ với nhiệm vụ đột phá vào cơ sở hạ tầng để làm động lực đưa đất nước đi lên công nghiệp hóa – hiện đại hóa, ngành giao thông vận tải đang đứng trước những thách thức lớn. Các doanh nghiệp lớn giữ vị trí then chốt, chủ lực của nền kinh tế có mặt tại lễ ký kết ngày hôm nay như Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng được giao những nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp ngành giao thông đang tái cơ cấu mạnh mẽ, có nhiều thay đổi về tổ chức, cán bộ, để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao rất cần sự đồng thuận, thống nhất cao trong chỉ đạo điều hành của Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Do vậy, việc hai bên ký quy chế phối hợp sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giữ được vai trò chủ đạo, tạo sự đột phá trong phát triển giao thông vận tải.

Cùng quan điểm này, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho rằng, dù đã có quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối với các ban cán sự đảng bộ, ngành, đảng đoàn các cơ quan Trung ương từ năm 2009 nhưng trong quá trình thực hiện cũng còn nhiều vấn đề cần điều chỉnh, phối hợp hiệu quả hơn. Vì vậy, Đảng ủy Khối và Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất cơ chế phối hợp cụ thể để tăng cường vai trò lãnh đạo, tạo điều kiện cho DN phát triển, đặc biệt trong bối cảnh các  doanh nghiệp giao thông vận tải đang đứng trước những khó khăn, trọng trách lớn.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao quà lưu niệm của Đảng ủy Khối tới đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải
Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao quà lưu niệm của Đảng ủy Khối tới đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Tại lễ ký, thay mặt cho 4 tổng công ty, tập đoàn lớn của ngành giao thông vận tải, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khẳng định sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy Đảng thời gian qua đã đưa doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn trong bối cảnh kinh tế thế giới khủng hoảng. Việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh. Chúng tôi sẽ triển khai đầy đủ các nội dung đã được thống nhất trong quy chế, đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao dưới sự chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy Khối và Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải./.

Gia Bảo

.
Các bài viết khác:
.
.
.