.
.

Công tác dư luận xã hội cần tích cực góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và tái cấu trúc doanh nghiệp

Thứ Tư, 25/04/2012|11:37

 Sáng 24/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Giao ban Dư luận xã hội quý I/2012 khu vực phía Bắc. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối dự và chỉ đạo; đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

 Trước đó, Hội nghị Giao ban DLXH khu vực phía Nam cũng đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày 23/4.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối dự, chỉ đạo; đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối dự, chỉ đạo; đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

 Báo cáo đề dẫn và các ý kiến tham luận tại các Hội nghị thống nhất đánh giá: Trong quý I/2012, mặc dù phải đối phó với nhiều khó khăn, nhưng các tập đoàn, tổng công ty khối sản xuất công nghiệp đã duy trì và đẩy mạnh đầu tư, sản xuất kinh doanh; các doanh nghiệp thương mại dịch vụ vừa mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu vừa làm nhiệm vụ bình ổn giá thị trường trong nước; sản xuất và sản lượng các doanh nghiệp khối nông nghiệp ổn định, có phần tăng hơn so với cùng kỳ; các ngân hàng tỷ lệ huy động nguồn vốn tăng nhẹ. Tính đến cuối tháng 3/2012, đã có 11 doanh nghiệp trong Khối xây dựng xong Đề án tái cơ cấu, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; 24 doanh nghiệp, ngân hàng triển khai kế hoạch tiết giảm chi phí với tổng số tiền đăng ký tiết giảm trên 10.000 tỷ đồng. Đảng ủy Khối DNTW đã tổ chức 3 hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng tới các đồng chí cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ.

Đại biểu dự Hội nghị.
Đại biểu dự Hội nghị.

 Tại các hội nghị giao ban, ý kiến tham luận của cộng tác viên DLXH đã tập trung phản ánh tình hình dư luận tại các doanh nghiệp, ngân hàng nói riêng và một số vấn đề cần quan tâm đối với dư luận xã hội nói chung. Nhiều ý kiến cho rằng, tái cơ cấu doanh nghiệp là chủ trương đúng đắn, cần thiết, kịp thời, tuy nhiên khi thực hiện cần thận trọng, khoa học và có phương án giải quyết việc làm, thu nhập, chế độ chính sách cho người lao động. Ý kiến của các cộng tác viên từ Tập đoàn CN Cao su, các Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, Thuốc lá, Cà phê, Thép…phản ánh những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn…của đơn vị. Dư luận trong Khối cũng đặc biệt quan tâm đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đồng thời mong muốn nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, có đánh giá sát hơn, kiểm điểm nghiêm túc và thực sự sửa chữa,  rút ra bài học kinh nghiệm, qua đó ngày càng nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối kết luận Hội nghị.
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối kết luận Hội nghị.

Kết luận các Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối nêu rõ, trong bối cảnh khó khăn chung của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, đội ngũ báo cáo viên cần sâu sát, nhạy bén hơn nữa trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động, chú trọng những vấn đề nảy sinh trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4( Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Bám sát tình hình hoạt động thực tiễn của các đơn vị, nhanh nhạy nắm bắt và phản ánh một cách đầy đủ, khách quan tâm tư suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động trong Khối về tái cấu trúc doanh nghiệp và ngân hàng; về kinh tế-xã hội của đất nước; về đời sống, việc làm, thu nhập; về những tiêu cực và tệ nạn xã hội…từ đó có sự tham mưu đúng, trúng, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp. Lãnh đạo, cấp ủy cần quan tâm đầu tư nhiều hơn công tác nghiên cứu DLXH; tăng cường số lượng, chất lượng đội ngũ cộng tác viên và bồi dưỡng nghiệp vụ...nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu DLXH trong toàn Đảng bộ.

 

                                                                                                                                                    Hoàng Hanh

.
.
.
.