.
.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương: Kết thúc thành công chuyến công tác tại Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thứ Ba, 15/05/2012|11:36

Thực hiện kế hoạch đi thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1 năm 2012, từ ngày 4/5 đến ngày 13/5/2012, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương làm Trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1; tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 và bàn giao một số công trình do Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cho Trường Sa.

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Văn hóa Nam Yết.
Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Văn hóa Nam Yết.

Đoàn công tác với trên 200 đại biểu, gồm: Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương và các ban đảng Trung ương; Bộ Tư lệnh QK9; lãnh đạo của 11 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long; Công ty TNHH Nghệ thuật Tân Hà Nội; các phóng viên các báo, Đài phát thanh và truyền hình của Trung ương và các địa phương.

Đây là lần đầu tiên Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Quân khu 9 tổ chức đoàn ra thăm, làm việc với Trường Sa, đồng thời cũng là đoàn có sự kết hợp 3 lực lượng (khối trung ương, khối địa phương và quân khu) ra thăm đảo Trường Sa. Đoàn đã đến thăm các điểm: Đá Lớn, Nam Yết, Sinh Tồn, Len Đao, Trường Sa Đông, Trường Sa Lớn, Đá Tây, Đá Lát và nhà giàn Phúc Tần.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng đoàn công tác tặng quà các hộ dân trên Đảo Trường Sa
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng đoàn công tác tặng quà các hộ dân trên Đảo Trường Sa
Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, Phó Trưởng đoàn công tác tặng thẻ bảo hiểm cho các cháu học sinh trên Huyện Đảo Trường Sa
Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, Phó Trưởng đoàn công tác tặng thẻ bảo hiểm cho các cháu học sinh trên Đảo Sinh Tồn

Tại các đảo, Đoàn đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, như: dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; gặp mặt tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn... bàn giao công trình Trung tâm Văn hóa đảo Nam Yết, trị giá 60 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ; trao tặng quân chủng Hải quân 28 tỷ 500 triệu đồng do các đơn vị trong Đảng bộ Khối tài trợ. Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và 11 tỉnh thành phố đồng bằng sông Cửu Long ủng hộ số tiền là 1 tỷ 253 triệu đồng và quà với trị giá 156 triệu đồng. Bên cạnh đó, các thành viên trong Đoàn công tác đã tranh thủ mọi thời gian để sáng tác thơ, ca, viết bài về quần đảo Trường Sa, DK1; đã có 19 tác phẩm được sáng tác trong chuyến đi này.

Cán bộ VietinBank giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sỹ trên đảo. Cán bộ VietinBank giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sỹ trên đảo.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đem đến cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa những tình cảm sâu nặng, nghĩa tình và đầy trách nhiệm của hậu phương; góp phần thắp sáng niềm tin, chỗ dựa vững chắc, tăng thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo Trường Sa, Nhà giàn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Thanh Liêm

.
.
.
.