.
.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai:

Đại biểu Quốc hội Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Pah và Chư Prông

Thứ Tư, 27/06/2012|21:22

Ngày 27-6, các đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIII gồm ông Bùi Văn Cường- Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, bà Siu Hương (cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý thuộc Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Chư Pah và Chư Prông. Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND và UBND, các phòng ban chức năng của 2 huyện.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, bà Siu Hương thay mặt Đoàn đại biểu QH đã thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII, hoạt động của Đoàn đại biểu QH tỉnh thời gian qua… Sau đó, đã có hơn 20 ý kiến của cử tri 2 địa phương phát biểu kiến nghị với các đại biểu QH. Trong đó tập trung những vấn đề như Chính phủ và bộ ngành chức năng cần thực hiện có hiệu quả các giải pháp quản lý sự leo thang giá cả phân bón và vật tư sản xuất, hạn chế tối đa việc tăng giá điện và giá xăng dầu làm ảnh hưởng lớn đến chi phí đầu tư sản xuất và đời sống người dân.

Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, nhất là xử lý tình trạng phân bón giả, hàng tiêu dùng giả và kém chất lượng, quản lý bảo vệ rừng và tài nguyên khoáng sản, phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Cử tri cũng phản ánh một số chế độ chính sách đối với người cao tuổi, hội viên cựu chiến binh, bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số... chưa được quan tâm thực hiện đồng bộ.

Nhiều cử tri đề nghị các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương cần chú trọng hơn nữa công tác phòng chống tiêu cực, tình trạng chạy chức chạy quyền, tiêu cực trong giải quyết việc làm cho trí thức trẻ mới tốt nghiệp đại học, cao đẳng…, góp phần thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Cử tri phát biểu
Cử tri phát biểu

Cử tri huyện Chư Prông đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp được giao đất trồng cao su cần quan tâm hơn nữa công tác xây dựng cơ sở hạ tầng và giải quyết việc làm cho người dân tại chỗ. Riêng đối với địa bàn huyện mới Chư Pah, khi thu hồi đất của nhân dân để triển khai Dự án mở rộng tuyến quốc lộ 14 đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Chư Pah cần thực hiện mức giá đền bù giá trị đất và cây trồng, tài sản trên đất phù hợp giá cả thực tế của thị trường, hạn chế thiệt thòi cho người dân, cũng như đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng, tránh tình trạng kéo dài gây trở ngại cho việc xây dựng, sửa chữa nhà ở, sang nhượng quyền sử dụng đất…

Kết thúc chương trình tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Chư Pah và Chư Prông đã trả lời cho cử tri những vấn đề thuộc phạm vi giải quyết của địa phương, sau đó ông Bùi Văn Cường đã giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm thuộc phạm vi của QH và ghi nhận sẽ chuyển những vấn đề còn tồn tại đến các cấp, ngành liên quan xem xét giải quyết.

Thanh Nhật

Báo Gia Lai

.
.
.
.