.
.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty VTC kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Thứ Sáu, 16/11/2012|10:25

Trong 3 ngày, từ 14 - 16/11/2012, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC) tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác cùng đại diện các Ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo của VTC.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khả Dân - Bí thư Đảng ủy, Phụ trách HĐTV Tổng Công ty VTC cho biết: Đảng ủy Tổng Công ty VTC nhận thức rõ đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) là đợt sinh hoạt chính trị, đánh giá đúng những mặt đã làm được, chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong những năm qua, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục.

Tự phê bình và phê bình được xem như phương thuốc để chữa các “bệnh khuyết điểm” của tổ chức Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên nhằm củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức các cấp ủy Đảng, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phong cách công tác, phát triển và nâng cao năng lực của cán bộ, Đảng viên.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty VTC cũng đã xác định, mục đích của Hội nghị lần này là giúp nhau sửa chữa khuyết điểm, đề cao tính nghiêm túc, tự giác, tự nguyện và trung thực, có phê phán, có đấu tranh để xây dựng, để đoàn kết vì lý tưởng và lợi ích chung. Phê bình với tinh thần thương yêu đồng chí, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, vừa có tình, vừa có lý, để xây dựng và cùng tiến bộ phát triển.

Trong quá trình chuẩn bị, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty VTC đã nhận được 23 ý kiến góp ý của tập thể các ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối, các tổ chức đoàn thể quần chúng, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc và đã nghiêm túc bám sát kế hoạch, đề cương của Đảng ủy Khối hướng dẫn. Báo cáo kiểm điểm của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ cũng đã được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, chỉ ra các ưu, khuyết điểm, các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy cũng như cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy VTC trong quá trình kiểm điểm cần đưa ra các ý kiến góp ý để hoàn chỉnh báo cáo kiểm điểm của tập thể, cá nhân với tinh thần thực sự cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm cao, nhìn thẳng vào sự thật, coi đây là cơ hội để tạo sự chuyển biến có hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, đánh giá đúng những mặt đã làm được, chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong thời gian qua, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục, cụ thể hóa thành phương hướng, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Tổng Công ty trong sạch, vững mạnh.

Lan Hương
 

.
Các bài viết khác:
.
.
.